งานสัปดาห์หนังสือ


หนังสือน่าอ่าน

ได้ไปงานสัปดาห์หนังสือกันมาหรือยังคะ  หนอนผอมได้ไปมาเมื่อวันพุธ(2 เม.ย.51)สมใจมากเพราะคนไม่แน่นขนัดยัดทะนานเท่าไหร่  เที่ยวนี้ไม่ค่อยได้ซื้อหนังสือ แต่เน้นพวกของเล่นประเภทเกม เอาไปให้นักเรียนเล่นคลายเครียด  ราคาแพงอยู่เหมือนกัน  ส่วนมากทำจากไม้ จะได้ทนทานหน่อย  เท่าที่โผล่ไปตามบู้ทใหญ่ๆ พวกหนังสือที่รายการทางทีวีแนะนำจะขายดีมั่กมั่ก  ยังได้ซื้อมาเล่มนึง  ลับ ลวงพราง  ใครได้อ่านหรือยังคะ  หนอนผอมได้อ่านเกริ่นนำของผู้เขียนไปบ้างแล้ว ก็ดูน่าสนใจดี  แต่ความที่เราเป็นครอบครัวทหาร อยู่ในค่ายทหารมาตั้งแต่เกิด (เกิดในค่ายเลยด้วยซ้ำ) สี่งที่เขาบอกว่าทหารรู้สึกอย่างนี้ๆ เราว่ามันไม่ใช่  แต่ขออ่านให้จบก่อนแล้วจะเล่าให้ฟังอีกที(ตอนนี้เอาหนังสือไปวางไว้ไหนยังหาไม่เจอเลย แล้วเมื่อไหร่จะอ่านจบวุ้ย) กับซื้อเดอะไวท์โรดครบชุดให้เด็ก 1 ชุด เห็นเล่มล่าสุดแล้วตกใจ ทำไมมันจะหนาหนักขนาดนั้น  ได้มีโอกาสคุยกับดร.ป๊อป น้องเค้าน่ารักมาก นี่ก็ให้คิวกับทางโรงเรียน  8 ก.ค.51 จะไปคุยกับเด็กๆราชโบริกาฯ ใครอยู่ใกล้ๆขอเชิญนะคะ

อุ้มลูกจูงหลานไปงานกัยเยอะๆนะคะ สนพ.เขาจะได้มีกำลังใจหาหนังสือดีๆมาขายเรา  เด็กๆของเราก็จะอ่านหนังสือกันมากๆ

หมายเลขบันทึก: 175166เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ..

งานสัปดาห์หนังสือในเดือนนี้..ไม่มีโอกาสได้ไปค่ะ ไว้รอไปทีเดียวของช่วงเดือนตุลาคม ^^

ไวท์โรด ก็ไม่มีโอกาสได้อ่าน แต่รู้สึกทึ่งที่คนเขียนเป็นเพียงเด็กชาย (ณ ตอนนั้น) เคยเห็นตัวเป็นๆ ของน้องเขาที่ B2S บนโรบินสัน เชียงใหม่ น่ารักดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเนปาลี

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายค่ะ ถ้ามีหนังสืออะไรที่อยากแนะนำให้เด็กๆได้อ่านในห้องสมุด บอกด้วยนะคะ

ถูกใจตัวดุกดิก Take ตามสบายเลยนะคะ พอดี ชอบการ์ตูน ดูแล้วสดใสดี เลยเก็บไว้แต่ง blog เล่น

ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ

นึกว่าจะไม่มีใครชอบซะอีก

หนังสือ เรื่อง โต๊ะโตะจัง มีในห้องสมุดรึยังค่ะ นักเรียนประถม/มัธยม ชอบอ่านมาก หลังจากได้ฟัง sample เล็กๆ ไปบ้าง ไปหาซื้อกันตรึมเลยค่ะ

ดิฉันได้นำ โครงการชวนน้องอ่านของ Pizza มาใช้หลายปีแล้ว สังเกตว่าเด็กๆ ชอบอ่านประเภท นิทานเรื่องสั้นๆ หรือไม่ก็ สามก๊ก ไปเลย

อยากไปด้วยค่ะ งานสัปดาห์หนังสือ บอกตรง ๆ ไม่เคยไปเลยสักครั้งในชีวิต

สวัสดีค่ะ อาจารย์..

ต้องดูน่ะค่ะ ว่าเด็กที่ว่าอยู่ในเกณฑ์อายุเท่าไหร่? ถ้าพูดถึงตัวต้อม ต้อมชอบหนังสือชุดบ้านเล็กในป่าใหญ่ ของล่อร่า ไวล์เดอร์ อิงกัล หนังสือชุดนี้อ่านมาตั้งแต่เด็กๆ และช่วยมากในเรื่องปลุกจินตนาการ หรืออาจารย์สนใจหนังสือ "เจ้าชายน้อย" ไหมคะ?

http://gotoknow.org/blog/naepalee/154116

http://gotoknow.org/blog/naepalee/127086

http://gotoknow.org/blog/naepalee/119772

เคยอ่านโต๊ะโตะเล่มแรก เพราะตอนนั้นฮ็อทสุดๆ ไม่อ่านละตกเทรนแน่ แต่เล่มหลัง โต๊ะโตะสาวน้อยข้างหน้าต่างไม่ได้อ่านค่ะ ในห้องสมุดที่รร.หนอนผอมน่าจะเยินไปแล้วไม่เห็นผ่านตาเลย เอาไว้จะไปหาซื้อให้เด็กๆอ่านอีกค่ะ ขอบคุณนะคะที่ทำให้นึกถึง โครงการชวนน้องอ่านของPizzaเหรอคะ จะหาอ่านได้ใงเนี่ย มือใหม่หัดใช้blogต้องค่อยๆหาค่อยเรียนรู้น่ะค่ะ ฝากคุณlovefull(เขาเป็นที่ปรึกษาพิเศษของดิฉันค่ะ)สอนหน่อยนะๆๆๆๆ

คุณlovefull

ความจริงงานสัปดาห์หนังสือกับแพลตตินั่มก็ไม่ไกลกันเท่าไหร่เนาะ ช็อปที่แพลตฯเสร็จก็ไปช็อปหนังสือต่อได้เลย ขอเพียงอย่าตังค์หมดก่อนก็แล้วกัน หุ..หุ..หุ

แพลตตินั่มก็ไม่เคย....ไปนะ อยู่ที่ไหนค่ะ ประเทศจีนหรือเปล่าเอ่ย ....อิอิ

ถ้าอยากมีลูกเล่นใหม่ปรับเปลี่ยนสีสรรของ blog ให้เข้าไปที่ blog ของ เลือกแบบตามใจชอบ ดำเนินการ copy ไว้ แล้วแก้ไขโดยใช้การตกแต่ง blog แก้ไขตรง CSS วางที่ copy มา แล้วบันทึกใช้ได้เลยนะคะ

หากสงสัย มีข้อข้องใจ น้องจะทำให้เองนะคะ

ลืม !!! เข้าไป blog ของ อ.ศิริพร เกื้อกูลนุรักษ์

ลิงค์ที่ http://gotoknow.org/blog/blog-css

ลองดูนะคะ เผื่อบรรเจิด

ขอบคุณแต่ขี้เกียจจัง เพราะจะเริ่มเขียนบทที่1แร้ว..ว..ว ฮ่าๆ..ตัดไม้ข่มนาม ไว้หนูบุ๋มเขาจะทำblogเมื่อไหร่บอกด้วยละกัน จะไปขอเรียนรู้เพิ่มเติมพร้อมๆกันเลย

สวัสดีค่ะคุณต้อม

ไม่ได้เช็คmail2-3วัน เห็นmailคุณต้อมแล้วดีใจจัง ดืใจ1 ได้รู้จักคนรักหนังสือ ดีใจ2 เหมือนได้เพื่อนใหม่อีกคน เรียกพี่สายก็ได้นะคะ เรียกอาจารย์ๆ แล้วของมันจะขึ้น เดี๋ยวเผลอสอนน่ะค่ะ

ตอนนี้คนที่จะซื้อหนังสือแทนสินสอด ก็คงยังมีโอกาส เพราะยังไม่ได้ซื้อเพชรพระอุมาใช่มั้ยคะ พี่ว่าเก็บตังค์ซื้อเองเฮอะ อยู่คนเดียวน่ะสบายแล้วละค่ะ ของพี่นี่แค่จ่ายตังค์ค่าหนังสืออ่านเล่นลูกก็แย่แล้ว

หนังสือในดงใจพี่สายเหรอคะ..ฮึม..ถ้าให้ฟันธงก็คงยาก เพราะหลายใจ แต่ถ้าเป็นประเภทก็พอกล้อมแกล้มไปได้ว่า ชอบนิยายแปลแนวๆสืบสวนคดีอาชญากรรมอะไรแบบนั้น อย่างชุดสืบสวนสอบสวนของ Patricia Cornwell นี่ชอบมาก อ่านแล้วคิดถึงคุณหมอพรทิพย์ เพราะตัวเอกเขาเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ แต่อ่านๆไปชักเดาทางถูก เลยสนุกน้อยลง แล้วถ้าอ่านจนครบชุด ถ้าไม่เป็นนักสืบที่เก่ง ก็เป็นฆาตกรต่อเนื่องได้สบายๆ ตอนนี้ก็หันมาอ่านของญี่ปุ่นบ้างแล้ว เป็นแนวสืบสวนแบบเบาๆหน่อย พวกฆาคกรรมกระจุ๋มกระจิ๋มน่ะค่ะ เออ..มันเป็นอย่างนั้นจริงๆนะคะ อย่าง "ซายากะ..สาวน้อยนักสืบ" น่ารักดีค่ะ

อีกประเภทที่ชอบก็พวกหนังสือเยาวชนแหละค่ะ อย่างของ Jacqueline Wilson สนุกค่ะ อ่านแล้วโมโหพ่อแม่ฝรั่งว่าทำไมเลี้ยงลูกไม่ดีเลย จะเป็นนัำหูน้ำตาเกือบทุกเรื่อง

ถึงแม้เราอาจจะอ่านหนังสือกันคนละแนว แต่ก็หวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกนะคะ

พี่สาย..หนอนผอมๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท