ปิดเทอมใหญ่..หัวใจเดินทาง.(..ไปเที่ยวเกาหลีกัน.1.:)

..ไปตามหา..จูจินโม..ที่เกาหลีกัน....

ปิดเทอมแล้ว..ได้เวลาหัวใจออกเดินทางแล้วค่ะ..ไปด้วยกันนะคะ..ไปเที่ยวเกาหลีกัน 3 วัน 2 คืน โอเคแล้วตามมาเลยค่ะ..

ก่อนอื่นไปแลกเงินกันก่อนนะคะ.เพื่อเตรียมไปช็อปปิ้งค่ะ. อัตราตอนนั้น..ค่าเงินวอนเท่ากับ.038 ค่ะ

(ก็คือ1000 วอน..ประมาณ 38 บาทของไทยค่ะ.)

ไปเกาหลีครั้งนี้เดินทางไปกับบริษัท..touch world โดยสายการบินไชน่าอีสเทิร์น แอร์ไลน์ โดยใช้เวลานั่งเครื่องโดยประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งค่ะ..ออกเดินทางประมาณตี 2 เวลาไทย..ไปถึงนั่นเวลาประมาเกือบ 9 โมงเช้า..เวลาเกาหลี(เวลาเกาหลีเร็วกว่า 2 ชม.ค่ะ..)

ข้อมูลคร่าวๆ.ของเกาหลี..:

เกาหลีใต้มีประชากรประมาณ48 ล้านคน อยู่ในกรุงโซล ประมาณ 14 ล้านคน   เชื้อสายเดิมมองโกเลีย  เกาหลีมี4ฤดู..ช่วงนี้คือฤดูใบไม้ผลิ (ช่วงนี้ดอกซากุระ..หรือ ดอกพดโกร๊ดกำลังเริ่มบานเต็มเมืองเลยค่ะ.. )อุณหภูมิ 10 ถึง 25 องศาเซลเซียส  ชุดประจำชาติคือชุดฮันบก ..ดอกไม้ประจำชาติคือดอกมูกงฮวา หรือโรส ออฟ ชารอน จะบานช่วงกรกฎาถึงสิงหาคม

*********************************************************

หลังจากตั้งเวลาใหม่แล้วก็ออกเดินทางโดยรถโค้ช ไปที่เมืองจำลองไอนี่เวิล์ด..เป็นสิ่งก่อสร้างที่เป็นสัญลักษณ์กว่า 25 ประเทศ 109 ชิ้น เดินซะเหนื่อย.วันนี้อากาศเย็นค่อนไปทางหนาว..แต่แดดเค้าก็มีนะคะแต่ไม่แสบผิวเหมือนบ้านเรา

เสร็จแล้วก็ออกเดินทางไปทานอาหารเที่ยงที่ภัตตาคารพูโกกิ..จะเป็นหมูย่างในกระทะมีน้ำขลุกขลิก ใส่หอมหัวใหญ่ พริกหวาน ทำให้น้ำซุปมีรสออกหวานนิดๆทานกับข้าวสวยร้อนๆพร้อมเครื่องเคียงมีผักกาดเขียว(น่าทานมาก  กรอบดีค่ะ) นำจิ้ม  หัวไชเท้าดอง ขาดไม่ได้เลยคือกิมจิ..แ(ผักกาดขาวดอง..สีสันสวยจากพริกพื้นเมืองคลุกกะเกลือแล้วดองไว้)อาหารอร่อยที่สุดของชาวเกาหลี(เอ..อร่อยตรงไหนเนี่ย..??)แต่หมูกระทะเค้าอร่อยจริงๆค่ะ..

ช่วงบ่ายมาที่วัดพงฮันซา .:

ซึ่ง.เป็นวัดเก่ากลางเมือง..ที่ร่มรื่นอยู่บนเขาเตี้ยๆ..รายล้อมไปด้วยดอกไม้ลั่นทมเกาหลี..ดอกซากุระ.และดอกแคนาลีสีเหลือง..สวยมากๆ..เค้าว่ามาที่วัดนี้ต้องไปเคารพเจ้าแม่กวนอิมที่มีชื่อเสียงด้านการอำนวยพรเกี่ยวกับการศึกษาต่อ..ครูแอ๊วก็เลยไปอธิษฐานเรียนต่อเอกให้สำเร็จโดยง่าย..(ก็ไม่รู้จะอธิษฐานอะไร..เหมือนกันค่ะ..เฮ้อ)

เสร็จแล้วก็ไปช็อปต่อที่ถนนนานาชาติ อิทเวอน ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก..ครูแอ๊วก็ได้ของที่ระลึกมาเยอะเเยะไว้ฝากพี่ๆเพื่อนๆค่ะ..(เสื้อผ้าสวยๆทั้งนั้นแต่ก็ถือว่าแพงนะคะ..สำหรับบ้านเรา) แล้วก็ปิ่นปักผม..แว่นกันเเดด..ราคาต่อชิ้นจะอยู่ประมาณ 1 หมื่นกว่าวอน..ก็ประมาณเกือบ 400 บาทค่ะ

ตกค่ำ..ทานอาหารกันที่ร้านชาบู ชาบู เป็นสุกี้บนหม้อไฟร้อนๆ..ประกอบไปด้วย หมู เห็ดสด ผักสด น้ำซุป เส้นอุด้ง แล้วก็ข้าวสวย ..แต่ขอบอกว่าน้ำซุปเค้าจืดได้ใจจริงๆค่ะ..ลืมไปขาดไม่ได้อีกก็คือ...กิมจิ..อีกแล้วครับท่าน..

หลังจากทานอิ่มกันแล้วก็ไปนั่งเรือล่องแม่น้ำฮั่น..เปรียบแม่น้ำฮั่นก็คือแม่น้ำเจ้าพระยาของไทยเราค่ะ..ในเรือก็มีการร้องเพลงให้ฟัง..แต่ครูแอ๊วได้คู่ซี้ต่างวัยแล้วค่ะ..เป็นน้องอาย..อายุประมาณ17 เป็นคู่ซี้พากันออกไปถ่ายรูปกันที่ชานเรือ..หนาวสุดๆ..เลย..ค่ะ..แต่บรรยากาศสวยมากๆ.เค้าแต่งเรือด้วยดอกซากุระปลอมรอบเรือเลยค่ะ....ทำให้ดูบรรยากาศดีมากๆ..ช่วงนี้ครูแอ๊วได้เก็บข้อมูลกับพี่นุชเป็นไกด็ของเกาหลีแต่เป็นคนไทยมาแต่งงานกะหนุ่มเกาหลี..พี่เค้าบอกว่า..หนุ่มเกาหลี.ไม่เจ้าชู้เหมือนหนุ่มไทย..หนุ่มไทยขี้จุ๊..และชอบสะสมกิ๊ก..พี่แกก็เชียร์หนุ่มเกาหลี.ดียังงั้นอย่างงี้..(สงสัยอยากได้คนไทยมาอยู่ด้วยเยอะๆมั๊งคะ....พี่เค้าว่า..คนเกาหลีแต่งงานช้าและเดี๋ยวนี้คนก็นิยมอยู่เป็นโสดกันเยอะ..แสดงว่าเราอินเทรนเกาหลีค่ะ..555..ไม่แปลกๆ..)

ล่องเรือได้ประมาณ 1 ชั่งโมงก็กลับมาที่พัก..สลบเลยค่ะ..ห้องพักไม่ต้องเปิดแอร์เลย.พี่เค้าบอกช่วงนี้ให้เปิดหน้าต่างก็ยังหนาวเลยค่ะ..

...........................................คืนนี้..เหนื่อยมากๆ..หลับสนิทตลอดคืนเลยค่ะ...

---------------------------------------------------------------------------------

พรุ่งนี้..มีแผนไปสวนสนุกเอเวอร์แลนด์..(ดิสนีย์แลนด์แดนโสม..)

..แล้ว..ไปด้วยกันนะคะ....

หมายเลขบันทึก: 175886เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2008 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เป็นอีกประเทศนึงที่ผมอยากจะไปให้ได้ ขอให้มีความสุขกับการเดินทางครับ

อิจฉาจริงจริ๊ง แล้วเดี๋ยวจะไปดูรูปเด้อ

อันยงฮาเซโยะ--- อิอิ

อากาศที่เกาหลีคงจะกำลังเย็นนะคะ

แอบเห็นดอกไม้ด้วยค่ะ...สวยจังเลย

ขอให้สนุกกับทริปนี้นะคะ

ปล.รอติดตามดูรูปการท่องเที่ยวของคุณครูแอ๊วต่อนะ..จะไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ด้วยค่ะ..งิงิ

น่าหนุกจัง...

ไม่ได้ยุให้เลิกเป็นครูนะ (ดีอยุ่แล้ว)

แต่รับ job เป็น Tour Reader เพิ่มดีมั๊ยอ่ะ

น่าอิจฉาจังเลยครับ...เมื่อไหร่ผมจะมีโอกาสแบบนี้สักทีนะครับ เอาเป็นว่ามาซึมซับในบันทึกครูแอ๊วไปพลางๆก่อนดีกว่าครับ

หวัดดีค่ะ

• เฮ้อ...ยังดีนะคะ..ที่ครูแอ๊วไม่ตกปากรับคำกับหนุ่มเกาหลีตามคำชวนของไกด์ไปซะแล่ะ...เดี๋ยวคนเป็นครูอย่างครูแอ๊วเปลี่ยนประเทศสอนล่ะยุ่งเลยประเทศไทย
  • ภาพสวย...วิวสวย...แถม  ดาราหน้ากล้องสวยอีกด้วยค่ะ
  • เลยแอบมารับเรื่องราวกิมจิ...เอาไปเป็นความรู้พลางๆ ก่อน (แล้วครูแอนจะได้ไปตอนไหนค่ะเนี่ย...ยัง งง

เจอมั้ยครับ จูจินโม

กะว่าจะเก็บหัวใจใส่กระเป๋าเดินทางไปเกาหลีด้วย..55 ตกเครื่องซะแล้วเรา เลยต้องไปนั่งกินเกาเหลา(น้ำตก)แทน ..คิก..คิก.

โอ๊ย..ต่อมอิจฉาสะเทือนอีกแล้ว..อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลย..

มีความสุข..เที่ยวให้สนุกนะคะ  แล้วจะมาติดตามตอนต่อไป

ตามมาอ่านเรียกน้ำย่อยตั้งแต่วันแรก...

พรุ่งนี้จะได้ติดตามไปเที่ยวสวนสนุกด้วย...

เที่ยวให้สนุกนะครับ...

ขอบคุณครับ...

สวัสดีค่ะ..

ตามไปเที่ยวกับตัวหนังสือด้วยคนค่ะ ^^

อิจฉามากครับ ที่ได้ไปเกาหลี

อยากไปบ้างจัง แต่คงต้องเก็บเงินอีกนานกว่าจะได้ไปบ้างนะครับ

• ขอตามไปเที่ยวด้วยคนจ้า
  • รออ่านตอนต่อไปอยู่นะคะ

ยินดีที่รู้จักค่ะ..คุณP  aonjung

อยากให้ไปเที่ยวนะคะ..ขอบอกว่าสาวเกาหลีสวยมากๆเลยค่ะ..ผิวใสปานหยวกเชียวล่ะ..รูปร่างดีมากผอมบางเชียว..(อิจฉาๆๆๆ)

ที่นั่นเค้าทำงานกัน6วันแน่ะค่ะ..หยุดวันอาทิตย์วันเดียว..ทำงานถึงห้าโมงเย็นอีกตังหาก..ถึงตอนนี้ดีใจแล้วค่ะ..ที่ได้อยู่ประเทศไทย..อิอิ..

ขอบคุณนะคะ..แล้วอย่าลืมตามไปเที่ยวต่อนะคะ..

แอะแอ้จ๋า..

สงกรานต์รีบกลับบ้านล่ะ..มีเรื่องจาเล่าให้ฟังเยอะแยะเลย..พาป้าตุ่นมาด้วยล่ะ..

แล้วเจอกันจ้า..

สวัสดีค่ะ..น้องP  ดอกไม้ที่ปลายดอย~*

แหม.เก่งจังค่ะ..พูดสวัสดีแบบเกาหลีได้เสียด้วย..

อากาศเกาหลีเย็นค่อนไปทางหนาวค่ะ..แดดอ่อนๆโรแมนติคเชียวค่ะ..

ดอกไม้ก็กำลังบานสวยมากๆเต็มเมืองเลยค่ะ..เค้าว่าหลังจากนี้หนึ่งอาทิตย์เป็นเทศกาลดอกซากุระหรือพดโกร๊ด..บานค่ะ..นักท่องเที่ยวจะเยอะมากเลยค่ะ..

ถ้าชอบดอกไม้ล่ะก็ที่เอเวอร์แลนด์ดอกทิวลิปสวยมากๆเลยค่ะ..

ตามไปเที่ยวด้วยกันนะคะ..

ขอบคุณค่ะ..^__^

ป้าตุ่นจ๋า..

แอ๊วก็แอบศึกษาดูงาน..เผื่อเหมือนกันจ้า..น่าสนุกดี..

ไปเที่ยวทีไรคิดถึงเดอะแก๊งเราทุกทีเลย..ก็เรามักไม่เคยพรากจากกันนี่นา..(แยกวงแป๊บ..ก็ต้องกลับมาหาป้าตุ่นกะป๋าแอ้อยู่ดีนั่นล่ะ..อิอิ)

กลับมาแล้วจาโชว์รูปให้ดูนะจ๊ะ..(มีผลิตภัณฑ์ความงาม..มาฝากป้าด้วย)..รีบมาล่ะ..

คิดถึงจ้า..

อยากไปเกาหลีมั่กๆ อยากไปเห็นความสวยงามของประเทศ และผู้คนที่นั่น รวมทั้งลิ้มลองอาหารที่ขึ้นชื่อของเกาหลี

จอยเริ่มชอบเกาหลี จากซีรี่ย์เกาหลีต่างๆ นักแสดงเค้าเนี่ย หน้าตาน่ารักกันทุกคนเลย แล้วที่เกาหลี หนุ่มๆสาวๆเค้าหน้าตาดีเหมือนในหนังรึป่าวคะ อิอิ

ปล.เป็นคนนึงที่อยากมีแฟนเป็นคนเกาหลี ญี่ปุ่น เพราะได้ข่าวว่าเค้าซื่อสัตย์เจงๆ

สวัสดีค่ะ..คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
P คนที่ควรอิจฉาน่าจะเป็นคุณเอกมากกว่าค่ะ..งานกับเที่ยว..เรื่องเดียวกันเนี่ย..หาที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ..

ได้ไปต่างที่ต่างทางก็ดีค่ะ.ได้ไปเจอสิ่งที่เราไม่เคยเจอ..วัฒนธรรมประเพณี..วิถีชีวิตที่แตกต่างกันไปก็ตื่นตาตื่นใจดีค่ะ..

อืม..ว่าจะรบกวนถามคุณเอกทางเมล์.เกี่ยวกับปาย.(พอดีเดอะแก๊ง..อยากไปช่วงนี้ พค.นี้น่ะค่ะ..)...

แล้ว..ตามไปเที่ยวกันต่อที่สวนสนุกนะคะ..

ขอบคุณมากๆค่ะ..

สวัสดีค่ะ..คุณครูแอนP  Lioness_ann

รูปสวยสดใสเชียวค่ะ...ถึงตอนนี้..คุณครูแอนได้ไปเที่ยวมายังคะ..

เอ..โรงเรียนนี้ท่าจะเวิร์คมาก.ไม่ปิดเทอมหนุกหนานเหมือนครูแอ๊วเลยนะคะ..

ขอบคุณมากค่ะ.สำหรับคำชม...(ไม่ปฏิเสธความจริงนี้เลยนะคะ..555)

พูดถึงกิมจิแล้ว..ดีนะคะ.ทานไปแค่หกมื้อ..ขืนทานนานกว่านี้..ท่าจะไม่รอดค่ะ..แฮ่ๆๆ

แล้วเดี๋ยวตามไปเล่นสวนสนุกด้วยกันนะคะ..

ขอบคุณครูแอนมากค่ะ..ที่แวะมาทักทายเสมอเลย..ชื่นใจจัง^__^

สวัสดีค่ะ..คุณP  กวินทรากร

เสียดายจังค่ะ..ไม่เจอจูจินโม..เฮ้อ..(เป็นโชคของจูจินโมไป..55)..ว่าแต่คนถามเนี่ย..รู้จักมั๊ยคะ..จูจินโมน่ะค่ะ..

อ่านคอมเม้นคุณกวินทรากรแล้วก็อดขำไม่ได้ค่ะ..สั้นๆง่ายๆและกินใจความ..(แทงใจ)จริงจิ๊ง..

ขอบคุณค่ะ..แล้วแวะมาเล่นอีกนะคะ.

สวัสดีค่ะ..P  ครูตุ๊กแก

เกาเหลาอร่อยมั๊ยคะ""555..สงกรานต์นี้..มีแผนไปไหนหรือยังคะ..ครูตุ๊ก.อย่าบอกว่าอยู่โรงเรียนอีกนะคะ...จะไปฉุดหนีมาเที่ยวสุรินทร์เลยเชียว..

ตอนนี้ครูแอ๊วขอเที่ยว..ให้คุ้มกะปิดเทอมใหญ่ก่อนนะคะ..แล้วจามาเล่าให้ฟังค่ะ..

พักผ่อนมากๆ..เที่ยวให้สนุกและปลอดภัยนะคะ..

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่อบอุ่นจริงๆค่ะ.

สวัสดีค่ะ..คุณดิเรกP  Mr.Direct

เที่ยวสวนสนุกตื่นตาตื่นใจที่สุดเลยค่ะ..ครูแอ๊วถ่ายรูปกะดอกทิวลิปซะหนำใจเลยค่ะ..แถมยังได้ปล่อยแก่ไปเล่นเครื่องเล่นระทึกขวัญกะเค้าด้วย..(เช็คสมรรถภาพของหัวใจดูค่ะ.อิอิ) ดีนะได้..พุทโธช่วย..ไม่งั้นสงสัยหัวใจวาย..เนื่องจากชราภาพแล้วนั่นเอง555

..แล้วตามไปเที่ยวด้วยกันนะคะ..หนุกเชียวค่ะ..

สวัสดีค่ะ..คุณต้อมP  เนปาลี

คุณต้อมเปลี่ยนรูปใหม่แล้วน่ารักจังค่ะ..ได้เห็นหน้าค่าตากันชัดๆ..อิอิ..

ช่วงนี้.เป็นไงบ้างคะ.สงกรานต์ไปเที่ยวไหนเอ่ย..

ครูแอ๊วก็ว่าจะไปทางเหนือน่ะค่ะ.ช่วงพค.นี้..แต่ไม่แน่ใจว่าฝนจะตกมั๊ยเพราะกะว่าจะขับรถไปเองน่ะค่ะ..

ยังไง.สงกรานต์นี้เล่นน้ำสงกรานต์เผื่อด้วยนะคะ..ที่เชียงใหม่น่าสนุกจังค่ะ..

ขอบคุณค่ะ...แล้วแวะมาทักทายกันอีกนะคะ..

สวัสดีค่ะ.คุณP  HeadOfArt

ไปกะทัวร์ก็สองหมื่นต้นๆค่ะ..เพิ่งจะมาขึ้นราคาช่วงนี้ล่ะค่ะ.สงสัยน้ำมันแพงมั๊งคะ.แต่ก็ถือว่าคุ้มกับความประทับใจที่ได้รับนะคะ..ก็โอเคค่ะ..

มีโอกาสต้องไปนะคะ.ไม่ลองไม่รู้ค่ะ..สาวก็สวย..หนุ่มก็หล่อ..สบายตา..สบายใจเชียวค่ะ.อิอิ..

แล้วตามไปเที่ยวต่อบันทึกต่อไปนะคะ..มีแต่ดอกไม้เต็มไปหมดเลยค่ะ..

ขอบคุณค่ะ..

สวัสดีค่ะ..อาจารย์อัญชลี อุชชิน

อาจารย์สบายดีมั๊ยคะ..ไม่ได้ทักทายกันนาน..

ตอนนี้แอ๊วปิดเทอมแล้วค่ะ..ได้ไปพักผ่อนแล้ว..สบายใจดีจังค่ะ..

อาจารย์ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกและปลอดภัยทุกประการนะคะ..

แล้วจะพาอาจารย์ไปเที่ยวสวนสนุกเอเวอร์แลนด์บันทึกต่อไป..ไปล่องแก่งกะนั่งเครื่องเล่นระทึกหัวใจ..ด้วยกันค่ะ..

ขอบคุณค่ะ..

ยินดีที่รู้จักค่ะ...คุณจอยP  joyce

สาวๆหนุ่มๆเค้าหล่อสวยกันแทบทุกคน..จนได้พูดแซวว่า..คนไม่สวยไปอยู่นั่น..จะเป็นดาวเด่นไปในบัดดลเชียวค่ะ..555

ยิ่งได้ไปย่านสยามสแคว์(ถนนแฟชั่นเค้าแล้ว..)ที่โซล..เค้าแต่งตัวกันสวยเริ่ดมากๆ..(แต่คงไม่แรงเหมือนที่ญี่ปุ่น)อาจจะเหมือนที่กรุงเทพเราก็ได้นะคะ..แต่โอเคค่ะ..ผ่าน.เพราะสวยหล่อกันจริงๆ..โดยเฉพาะผิวเค้าดีมากๆ.แทบจะไม่มีสิวฝ้ากันเลยค่ะ..อิจฉาจริงจิ๊ง..

บ้านเมืองเค้าก็สะอาดและน่าอยู่..จัดภูมิทัศน์เมืองได้ดี..ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยค่ะ..แล้วบันทึกต่อไปจะนำมาให้ดูนะคะ..

แล้วอย่าลืมติดตามต่อไปนะคะ..

สวัสดีค่ะ...ครูแอ๊ว

• แวะตามมาขอบคุณค่ะ
  • โห่...เป็นดินแดนที่ใฝ่ฝันเลยนะนั่น อิอิ
  • ช้อบ ชอบ หนุ่มเกาหลีจัง อิอิ
  • ขอบคุณนะค่ะ...สำหรับการนำเที่ยวในครั้งนี้

สวัสดีค่ะ..พี่P  อ้อยควั้น

มีภาพหนุ่มเกาหลีมาฝากพี่อ้อยควั้น 1 นายค่ะ..น่ารักดีค่ะ..เป็นไกด์เกาหลีค่ะ..

แอ๊วกาลังจะปั่นบันทึกต่อไปอยู่ค่ะ..เนี่ย..พี่อ้อยควั้นตามมานะคะ..ไปดูดอกทิวลิปกันค่ะ..

เดี๋ยวแอ๊วเป็นไกด์ให้เอง..

ขอบคุณมากค่ะ..ที่แวะมาทักทายนะคะ^__^