ฉันจะทำชีวิตให้ดีขึ้นทุก ๆ วัน


"ชีวิตมันก็เหมือนหนังสือพิมพ์รายวัน"

วันนี้มีโอกาสไปอบรมสัมมนาการสอน ที่ในเมือง พอหยุดพักกลางวันไปเดินดูหนังสืออ่านเล่น ที่ร้านตรงข้ามโรงแรม ได้มาเล่มหนึ่ง แค่เห็นชื่อเรื่อง ก็รู้สึกว่า ใช่เลยที่เราต้องการ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดอ่านสักนิดเพราะได้เวลาเข้าอบรมต่อในภาคบ่ายพอดี  รีบจ่ายเงินค่าหนังสือแล้วเดินออกจากร้านมา ชื่อหนังสือที่ว่าคือ "ฉันจะทำชีวิตให้ดีขึ้นทุก ๆ วัน" เป็นการรวมแนวคิดในการทำชีวิตให้ดีจากบุคคลมีชื่อเสียงในสังคม  เป็นข้อมูลทางบรรณานุกรมของหอสมุดแห่งชาติ มีหลาย ๆ ข้อความ ที่น่าประทับใจ อยากยกมาให้อ่านกันเล่น ๆ ดู

ทำทุกอย่างโดยมีสติ และอยู่กับปัจจุบัน
ถ้าเจออะไรแย่ ๆ ก็พยายามคิดว่า
"ชีวิตมันก็เหมือนหนังสือพิมพ์รายวัน"
พรุ่งนี้ข่าวก็เปลี่ยนแปลง!! วันที่ก็เปลี่ยนไป!!! 
  ....คุณพลอย  จริยะเวช  นักแปล/นักเขียน

อดีต ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ล้วนเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับชีวิต...
สิ่งดี ๆ ที่น่าจดจำสามารถนำมาเป็นพลังยามเราท้อแท้...
แต่กับเรื่องร้าย เมื่อผ่านมันไปได้จะพบว่า เราแกร่งขึ้น!!
อย่าเอาสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้ มารั้งตัวเราให้จมอยู่กับมัน...
 
คุณศิรินทริกา  สันธิศิริ ราชินีช้างปี45/ครีเอทีฟรายการโทรทัศน์

ใช้ชีวิตที่เหลือให้มีคุณค่ามากที่สุด  คุณอภิชาติ  ชูสกุล (หมึก) นักแสดง

ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก
ให้ใจแก่ใคร ให้คำสอนแก่ใคร เราก็จะเป็นที่รัก
ผู้ให้ต้องไม่คาดหวังอะไรด้วย
การบอกตัวเองว่า "วันนี้ฉันจะเป็นผู้ให้"
เป็นปัจจัยที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นทุกวัน ๆ
  ... คุณครูเป็ด อะคาเดมี แฟนเทเซีย

เราเกิดมาเป็นคน
น่าจะภาคภูมิใจในสิ่งที่เราได้เป็น
เราอาจจะมีฐานะที่แตกต่างกัน
แต่เราต่างมีลมหายใจเหมือนกัน
แล้วทำไมเราจะสู้ในสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ไม่ได้
   ....คุณสุริวภา  กุลตังวัฒนา

เอาแค่นี้ก่อนนะ หากใครมีแนวคิดในการใช้ชีวิตหรือให้กำลังใจกันและกันบ้าง เชิญเขียนแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม ด้วยแนวคิดของตนหรือไปพบเห็นที่ไหนมาก็เอามาฝากให้อ่านบ้างนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 175314เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ศิรินทริกา สันธิศิริ

ขอบคุณนะคะ..

ที่สิ่งที่เขียนไปนั้น..

สามารถสร้างความรู้สึกดีๆให้กับใครสักคน

มันก็ถือว่ามีค่าแล้วค่ะ..

^_*

http://rika2029.hi5.com

ชอบมากๆครับครูจะไปหาซื้อก่อน

 

                                                       ศิษย์นาหลวงครับครู

 

 

ชนะ แก้วกุฬา เรียนที่ไหนหรือคะ จบหรือยังเอ่ย

หนังสือดีดี  อ่านเยอะ ๆนะคะ การอ่านเป็นพื้นฐานที่ดีของชีวิต ถ้ารู้จักนำมาใช้

ทำชีวิตให้ดีทุกวัน ก็น่าจะเป็นการสร้างสมกรรมดี เพื่อชีวิตที่ดีในว้นหน้า

และที่สำคัญ ดี สำหรับวันนี้ด้วย

ขอบคุณที่มีกำลังใจที่ดี หากมีกำลังใจที่ดีแล้ว

ไม่ว่าเราจะพบอะไร จะร้ายหรือดี

มักจะผ่านพ้นไปด้วยดี

เป็นกำลังใจให้ทุกชีวิต ที่รู้จักต่อสู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท