ฆ่าคนเลว ผิดหรือไม่ผิด?


โลกในอุดมคติ คือ โลกที่มีแต่คนดี ไปไหนมาไหนก็เจอแต่คนดี เพราะฉะนั้นการที่ทำให้โลกมีแต่คนดีได้นั้น คือ ต้องกำจัดคนเลวออกให้หมด

ทุกคนอยากเป็นคนดีไหม? ผมว่าไม่
เพราะเวลาผมดูข่าว ดูหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มีข่าวฆ่ากันให้บริโภคอ่านจนอิ่มท้อง เป็นหลักฐานยืนยันว่า มีคนคิดเลว ทำเลว อาศัยอยู่บนโลกเบี้ยวๆใบนี้
ถ้ามีคนกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดีได้ก็แล้วไป แต่ถ้ามีพวกบัวใต้ตมอ่ะ จะทำเช่นไร จะปล่อยให้รกรุงรังอยู่เช่นนี้หรือ
ถ้า นาย ก. ซึ่งเป็นคนดี เห็น นาย ข.ซึ่งเป็นคนเลวสุดขีด
นาย ก. คิดว่า ถ้า นาย ข. ยังมีชีวิตอยู่นั้น นาย ข. จะต้องทำเรื่องชั่วร้ายแน่ๆ และส่งผลให้คนอื่นต้องได้รับความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เพราะฉะนั้น นาย ก. จึงชิงลงมือฆ่านาย ข. เสียก่อน เพื่อไม่ให้นาย ข. ไปทำความชั่ว
สิ่งที่นาย ก. ทำไปถือว่าเป็นการปกป้องสังคม เพราะฉะนั้น นาย ก.ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้วใช่ไหม
การฆ่าคนเป็นสิ่งที่ผิด แต่ถ้าฆ่าคนเลวหล่ะ ผิดเหมือนกันหรือเปล่า
ถึงจะมีกฎหมาย แต่คนชั่วยังลอยนวล สร้างความเดือดร้อนให้กลับชาวบ้าน ถึงผลกรรมจะตกอยู่ที่คนชั่วไม่ว่าชาติใดก็ชาตินึง แต่คนไม่รู้อีโหน่อีเหน่พลอยเดือดร้อนตอนที่มันยังมีชีวิตอยู่ ก็ใช่เรื่องเหมือนกัน
ใช้ศาลเตี้ยรวดเร็วทันใจ เหมือนกู้เงินจากเฟริ้ชชอยส์ น่าจะดีกว่า
คำสำคัญ (Tags): #คนเลว#ฆ่า
หมายเลขบันทึก: 175866เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2008 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

ผมกำลังใช้ความคิด  คงต้องคิด คิด คิด

อืมมม..........ได้คำตอบจะกลับมาใหม่

หวัดดีค่ะ

คิดเหมือนเพื่อนเราเลย เขาบอกว่า รู้ว่านี่คือหมาบ้า ก็ฆ่าดิ ปล่อยให้กัดชาวบ้านอยู่ได้ ฆ่าให้หมด น่าจะให้คุณพบกัน คงดีเนอะ

โลกในอุดมคติ คงต้องรอยุคพระศรีอาริยเมตรัยมั่งค่ะ

ิเป็นความคิดที่ดีนะครับ

กำลังคิดถึงอาชีพ ทหาร ตำรวจ ศาล ทนาย ด้วยนะ

แล้วคนเลวแค่ไหนหละ เลว  ถึงขนาดต้องฆ่า

น่าจะต้องเปิดประเด็น  "คนเลว"  อีกแล้ว ............อิอิ

มาเยี่ยมตอบแทน ครับ หัวข้อน่าสนใจ

คิดว่า คนที่จะฆ่าคนเลว หากมีหน้าที่ คงไม่ผิด แต่ ไม่มีหน้าที่ ติดคุกหัวโต

เห้นเรียน system design

เลยเอาบันทึกนี้มาฝาก

http://gotoknow.org/blog/productionmgt/175842

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมครับ

ขอบคุณ คนโรงงานมากครับ ที่ฝากบทความดีๆมาให้

---ทุกอาชีพจะต้องมีคนไม่ดีไม่มากก็น้อยอ่ะ คุณสิทธิรักษ์

มาเยี่ยม...

สมัยก่อนพระกิตติวุฒิโฒ ภิกขุ เคยกล่าวใว้ว่า..ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาปนะ...

เพชฆาต มือสังหารที่อยู่คุก ฆ่านักโทษล้วนไม่ผิดนะ...

ยมมะบาลทรมานสัตว์นรกก็ไม่ผิดนะ

ถ้าถามผม...ผมว่าฆ่าความเลวที่ฝังแน่นอยู่ในจิตใจคนดีกว่าไหมครับ..ฮิฮิฮิ...

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่อ้น

ในความคิดของหนูนะค่ะ การฆ่าคน นั้น ผิดอย่างแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะกรณีใดๆ มันก็เป็นความผิดทั้งสิ้น แต่ลองหันกลับมาดูทางด้านศีลธรรมและความถูกต้อง รวมถึงบทบาททางสังคมแล้วนั้น ทุกคนย่อมมีหน้าที่ ที่จะผดุงสังคมให้สงบสุข การฆ่าคน ตามหน้าที่ อาจจะผิดต่อความเป็นคน แต่ไม่ผิดต่อการอยู่ในสังคมก็ได้นะค่ะ อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละสังคม แต่ถึงอย่างไรก็ดี การฆ่าคน มันก็ตกนรกอยู่ดี คิคิ ไม่ว่าจะกรณีใดๆทั้งสิ้น

แม้แต่ ชาวบ้าน บางระจัน ที่รบปกป้องชาติ เขาก็ได้ก่อกรรมเวรคือการฆ่าคน แต่เขาฆ่าเพื่อปกป้องชาติบ้านเมือง อันนี้ก็เป็นคุณงามความดี ไม่มีใครบอกได้ว่า ยมบาลจะเอาผิดเขาหรือเปล่า คิคิ แหะๆๆ

รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีครับ คุณ umi ถ้าฆ่าแล้วความเลวก็จะตายไปพร้อมกับคนเลยน่ะครับ สะดวกทันใจดี

บางคนไม่มีความสำนึก กลับตัวกลับใจ คนค้ายาบ้าติดคุก พอพ้นคุกก็มาค้ายาอีก

สวัสดีครับ น้องจิ กำจัดคนเลวไปซักคน ช่วยปกป้องคนได้หลายคนเลยน่ะครับ

ไม่มีนรกในหมู่คนเลวน่ะครับ ไม่งั้นเค้าคงละอายต่อการกระทำของเค้าไปแล้ว

สวัสดีครับอ้น

คิดว่ามีมุมมองที่หลากหลายนะครับ เช่น ใครหล่ะที่จะเป็นคนฆ่า หรือการฆ่าไปส่งผลอย่างไรต่อคนรอบข้างเขา เอาง่าย ๆ ถ้าตามหลักศาสนา คือแค่คิดจะฆ่าก็บาป หรือตามหลักสิทธิฯเราเองก็ไม่มีสิทธิไปพิพากษาชีวิตเขา หากเขาไปละเมิดสิทธิกลอื่นก็ต้องใช้กลไกอื่นที่เหมาะสมมาจัดการ หากระบบจัดการไม่ได้นั่นเป็นสภาวะทางสังคมที่เรียกว่า "ทุกขภาวะ" วิธีที่เราช่วยกันได้คือการสร้างสังคม "สุขภาวะ"

ว่าแต่กำลังคิดฆ่าใครครับ

คนดีสมควรปกป้อง

คนดีที่กล้าชูธงนำ ก็น่าเชิดชู

ดนดีที่กล้าต่อกรกับคนเลวก็น่ายกย่อง

คนเลวที่ทำร้ายผู้คนมากมายสมควรได้รับการลงโทษ

  • ตามมาขอบคุณ
  • ตอบไม่ถูกเลยครับ
  • ใช้ความดีฆ่าได้ไหม
  • ค่อยๆๆแก้ไขไป
  • การฆ่าสัตว์หรือคนน่าจะเป็นบาปนะครับ

สวัสดีครับ คุณ สิทธิรักษ์ คุณขจิกต ฝอยทอง และคน(ทำ)งาน

ในบางครั้ง อธรรมต้องปราบด้วยอธรรมด้วยน่ะครับ

ถ้าฆ่าคนเลวถือว่าเป็นบาป

เพราะฉะนั้นการที่ดูคนเลวทำความชั่วโดยที่ไม่ได้เข้าไปหยุดยั้ง ก็เป็นบาปเหมือนกัน

ผมอยากให้มองในแง่ของการแก้ปัญหาน่ะครับ ไม่ใช่ในแง่ของศีลธรรม

ถ้าใครบอกว่า คนเลวมีศีลธรรม ผมถือว่า แปลก

  • สวัสดีค่ะ  คุณอ้น..

โลกในอุดมคติของใครก็คงจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของคนๆ นั้น   คนดีย่อมอยากอยู่ในโลกแห่งความสงบเย็น   คนเลวก็คงมีโลกแห่งการห้ำหั่นประหัตรประหารเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

หลายๆ ครั้ง  ที่เราได้ดูข่าว  ฟังวิทยุ  หรือรู้เห็นบางเหตุการณ์   มันทำให้ต้อมสงสัยว่า ทำไมคนเลวๆ กลับเสวยสุขอยู่บนกองทุกข์ของคนดี  

สวัสดีค่ะ คุณaonjung

สำหรับอ๋อคงเลือกบ่นอย่างอดทนต่อไป สู้ๆเราต้องสู้

ขอบคุณมากค่ะ

เมื่อไหร่จะเริ่มฆ่าครับ

สวัสดีค่ะ

เป็นคำถามที่ตอบยาก

แต่ก็อยากให้คนเลวหมดๆ ไปเหมือนกัน

หวังว่าธรรมชาติ และความชั่วที่เขาก่อไว้จะเล่นงานเขาไวๆ ค่ะ

ปล.ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยือนที่บันทึกด้วยนะคะ

คำว่า ดี กับ เลว เอามาตรฐานของใครมาวัด

ถ้าใช้มาตรฐานของกลุ่มคนที่มีศีลธรรมวัดก็คือสมควรกำจัดคนที่ไม่มีศีลธรรมออกไป นี่เป็นการมองด้านหนึ่งของเหรียญ

แต่ถ้าใช้มาตรฐานของสังคมโจรมาวัด คำว่าคนเลวในสังคมโจรก็คือคนที่จะทำหรือได้กระทำให้กลุ่มโจรเดือดร้อน เช่น ตำรวจ,ประชาชนผู้แจ้งเบาะแสโจรให้ตำรวจทราบ กลุ่มคนที่ยกตัวอย่างนี้ก็คือคนเลวในทัศนะของโจร สมควรกำจัด หรือฆ่า สำหรับคนที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้โจร เช่นผู้ชี้เป้า ผู้ขับรถยนต์จักรยานยนต์ ผู้จัดหาอาวุธ กลุ่มที่ยกตัวอย่างนี้ก็จะเป็นคนดีในหมู่โจร เขาก็จะได้รับการยกย่องสรรเสริญ นี่เป็นการมองอีกด้านหนึ่งของเหรียญเช่นกัน

ถ้าคนดีในสังคมไปกำจัดคนเลวคือโจรให้หมดไป กับกลุ่มโจรก็กำจัดคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นคนดีในสังคม ก็จะทำให้เป็นการต่อสู้กัน ทำลายกันเอง ก็จะเป็นการทำลายล้างกันเองโดยมนุษย์ เป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตนเอง

ซึ่งบันทึกเรื่อง เพชฌฆาตประหารชีวิตนักโทษบาปหรือไม่?

http://gotoknow.org/blog/rommaiyaiglaitangdhamma1/140207

ก็เป็นการค้นหาคำตอบที่แสนจะตอบยากเสียเหลือเกิน

สวัสดีค่ะ คุณaonjung

ตามมาขอบคุณ ที่แวะเข้ามาแสดงความคิดเห็นในบล็อกของเรา

เรื่อง เราจะข้ามเวลามาพบกัน เป็นเน้นในเรื่องของรักแท้ที่เป็นคู่แท้กัน

แต่เมื่อมาเทียบกับความรักในแบบของวัยรุ่นซึ่งเน้นความรวย ความสวย ความหล่อ มันเป็นเป็นรักแบบฉาบฉวยค่ะ ไม่มั่นคงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอันจัง

ขอบคุณมาก

ตามมาให้กำลังใจ

แจ้งพนักงานของรัฐ  และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายดีกว่า

นาย ก. ทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีก็เกินพอ

สวัสดครับ

           ไม่รู้เหมือนกัน !!

แต่ที่รู้ๆ คือ ฆ่ากิเลส ไม่บาป ครับ

เห็นด้วยนะครับ...ถ้าโลกนี้ไม่มีคนเลว โลกคงน่าอยู่มากมายขนาดไหนคิดดู..ผมยังคิดเลยว่ามนุษย์ที่อยู่บนโลกทุกวันนี้ ถ้าเกิดมา หรือมีชีวิตอยู่แล้วทำให้ให้คนอื่นเดือดร้อน ก็ไม่สมควรอยู่บนโลกใบนี้ นะคุณว่าจิงมั๊ย (ลองมองไปรอบๆ ข้างตัวคุณสิ ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใด จะต้องมีคนจำพวกนี้ ที่กำลังทำความเดือดร้อนใจให้คนอื่นอยู่เต็มไปหมด) ..ก้อแค่อยากให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งกว่านี้ครับ...

โลกในอุดมคติ คือ โลกที่มีแต่คนดี ไปไหนมาไหนก็เจอแต่คนดี

.....

ในยูโทเปีย  เขียนไว้อย่างน่าอ่าน  แต่ผมก็จำเนื้อความไม่ได้ว่า  เป็นโลกที่น่าอยู่อย่างไรบ้าง,  เช่นเดียวกับไตรภูมิพระร่วง วรรณคดีของไทยก็เขียนถึงไว้เช่นกัน  เช่น  ในภพโลกที่ไม่มีความอดอยาก  ผู้คนหน้าตาเหมือนกันหมด  ผู้คนฝักใฝ่ในธรรมะ  ฯลฯ

 

 

อย่าไปฆ่าเค้าเลยนะ...เดี๋ยวไม่มีตัวโกงนะ...555...ปล่อยให้เวรกรรมฆ่าตัวเค้าเองเถอะเนอะ...ให้มันทุกข์ทรมานใช้เวรกรรมไปเรื่อยๆจนกว่าจะตาย(ใจเย็นๆน่า..เชื่อเถอะ)

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นน่ะครับ

การแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ก็ใช้ได้ดีในบางสถานการณ์น่ะครับ

การประนีประนอม อาจเกิดปัญหายืดเยื้อตามมาได้

สมมติว่าคนเลวมาสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของครอบครัวของพวกคุณ พวกคุณอาจจะมีความคิดเหมือนผมก็ได้ครับ

การให้อภัยไม่อาจทำให้คนเลวกลับใจเป็นคนดีหรอกครับ

ตอนนี้ผมอยากฆ่าหมูครับ หึหึ

โลกนี้ถ้ามองตามความเป็นจริงแล้ว มันเกิดขึ้นมาบนพื้นฐานของความโหดร้าย โลกที่ผู้แข็งแกร่งที่สุดคือผู้อยู่รอด โลกที่ต้องกระเสือกกระสนเพื่อให้ตนเองมีชีวิตรอด ... สังคมปัจจุบันก็ยังมีความโหดร้ายจากสงครามให้เห็นอยู่ การฆ่ากันเพราะขัดแย้งกันเรื่องเชื้อชาติ ศาสนา หรือ แม้แต่ความขัดแย้งกันเองของคนในชาติก็ยังมีให้เห็นมากมาย ... เพราะในตัวของมนุษย์ทุกคนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือสัญชาตญานดิบ ความรุนแรง ที่มีมานาน มันคือสิ่งที่สร้างมาเพื่อความอยู่รอด มนุษย์โบราณต้องออกฆ่า และล่าเพื่อความอยู่รอด แน่นอนสัญชาติญานดิบยอมส่งผลยามเกิดอารมณ์ ความรู้สึก หรือ ความคิด จึงไม่แปลกที่แม้บางครั้งจะเกิดการฆ่ากันเองในหมู่มนุษย์ .... ดังนั้นเมื่อมนุษย์เริ่มเห็นความโหดร้ายในหมู่มนุษย์ด้วยกันเอง จึงหาทางจำกัด และป้องกันการฆ่ากันเองในหมู่มนุษย์ด้วยกัน โดยตั้งกฎที่คนหมู่มากเห็นชอบ เป็นตัวบังคับการกระทำของมนุษย์ที่อยู่ร่วมกัน แต่นั้นก็เป็นเพียงแค่ข้อบังคับ ไม่เพียงพอที่จะห้ามไม่ให้มีการฆ่ากันได้ มนุษย์จึงได้ตั้งศาสนาขึ้นมาเป็นสิ่งที่จะชักจูงและโน้มน้าวให้มนุษย์เดินไปในทิศทางเดียวกัน .... ทุกวันนี้ผู้คนพูดถึงสิทธิส่วนบุคคลกันมากขึ้น คนนั้นไม่มีสิทธิทำอย่างนั้น คนนั้นไม่มีสิทธิทำอย่างงี้ แท้ที่จริงแล้วสิทธิที่ว่านั้นมันไม่มีความหมายอะไรเลยในโลกที่ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ ผู้อ่อนแอย่อมตกเป็นอยู่ของผู้ที่เข้มแข็งกว่าต่างหาก ดังนั้นกฎเกณฑ์คือสิ่งทีกลุ่มคนที่มีความเห็นไปทางเดียวกันว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่ถูก สิ่งนั้นคือสิ่งผิด สิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ และเมื่อใดที่มีผู้ทำผิดต่อกฏเกณฑ์ดังกล่าว กลุ่มคนเหล่านี้จะร่วมกันลงโทษผู้นั้น แต่ทุกคนที่ถูกฆ่า คือลูก พ่อแม่ของเด็ก พี่ชายหรือน้องของใครสักคน สิ่งที่เกิดย่อมมีเหตุและผล ความจำเป็น และความกดดันภายในจิตใต้สำนึก จึงทำให้พวกเข้าทำสิ่งที่เรียกว่าการกระทำความผิดขึ้นมา ถ้าถามผมว่าเราฆ่าคนเลวจะผิดไหม ผมตอบได้เลยว่า "ผิด" ถ้าถามว่าทำได้ไหมผมตอบว่าได้ ถ้าคุณคือผู้ที่แข็งแกร่งกว่า (ไม่ใช่เรื่องยากที่จะฆ่าใครสักคนเพื่อความถูกต้อง แต่คุณกล้าพอไหมที่จะรับผมที่จะตามมา สิ่งที่จะตามมาหลอกหลอน ชีวิตที่จะเปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันเหมือนเดิม กับชีวิตที่ต้องคอยหลบซ่อม เพื่อรอวันที่จะต้องไปอยู่กับกลุ่มคนที่คุณเกลียดที่สุดเลวที่สุดโหดเหี้ยมที่สุด จากทั่วทุกสารทิศบนแผ่นดินนี้ "ในคุก" หรือถ้าโชคดีหน่อย อาจจะเป็น "นรก") ถ้าท่านเจ้าของกระทู้อ่านความเห็นของผมแล้วยังอยากที่จะไล่ฆ่าคนผิดเพื่อความถูกต้องแล้ว ผมก็ขอนับถือในอุดมการณ์ของท่าน และอยากขอให้ท่านศึกษาบุดคลนั้นให้ดีว่าเข้าคือตัวสร้างความเดือดร้อนแก้ผู้อื่นอย่างที่จะไม่หาใครเปรียบได้ เพราะความสนุกหาใช้เพราะความจำเป็น และไม่ได้สำนึกในสิ่งที่เกิดขึ้น หาจังหวะและเวลาดีๆ อย่าให้มีพยานแวดล้อม วัตถุ หรือสิ่งในที่จะเชื่อมโยงได้ว่าเราเป็นคนกระทำ วางแผนไตร่ตรองอย่างรอบคอบ แล้วจึงคิดตัดสินใจ นี้เป็นแค่แนวทางเพียงเท่านั้น หากจะปฎิบัติจริงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งที่ง่ายนั้นคือจิตเมตตาธรรม ที่จะช่วยรักษาระดับความเป็นมนุษย์ของเราไว้ไม่ให้กลายเป็นสัตว์ร้ายเท่านั้นเอง ....

ผมว่า ในความคิดผมน่ะ ผมเราควรกำจัดคนดีทั้งคนเลว เพราะมันเลวพอๆๆกัน รู้ไหมทำไมถึงเลว เพราะทุกๆๆคนเกิดมาล้วนไม่มีจิตสำนึกคนดีถึงแม้จะไม่ทำความเลว แต่ไม่ใช่ว่าเขาจะดีทุกๆคนชอบเอารัดเอาเปรียบ กลัวนูนกลัวนี้ ขนาดนักเลงยังซ้อมชาวบ้านแล้วคนดีก็ได้แต่มองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจนคนที่ถูกซ้อมบาดเจ็บแสนสาหัสแล้วยังงี้โลกเราจะเป็นยังไง ผมว่าน่ะ มนุษย์เราคงตกอยู่ในโลกแสนวุ่นวาย เอาตัวเองรอดคนเดียว แล้วอย่างงี้โลกเราจะสันติสุขได้ไง ความกลัวทำให้เกิดบาป ถ้ากำจัดความกลัวไปได้ โลกนี้ก็น่าอยู่ยิ่งขึ้น ตื่นๆๆๆๆเถอะท่านทั้งหลายที่ได้อ่านข้อความนี้ โปรดตื่นขึ้นมาสู้กับความกลัว แล้วความชั่ว อย่าปล่อยให้ความกลัวครอบงำ แล้วอีกเรื่องหนึ่ง ผมยังให้ทุกท่านหันมาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษาธรรมชาติ จงมีจิตสำนึก ธรรมชาติตอบแทนเรา เราควรตอบแทนธรรมชาติ ผมว่านะถ้าอนาคตผมเป็นวิศวะ ผมจะสร้างรถใช้แต่กระแสไฟฟ้า ดีกว่าน้ำมัน 10 เท่า โลกเราก็จะไม่ต้องใช้น้ำมันต่อไป พวกพลาสติกก็ไม่ต้องใช้ แล้วอีกเรื่องหนึ่ง อีกไม่นานล่ะ โลกจะพบแต่ความหายนะ บายน่ะครับ

แล้วอีกเรื่องนี้ ทุกอย่างล้วนมีที่มาแล้วที่ไป [email protected]

ผมเป็นอีก 1 เสียงที่เห็นด้วย สมควรที่จะกำจัดคนเลวให้หมดไป โดยการออก กฏหมาย ใหม่ คือ

ผู้ได้กระทำผิดกฎหมาย ที่สร้างความเดือนร้อนให้กับผู้อื่น ตั้งแต่ 3 ครั้ง ขึ้นไป ก็ให้ประหารมันซะ (ไม่รวมจราจลนะครับ)

ยิ่งไอ้พวก ข่มขืน นี่เอาให้หนัก โดยการให้มันได้ ลิ้มรส ของการถูกข่มขืน จากสากที่ตำพริกมาใหม่ๆ เส็จแล้ว ก็ตัด .i. ทิ้งให้เป็ดกิน 5555+ มีใครเห็นด้วยป่าวว้า

แก้ไข อันบน ใน ( ) นะคับ (จราจร) นะคับ ไม่ใช่ จราจล

ปัจจุบันสภาพบ้านเมืองเสื่อมโทรมเอามากก จึงทำให้คนเลวมีมากขึ้นนะคะ คุณ คุณว่ากันไหมคะ

การกำจัดคนชั่ว คนเนรคุณแผ่นดินไม่บาป เพราะหากปล่อยไว้เขาก็ทำชั่วมากขึ้น ใส่ร้ายป้ายสีคนทำดี  เอาดีใส่ตัวเอาชั่วโยนให้คนอื่น

ฉะนั้นสมควรกำจัดคนชั่วให้หมดจากแผ่นดินสยาม ครับผม

เปนคนดีมันยากหรือ

อยากให้ฆ่าพวกเลวๆ ให้หมด สังคมจะได้สงบสุข

เช่น ขมขืน ปล้นฆ่า ขายชาติ อยากให้กฎหมายจับได้ฆ่าเลย

มันง่ายและยากในเวลาเดียวกัน

สังคมจะสงบสุขอย่างแท้จริง หากกำจัดมนุษย์ให้หมดไปจากโลกนี้ แต่เราไม่สามารถทำให้เป็นอย่างนั้นได้

ผมเห็นด้วย ผมก็เป็นคนนึง ที่ผ่านปัญหาแบบนี้มามาก เช่น ถูกริดรอนสิทธิส่วนบุคคล ก้าวก่ายชีวิตส่วนตัว แม้แต่ในโลกออนไลน์ก็ไม่เว้น ล้วงข้อมูลต่างๆนาๆ แต่ผมต้องอดกลั้นขนาดไหน พยายามไม่สนใจ และเคยบอกว่า อย่ามายุ่งอีก และพยายามใช้ชีวิตโดยไม่สร้างความชั่วให้ใคร และทำชีวิตให้ดี แต่ก็ไม่หยุด ผมเคยคิดอยู่ ถึงแม้ตอนนี้ก็เถอะ และผมก็เห็นคนที่ถูกกลั่นแกล้ง มามากมาย จากความอยุติธรรม จากคนไร้ศาสนา และคุณธรรม ใครให้คนพวกนี้มีอำนาจได้อย่างไร พวกที่ใช้อำนาจเกิดมาจากบุญความดีของกษัติย์เพื่อรับหน้าที่ต่อมาจากพระองค์เพื่อปกครองคนด้วย เมตตา และคุณธรรม เอามาใช้ในทางที่ผิด ใช้อำนาจนั้น ให้ผู้อื่นเจ็บปวด ให้ผู้อื่นทุกข์ ทำลายชีวิตคนอื่น ผมเจอคนพวกนี้ ในสังคมนี้ มามาก เจอกับตัว จนคิดว่า ถ้าปล่อยไป มันจะต้องแย่กว่านี้ ผมไม่เคยอยากเห็นสังคมไทยแย่ลง ที่ใช้ชีวิตทุกวัน เราได้ยินคำสอนของในหลวง เราคิดอยู่ว่า เราต้องปฏิบัติที่พระองค์ได้ตรัสฯ และฝากความหวังของชาติไว้แต่พวกเรา แต่ว่า คนพวกชั่วนั้น ไม่เคยหยุด และไม่ฟัง ทรยศแผ่นดิน ถ้ามีเหตุใดเพียงพอที่จะกำจัดคนพวกนี้ออกไปได้ พวกปลาใหญ่ พวกนี้ และให้คนดี เข้ามาได้รับอำนาจนี้ เพื่อทำให้สังคมไทย เป็นสังคมที่ดี และนำความดี ที่จริงๆ นำหลักธรรม ศาสนา ความเมตตา ความเอื้อเฟื้อ ความเห็นใจ นำกลับมาปกครองผืนแผ่นดินอย่างภาคภูมิ คงจะดีไม่น้อย ผมไม่อยากเห็นคนดี ต้องถูกทำลายโดยพวกชั่วพวกนี้ ที่จะเป็นใหญ่และครองประเทศ. ผมก็เคยสัตยาบันกับในหลวงไว้ว่า ถึงผมจะต้องฆ่าคนชั่วพวกนี้ เพื่อให้คนดีได้มีอำนาจ ผมก็จะทำ ถึงแม้ตัวจะตายก็ไม่เป็นไร. ใครเห็นด้วยบ้าง ถ้าเราทำเพื่อที่คนดีจะขึ้นมาปกครอง ดูและประเทศและสังคม สังคมเล็กๆก็ด้วย สังคมทำงาน สังคมโรงเรียน สังคมครอบครัว ท่านจะไม่เสียสละ และมีความสุข ที่ได้เห็นสังคมที่เติมไปด้วย คนดีที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีแต่ความหวังดี ความช่วยเหลือ สามัคคี กันหรอกหรือ. พวกเราควรคิดกันใหม่ได้แล้ว เพราะพวกนั้นยังไม่กลัวที่จะ กลั่นแกล้ง คนดี ไม่กลัวที่จะทำความชั่วให้ชีวิตคนอื่นต้องแย่ไป

ถ้าถามว่า ''การฆ่าคนเลวผิดไหม'' ผมตอบได้เลยว่า ''ผิด'' เพราะถ้าฆ่าคนที่ก็ไม่ต่างอะไรไปจากพวกคนเลว
แต่ถ้ามองในอีกแง่หนึ่งก็ไม่ผิดเพราะ การฆ่าคนเลวทำให้สังคมมีแต่คนดี
(ซึ่งแล้วแต่คนคิด)  

ผมจำได้ว่า ที่นี่ผิดมั้ง เพราะยังไงที่นี่กฎหมายก็แปลกๆ แต่อเมริกาไม่นะ ถ้าฆ่าคนเพราะป้องกันตัวเอง หรือเพื่อช่วยคนที่กำลังจะโดนฆ่าหรือกำลังโดนทำร้าย ศาลจะไม่ตัดสินให้ผิด ผมงงนะกฏที่นี่อะ พ่อผมไม่มีตังสู้คดีที่โดนโกงเลยกลายเป็นคนล้มละลาย ที่นี่อยู่ด้วยเงินมากกว่าอะ ที่นี่สอนให้คนอยู่ด้วยตัณหานะผมว่า เงิน ยศ อำนาจ บ้าเลือด ครบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท