I love you "point"(1)


ความสัมพันธ์ที่ดีของคนในองค์กร จะช่วยสร้างให้เกิดบรรยากาศเรียนรู้และมีวัฒนธรรมความเอื้ออาทร ช่วยเหลือ จริงใจซึ่งกันและกัน นำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน

    วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2549 เป็นวันที่ทางคณะสหเวชศาสตร์ เตรียมจัดงานมุฑิตาจิตให้แด่ผู้ช้วยศาสตราจารย์เพ็ญศรี วรรณฤมล ซึ่งท่านได้ช่วยงานด้านต่าง ๆ ของคณะฯ มาตั้งแต่ปี 2542 ถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านบริหารของคณะและของภาควิชาเทคนิคการแพทย์ งานออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ เนื่องจากในวันที่ 31 มีนาคม 2549 ท่านจะครบกำหนดสัญญจ้าง ผมได้หารือกับอ.นพดล จำรูญ (รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต) ในการเตรียมงานดังกล่าว โดยได้เรียนเชิญศาสตราจารย์ทวีสุข กรรณล้วน (ที่ปรึกษาคณบดี) มาเป็นเกียรติในงานด้วย ผมได้เรียนให้อาจารย์ทราบแล้ว และอาจารย์ยินดีจะมาร่วมงาน การจัดงานจะเริ่มในวันที่ 23 มีนาคม 2549 เวลา 11.00-12.00 น. ที่คณะสหเวชศาสตร์ งานนี้ท่านที่ปรึกษาคณบดีรับเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารผู้ร่วมงานทุกท่าน

       ก่อนจะถึงวันที่ 23 มีนาคม 2549 ผมเกิดไอเดียแบบเด็ก ๆ ขึ้นมาว่า อยากจะจัดบอร์ดที่เป็นจุดบอกรักผู้ช่วยศาสตราจารย์เพ็ญศรี วรรณฤมล (I love you "point") ขึ้นมา โดยให้บุคลากรในคณะฯ เขียนความรู้สึกที่ดีที่มีอยู่ในใจและอยากจะบอกกับอาจารย์  และนำมาแปะไว้ที่บอร์ดเรียงร้อยเป็นรูปหัวใจ มีรูปผู้ช่วยศาสตราจารย์เพ็ญศรี วรรณฤมล ที่ช่วยงานด้านต่าง ๆ ของคณะฯ ติดที่บอร์ดด้วย ได้นำแนวคิดดังกล่าวไปเสนอแนะอ.นพดล จำรูญ อาจารย์ก็เห็นดีด้วย

       ความรู้สึกดี ๆ ที่มีอยู่ในใจเป็น (Tacit Knowledge) อย่างหนึ่งที่บางครั้งต้องมีบรรยากาศ ที่จะช่วยส่งเสริม ให้สิ่งที่เรามีอยู่ภายในได้เปิดเผยออกมาให้ทุกคนได้รับทราบ อาจจะเป็นแบบเขินเล็ก ๆ แต่ผมคิดว่าหลายคนคงอยากได้แสดงออกถึงความรู้สึกที่ดีทั้งผู้ให้และผู้รับ

       ความสัมพันธ์ที่ดีของคนในองค์กร จะช่วยสร้างให้เกิดบรรยากาศเรียนรู้และมีวัฒนธรรมความเอื้ออาทร ช่วยเหลือ จริงใจซึ่งกันและกัน นำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพของหน่วยงา

บอย
ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

  

    

คำสำคัญ (Tags): #ความสัมพันธ์
หมายเลขบันทึก: 17591เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2006 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
คุณบอยคะ พี่เม่ยรบกวน print บันทึกของพี่เม่ยเรื่อง ศิษย์เก่าร่วมแสดงมุทิตาจิต... ไปแปะบอร์ดที่คุณบอยจะจัดด้วยนะคะ  อาจารย์อาจจะจำศิษย์คนนี้ไม่ได้เพราะนานเกือบยี่สิบห้าปีแล้ว แต่ พี่เม่ยจำอาจารย์ได้เสมอค่ะ
เสียดายที่ผมไม่ได้อยู่พิษณุโลกในวันดังกล่าว จึงอยากฝากความเคารพรักและระลึกถึง มายังท่านอาจารย์เพ็ญศรีและท่านอาจารย์ทวีสุขด้วยคนครับ

เรียน ท่านอาจารย์วิบูลย์

        ผมจะนำเรียนให้ศ.ทวีสุข และผศ.เพ็ญศรีทราบครับ

                                                             บอย สหเวช

สำหรับพี่เม่ย ผมจะนำข้อความไปแปะไว้ที่บอร์ด และจะถ่ายรูปบอร์ดที่จัดมาให้พี่เม่ยดูใน Blog ครับ

 

   

นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอแสดงความเคารพอาจารย์ ผศ.เพ็ญศรี วรรณฤมลผ่านมาทาง blog ของอาจารย์ด้วย
  • ขอแสดงความชื่นชมข้อคิดของอาจารย์ที่ว่า...
  • " ความสัมพันธ์ที่ดีของคนในองค์กร จะช่วยสร้างให้เกิดบรรยากาศเรียนรู้และมีวัฒนธรรมความเอื้ออาทร ช่วยเหลือ จริงใจซึ่งกันและกัน นำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน"
  • และเชื่อมั่นว่า ทีมงานของอาจารย์คงจะเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับคนรุ่นนี้ และคนรุ่นใหม่ต่อๆ ไปครับ...
  • ขอแสดงความเคารพครูบาอาจารย์ของเรามาทาง blog อีกครั้ง...
ถ้าคุณบอยเอาข้อความดีๆ ที่ขึ้นบนบอร์ดมาลงใน blog ด้วยก็คงจะดีนะครับ เราต้องการเห็นบรรยากาศแบบนี้มากๆ ในชุมชน gotoknow ...ขอบคุณครับสำหรับความคิดดีๆ เช่นนี้ ...นี่ต้องถือว่า ไปไกลกว่า "การจัดการความรู้" แล้วครับ ..เพราะเป็นการจัดการ "ความรู้สึก" ที่ดีมีพลังมาก เพราะเป็นพลังแห่ง "มุฑิตาจิต" ครับ

ขอขอบพระคุณอาจารย์ประพนธ์เป็นอย่างยิ่งครับ สำหรับข้อคิดเห็น ผมจะนำความรู้สึกดี ๆ ที่ทุกคนในคณะฯ มีให้กับผศ.เพ็ญศรี มาลงใว้ใน Blog ครับ

          เป็นศิษย์เทคนิคการแพทย์รุ่นแรกของมน. อ่านแล้วทำให้คิดถึง บรรยากาศตอนที่เรียนสนุกจังท่านอาจารย์ตั้งใจสอนเป็นอย่างดียิ่ง (แต่ลูกศิษย์ขี้เกียจ)      ขอแสดงความเคารพและระลึกถึงอาจารย์ ผศ. เพ็ญศรี  วรรณฤมล และคณาจารย์สหเวชทุกท่าน ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท