Presidential Candidates


ในวันสุดท้ายของงาน CTIA Wireless มี Keynote speaker มาพูดสองคน ทั้งสองคนเป็นคนดังที่คนอเมริกันและคนต่างชาติน่าจะรู้จักดี เพราะว่าทั้งคู่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีนี้ (แต่ปิ๋วไปแล้ว)

คนแรก วุฒิสมาชิก John Edwards วุฒิสมาชิกรัฐ North Carolina
คนที่สอง วุฒิสมาชิก Fred Thompson วุฒิสมาชิกรัฐ Tennessee

บอกตามตรงว่าเรารู้จักแต่คนแรก John Edwards ลงสมัครเป็นประธานาธิบดีปี 2008 ในนามพรรคเดโมแครต แต่เขาโด่งดังมาก่อนแล้วเพราะในปี 2004 เขาก็ลงสมัครเป็นรองประธานาธิบดีคู่กับ John Kerry (แต่แพ้ George W. Bush) Edwards พูดเก่งมาก (คงเป็นปกติของนักการเมือง) ประเด็นสำคัญที่มาพูดคือเรื่อง Presidential Campaign process เขาเริ่มต้นดึงผู้ฟังให้มีส่วนร่วมโดยการถามคำถามว่ามีใครในห้องประชุมทราบความแตกต่างระหว่างนโยบายของ Obama กับ Clinton กับ McCain (สามคนสุดท้ายที่รอชิงชัยอยู่) ในเรื่องของการศึกษา, health care, global warming ซึ่งมีคนยกมือไม่ถึง 10% ของห้องประชุม สิ่งที่เขาต้องการบอกก็คือปัจจุบันพวก media (สื่อมวลชน) ไม่สนใจที่จะนำเสนอเนื้อหาของนโยบาย เอาแต่เสนอว่าใครนำใครตามกี่เปอร์เซ็นต์ อีกเรื่องที่เขาต้องการบอกก็คือการนำเสนอนโยบายต้องมองในภาพกว้างว่าจะส่งผลกระทบต่อโลก ต่อประเทศอื่นๆ ในโลกอย่างไร จะมองแค่ผลประโยชน์ของอเมริกาอย่างเดียวไม่ได้แล้ว เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าเรื่องเศรษฐกิจ สังคม ต่างส่งผลกระทบข้ามประเทศได้ ตัวอย่างเช่นเรื่องผู้ก่อการร้าย เป็นต้น นับว่า Edwards พูดได้ชัดเจน ตรงประเด็นมาก แต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Wireless ตรงไหนเลยนี่นา...

Fred Thompson ออกมาพูดเป็น คนที่สอง คนนี้ก็ลงสมัครเป็นประธานาธิบดีปี 2008 ในนามพรรครีพับลิกัน ไม่ได้ติดตามมาก่อนแต่ท่าทางจะหลุดโผไปนานแล้ว หน้าตาคุ้นๆ พิธีกรแนะนำว่าเขาเป็นอดีตวุฒิสมาชิกและนักแสดง! อ้อ เล่นเรื่อง Law & Order เรื่องนี้เป็นซีรีส์โปรดของเราเลย กรี๊ดๆๆ ไม่ยักรู้ว่านักแสดงคนนี้เป็นถึงวุฒิสมาชิก ช่วงแรกๆ Thompson พูดมีอารมณ์ขันแพรวพราว แต่ไปๆ มาๆ กลับจับใจความไม่ได้ว่าต้องการบอกอะไร เหมือนพยายามจะวิจารณ์กระบวนการเลือกตั้ง ว่าใช้เวลานานเกินไป และวิจารณ์ว่าประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับคุณสมบัติส่วนตัว (personal quality) ของผู้สมัครเสียมากกว่าเรื่องของนโยบาย (so what?) สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Wireless อีกเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 175617เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2008 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 02:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท