ศึกษาดูงานที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย 1 (1)


บันทึกการเดินทาง 7 คืน  8 วัน ของการดูงานที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตเลีย   


    วันที่ 1 มีนาคม 2551  ................

ทุกคนต้องตื่นเช้าเป็นพิเศษ รับประทานอาหารเช้า เวลา 7 โมง เมื่อทุกคนเสร็จภารกิจแล้ว ก็เตรียมขึ้นรถ 4 WD จำนวน 3 คัน เพื่อเดินทางไปชมความงามของอุทยานแห่งชาติยันเชพ (Yanchep National Park) ชมความน่ารักของ โคอาล่าและจิงโจ้แสนรู้ แต่น่าเสียดายที่วันนี้สมาชิกของเรา ไม่สบาย 2 ท่าน คือ คุณเบญจวรรณ จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และคุณวีระศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ต้องพักผ่อนอยู่ที่โรงแรม

 

   
   

 

                เช้าวันนี้ขณะที่เรากำลังรับประทานอาหารเช้ากันใกล้จะเสร็จ มีชายหนุ่ม 3 คน เดินเข้ามาที่ห้องอาหาร แล้วยืนเต๊ะท่า หันหน้ามายิ้มให้กับกลุ่มพวกเรา ใส่ชุดขาสั้นทะมัดทะแมง เราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นคนขับรถที่จะพาเราไปเที่ยวอุทยานวันนี้หรือเปล่า แต่สักครู่ คุณปิ๊ก หัวหน้าทัวร์ก็เข้าไปทักทาย จากนั้นทั้งสามคนก็เดินไปหน้าโรงแรมที่พัก ใช่แล้วทั้งสามคนเป็นคนที่จะขับรถ 4 WD หัวหน้าทัวร์บอกไว้ตั้งแต่เมื่อวานว่า เราจะต้องนั่งรถ

4 WD เพื่อไปตระเวนในวันรุ่งขึ้น เมื่อสมาชิกบางคนเสร็จภารกิจก็เดินไปเพื่อขึ้นรถ ซึ่งบรรทุกได้คันละ 16  คน

มีสมาชิกสาว ๆ (สาวเหลือน้อย) ที่มีความคล่องตัว เดินออกไปก่อน ทันใดก็ไปยืนถ่ายรูปกับหนุ่มหล่อ ก่อนออกเดินทาง (หนุ่มเพิ่งจะศึกษาอยู่ ปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์) ทำเอาหนุ่ม ๆ ทั้งสามคนตื่นเต้นใหญ่เลย เมื่อมีสาว ๆ  ออกมาสมทบเพิ่มอีก ต่างพากันขึ้นรถคันที่ 2 เพราะหนุ่มหล่อสุดแถมยังบอกกันต่อว่าให้กันหนุ่มๆไปขึ้นรถคันหลัง ให้หมด เหตุการณ์เป็นไปตามแผน(แผนน้องต้อมเสื้อแดง) จากนั้นทุกคนขึ้นรถทั้งสามคันเรียบร้อย มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติยันเชพ (Yanchep National Park) ชมความน่ารักของโคอาล่าและจิงโจ้แสนรู้

 จากนั้น  เดินทางสู่อุทยานแห่งชาตินัมบัง (Nambung National Park) เพื่อเที่ยวชมทะเลทรายพินนาเคิล ชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติแท่งหินปูนขนาดต่าง ๆ ที่เกิดจากลมพัดทรายมาถมกันเป็นเวลาหลายล้านปี ระหว่างทางเราแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันก็ต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเหมือนเดิม ส่วนหนุ่มในทีมก็นึกสนุกแสดงละครเป็นโจรจับน้องบอยเป็นตัวประกัน โดยโจร2 คน คือคุณชัยธวัช จาก นิด้า และคุณเอกรัตน์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

 

 
   

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #นบก.11
หมายเลขบันทึก: 175674เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2008 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท