ไปขึ้นภู....กัน

มาม๊ะ......มาขึ้นภู..กัน..

สวัสดีค่ะ  วันนี้จะมาชวนขึ้นภู..ค่ะ  ขอร้องภูเขา..นะจ้ะ  ไม่ใช่ภูอินนท์....
      .....เราไปขึ้นเขาที่เพชรบูรณ์กันดีกว่า
       ส่วนใหญ่ถ้าเดินทางออกจากขอนแก่น จะเดินทางแต่เช้า ประมาณ ตีห้าครึ่งหรือหกโมงเช้า
ทำไมต้องรีบแกะขี้ตาตื่นขนาดนั้น ไม่มีใครย้ายภูไปไหนหรอก.....ก็แหม..ตื่นแต่เช้านี่มันได้บรรยากาศท่องเที่ยวหลายอย่าง คนเราต้องบิ้ว..แต่เนิ่น..ๆ จิตใจจะได้ฮึกเหิม กระชุ่ม กระชวย อ้าว...สูด..ลมหายใจให้เต็มปอด....ฮ้า.........สดชื่นจังเลย....ให้ตายสิโรบิ้น...
       เป็นผู้หญิงก็ไม่ต้องกลัวว่าจะขับรถขึ้นเขาไม่ได้......กล้าๆ หน่อย  แต่ค่อยๆ ไปนะโยมนะ....ชีวิตยังมีอะไรที่งดงามให้ค้นหา แฮ่ๆ
       นี่..อุตส่าห์สอบใบขับขี่ ได้ที่ 1 มา นะเนี่ย...ไม่อยากจะโม้ แบบว่าเก่งทฤษฏี แต่ปฏิบัติขอดูก่อนนะ.....อย่างไรก็ตามปลอดภัยไว้ก่อน ไปหลายคนก็แย่งๆ กันขับก็แล้วกันนิ.....

จากขอนแก่น ผ่านชุมแพ ไม่แวะหรอก ยังเช้าอยู่เลย แต่ถ้าใครอยากแวะ จะมีร้านข้าวต้ม เลือดหมู อยู่ซ้ายมือ ไปหาเอาเอง อิ อิ อาหย่อยดี..นะ
        ผ่านชัยภูมิ อ้าวเริ่มขึ้นที่ลาดชันบ้างนิดหน่อย เริ่มเข้าสู่เพชรบูรณ์ ผ่านหล่มสัก ไม่แวะหรอก ปลายทางเราคือ เขาค้อ ค้อ ค้อ แต่ถ้าใครอยากแวะ กินข้าวก่อนก็แวะไปกินที่หล่มสักได้ แต่ถ้าไม่อยากเสียตังค์ค่าผ่านทาง ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วผ่าน แค่บอกเจ้าหน้าที่เก็บค่าผ่านทางว่า ไม่ได้มาค้างคืน แบบว่าเป็นขาจรอ่ะ อยากจะขออนุญาตไปทานข้าวข้างในหน่อยค๊า…คุณพี่ ข้อยหิวแฮง ขอแนะนำร้านแรกซ้ายมือ (ร้านน้องจอย) ถูกและอาหย่อย…ฮ้า…
        ไปต่อ.. แอ่นแอ้นนนน…. เอ..จาเที่ยงแล้ว ชักหิว แวะกินอะไรกันดีฝ่า กินข้าวปุ้น ที่เพชรบูรณ์กันดีกว่าโน๊ะ มีน้ำยาหลายอย่าง ฝักก็เยอะ ชื่อร้านไรหว่า..ลืม ความจำสั้นจัง เดี๋ยวขอคิดก่อนนะจ้ะ…
        อิ่มแล้วไปต่อ…..ผ่านจุดพักริมทางบนเขา ซื้อยอดฟักแม้ว ไปผัดดีกว่า…ทานกับข้าวต้มมื้อเช้า พรุ่งนี้….
        เย้..ถึง แล้ว นั่นงัยที่พักพวกเรา บ้านพักกลางหุบเขา ….โอย..หมดแรงข้าวปุ้นแล้วหิวจังเลย..มาดิ้งส์กันดีกว่า
<table border="0"><tbody><tr>

--->  พอตกดึกก็มีเหตุการณ์ สยอง ใครมาก่อไฟใกล้ๆ บ้าน...ห๊า...
        ก่อไฟที่ไหนอ่ะ ไฟไหม้สวนชาวบ้านน่ะสิ....

--->  บรรยากาศยามย่ำค่ำ...บริเวณหลังบ้าน
--->  ตั้งวง กันแต่ หัวค่ำเลยนะ  มาช่วยกันทำงานก่อนดิ พวกนี้ เอาเปรียบกันนี่หว่า......

</tr></tbody></table><table border="0"><tbody><tr>

อาหารเช้าวันนี้ ฝีมือเราเอง อิ อิ เป็นงัยหล่ะ น่าทานมั๊ย
แต่โปรดสังเกต กุนเชียงใหม้ 5555 เอิ๊กสสส์....

</tr></tbody></table>

หมายเลขบันทึก: 174417เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2008 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เป็นสถานที่ที่น่าไปท่องเที่ยวมากเลยครับ

ไปชื่นชมธรรมชาติบ้าง จะช่วยให้ชีวิตผ่อนคลาย

ไปภู....ต้องไปเช้าๆ..จึงจะได้บรรยากาศ...

น่าไปบ้างจังเลยค่ะ...

แต่ขอถามหน่อยค่ะ...ภาพนั้นเค้าเผาอะไรคะ...เผาป่าเพื่อทำไร่...
หรือว่าไฟไหม้ป่าคะ...

หวัดดีจ่ะ ที่มาแวะชมนะคะ

วันนั้นไม่แน่ใจว่า ตั้งใจเผาหรือว่าอะไร เพราะมันมีไฟไหม้หลายจุดมาก

สาวๆ ที่บ้าน กร๊ด...กันให้สนั่น....เพราะมันใกล้บ้านมากเลย...

โอยตื่นเต้นๆ แต่สักพักก็มีชาวบ้านมาดับไฟ...ค่อยโล่งหน่อย

พาขึ้นเขา แล้วจะพาลงห้วยอีกมั้ยครับเริ่มเหนื่อยแล้ว นะ....

อื่ม ขอคิดดูก่อนนะ ว่าแถวนั้นมีปิงมั๊ย....

ถ้ามีก็ให้คุณกวินทรากร เป็นหน่วยกล้าตายแทนหล่ะกัน

แบบว่า กลั๊ววว..กลัว

เขาค้อ ค้อ ค้อ ....

เคยผ่านเหมือนกันครับ

แต่ไม่เคยพักซักที

ต้องหาโกสอีกซักทีแหละครับ

ว่าแต่ว่า ที่พักต้องจองรึเปล่าครับ

รึว่าเอาเต็นท์ไปกางได้รึเปล่าครับ .....

ที่พักส่วนใหญ่ก็ต้องจองค่ะ...ถ้าเป็นหน้าเทศกาล (หน้าหนาว)

แต่ถ้าเป็นเต้นท์ก็สบายๆ จะเอาไปเองก็ได้ หรือไปเช่าเต้นท์ที่โน่นก็ได้ค่ะ

ลองไปนะคะ สนุกดี ตอนกลางคืนดูดาว เหมือนอยู่ใกล้แค่เอื้อมเลย...

ถ้าเคยขึ้นภูกระดึง จะรู้ค่ะ ว่า บรรยากาศที่ดาวอยู่ใกล้แค่เอื้อมเป็นงัย อิ อิ