เรื่องเล่าจากข้างทาง 1. “แค่สามข้อเนี่ย...ทำได้มั้ย....”


“ขยับหน่อยคร๊าบ....เราได้ เพื่อนได้ เราก็อยู่ได้.....เราไม่ได้ เพื่อนไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้”

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา...  มีเหตุให้ต้องนั่งรถสองแถวไปทำงานหลายวัน...  เลยได้เห็นอะไรดีๆเยอะแยะมากมาย....จากข้างถนน

 

ขณะนั่งรถไปก็ได้นั่งอ่านหนังสือไปด้วยเหมือนฝึกสมาธิ  อยู่กับตนเอง....ลมโชยเย็นสบาย.... ดูอะไรต่ออะไรข้างทางไปด้วย....ออกจะเพลินๆ.....

 

 

พอมาถึงหน้าสถานีขนส่งก็ได้ยินเสียงคุณตำรวจพูดผ่านโทรโข่ง....แถบบ้านฉันเรียก...บักอัลโหล....

 

ขอความกรุณาผู้โดยสารเดินข้ามสะพานลอยนะครับ....เพื่อความปลอดภัยครับ....

 

.....รถสองแถว  เข้าคิวคร๊าบ  เข้าคิว....

 

พวกเรามาช่วยกันคร๊าบ...ทำยังไงจราจรแถวนี้จะได้ไม่ติด   ตำรวจก็ทำงานไม่หนัก...ท่านก็ไม่ถูกจับ

 

...พวกเราชาวสองแถวต้องช่วยกันครับ  บ้านเราจะได้น่าอยู่...รถสองแถวบ้านเรายาวที่สุดในประเทศไทยครับ......

 

ขยับหน่อยคร๊าบ....เราได้  เพื่อนได้  เราก็อยู่ได้.....เราไม่ได้   เพื่อนไม่ได้   เราก็อยู่ไม่ได้

 

...ถ้าเราไม่ขยับ  เพื่อนก็ไม่เขยื้อน...ค่อยๆเลื่อนไปครับ...วันนี้เรามีน้ำใจให้เพื่อน  วันหน้าเพื่อนมีน้ำใจให้เราครับ....

 

 

ฉันก็นั่งฟังไปเรื่อยๆขณะรถสองแถวจอดแช่.... รอผู้โดยสาร...  นึกทึ่งในเทคนิคการโน้มน้าว  สักพักนึงก็ได้ยินเสียงจาก บักอัลโหล......

 

ข้อความไม่กี่ข้อความ  ดูแล้วน่าจะปฏิบัติได้... พระภิกษุรักษาศีล  227 ข้อ สามเณรรักษาศีล 10 ข้อท่านยังทำได้ครับ... แต่นี่เรา....พี่น้องสองแถว  ง่ายๆ  3 ข้อแค่นั้น...อย่ากีดขวาง....อย่าแช่ป้าย... อย่า.... ที่เหลือรถเขยื้อนพอดี  เลยอดได้ยินค่ะ

 

 

ฉันเห็นความพยายามอย่างยิ่งของตำรวจจราจรเมืองขอนแก่น.....ในการจัดระเบียบจราจรแล้ว  รู้สึกทึ่งอย่างมากค่ะ 

 

.....ขอปรบมือดังๆให้นะคะ.....

 

ยังค่ะ...ยังไม่จบ....เรื่องเล่าจากข้างทาง....มีต่อ ตอนที่  งานนี้...แพ้หมา ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 173550เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

คุณ น้องติ๋ว ครับ

  • อ่านตามไปเพลินเชียว และหวังว่าจะ มีอย่างว่า ตอนท้าย
  • แต่เอาน่ะ .. ไว้ อย่างว่าทีหลังก็ได้นะ ... อิ อิ อิ

รู้สึกว่าน้องติ๋วเก็บตกข้างทางได้ดีมากค่ะ

สงสารตำรวจนะคะ คงต้องพูดจนคอแตก

เมื่อไหร่คนไทยจะมีจิตสำนึกและมีวินัยในการใช้บริการสาธารณะ

  • นั่งรถสองแถวบ้าง เรียนรู้ชีวิตอีกหลายๆชีวิตที่อยู่ร่วมสังคมเราค่ะ
  • นั่นสิคะ ถ้าปฏิบัติช่วยกันแล้ว..เราอยู่ได้ เพื่อนก็อยู่ได้
  • มือฉับไวบันทึกภาพทันท่วงทีค่ะ เยี่ยมเลยค่ะ

 

โห ตำรวจ คารมคมคายจริงๆ ครับ

สวัสดีครับน้องติ๋ว

จราจรอย่างนี้รักตายเลย เวลาผมไปบรรยายผมมักได้รับคำถามว่า "ทำไมตำรวจจราจรชอบซุ่ม" ทำไมจราจรชอบโผล่ในที่มืดๆ อิอิ

ตำรวจพูดโน้มน้าวได้ดีมากเลยครับ

นนี้เรามีน้ำใจให้เพื่อน วันหน้าเพื่อนมีน้ำใจให้เราครับ... ชอบมากเลย

มีเรื่องราวๆต่างๆมากมาย ไม่ว่าเวลาไหน ที่ไหน จะรออ่านตอนต่อไปน่ะครับ

สวัสดีค่ะ พี่Handy

  • ดีใจที่ได้ยินเสียงพี่ค่ะ  พี่ Handyสบายดีนะคะ
  • คืนนี้จะเล่า....อย่างว่าต่อค่ะ....อย่าลืมมาตามอย่างว่านะคะ...อิ...อิ...
  • คิดถึงพี่เสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว

  • โชคดีที่ติ๋วได้นั่งสองแถวติดกันสองวัน...เลยได้เห็นบทบาทของตำรวจในอีกมุมหนึ่ง...คล้ายเป็นเพื่อนประชาชนจริงๆค่ะ...
  • ติ๋วเข้าเมืองเส้นนี้ไม่บ่อยนักค่ะ  เพราะแถวนี้รถติดมากๆจากรถสองแถวที่ทั้งซ้อนคัน  กีดขวาง  เนื่องจากเป็นบริเวณหน้าตลาดสด กับ บขส.  ...คนเป็นหนอนค่ะทั้งมาตลาด  ทั้งมาต่อรถ...
  • เห็นตำรวจพยายามมานานแล้วค่ะ...สะพานลอยมีก็ไม่ข้าม...มีการตัดเหล็ก  ยกออกแล้วลอด....มาคราวนี้เห็นแล้วชื่นชมมากค่ะ...พูดได้ตลอดไม่หยุดจริงๆค่ะ....นี่จดไว้นะคะเนี่ย
  • ขอบคุณพี่แก้วค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณน้อง

  • คุณตำรวจให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ...เพื่อนอยู่ได้...เราก็อยู่ได้  สอนให้รู้ว่าสังคมเราต้องมีกันและกัน  พึ่งพาอาศัยกัน  ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน..โดยเฉพาะสังคมตอนนี้ชักร้อนเป็นไฟมากขึ้นแล้ว...อากาศก็แสนร้อน...แถมมีพายุโซนร้อนอีก   คงต้องช่วยกันระงับอารมณ์ดีกว่านะคะ....
  • ขอบคุณคุณน้องค่ะ

 

ตำรวจจราจรท่านนี้น่ารักดีจังเลยค่ะ ^ ^

ต้องถามชื่อแล้วไปชื่นชมกับท่านสารวัตรแล้วมังคะ ท่านจะได้มีกำลังใจ เรื่องดีๆ ต้องประกาศ ค่ะ คุณติ๋ว

สวัสดีค่ะ น้องรอง

  • ตำรวจน่ารักมากค่ะ
  • แต่คนที่พูดน่ะไม่ใช่คนที่ถ่ายรูปมานะคะ...คนนั้นยืนตรงสะพานลอยค่ะ...รถวิ่งเลยเก็บภาพไม่ได้ค่ะ  เลยได้แต่เพื่อนเค้าค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ใบบุญ

  • ติ๋วเข้าใจว่าเค้าทำงานเป็นทีมนะคะ  เพราะจราจรแถบนั้นใช้ตำรวจจราจรเยอะมากค่ะ  หน้า บขส.  หน้าตลาดสด  เลยไปบริเวณรถสองแถวเข้าคิว  แล้วถนนตรงข้ามด้วยอีกชุดนึง ....ยิ่งตอนนี้กำลังขุดทำสะพานข้ามสี่แยกสามเหลี่ยมด้วย ..เหนื่อยกันน่าดูค่ะ
  • ...ถ้ามีช่องทางให้ได้ชมเชยเป็นกำลังใจคนทำงาน...ก็น่าจะดีนะ  เห็นด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท