โทษของการอดนอนจะทำให้เราโง่่


อันตรายของการอดหลับอดนอน

โทษของการอดนอนจะทำให้เราโง่ เพราะมันบั่นทอนความจำ


ทำให้เราเจ็บป่วยได้ เพราะการนอนนิดหน่อย จะกระทบกระเทือนหัวใจ

การไหลเวียนของโลหิตลำไส้และกระเพาะ

 
และทำให้อ้วน เพราะเมื่อตอนเรานอนร่างกายจะขับฮอร์โมน เพื่อกดความหิวเอาไว้


หากว่าฮอร์โมนต้องถูกหยุดยั้งลง เพราะเรานอนไม่เต็มอิ่ม เราจะเกิดหิวขึ้นทันที


เป็นเหตุให้คนส่วนใหญ่ พอก้าวลงจากเตียงได้ก็จะเร่ไปหาตู้เย็นเลย

ผมนะครับทำงานดึกนะครับจะทำให้หิวและอยากที่กินคนที่ทำงานดึก

ต้องพักผ่อนให้มาก เช่น เพื่อนผม ผิวของแกจะออกเหลืองและขอบตา

แกจะเป็นสีดำหรือค้ำใครที่ทำงานดึกก็ให้รักษาสุขภาพด้วยละกันครับ

ตัวเราไม่ใช่หุ่นยนต์หรือเครื่องจักรจะได้ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

หมายเลขบันทึก: 175360เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2008 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

สงสัยผมต้องรีบไปนอนเสียแล้วครับ กลัวว่าอดนอนมากๆ เดี๋ยวจะโง่ครับ

ขอบคุณครับสาระดีๆ ที่นำมาฝาก

ต้องรีบไปนอนเหมือนกันแล้วล่ะ  จะมานั่งทำอะไรกันอยู่เนี่ย.. 

สวัสดีก่อนจะไปนอนครับ

นี่ก็ดึกมากแล้ว กลัวนอนดึกๆ แล้วจะโง่ครับ ขอบคุณครับ

     สวัสดีค่ะ นักแสวงหา

  • ต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ  ตื่นขึ้นมาจะได้สดชื่นแจ่มใส
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ 

ครับแต่การนอนมากไปก็ก่อให้เกิดผลเสียได้เหมือนกัน

นะครับ เช่น นอนจนตื่นสายไปทำงานไม่ทันนะครับ

P

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท