คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

55.การประเมินผลการทำงาน


การประเมินการทำงาน

อีกไม่แล้ว ทางต้นสังกัด จะมีการประเมินการทำงานของคนทำงานในองค์กร เพื่อวัดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล จากการทำงานมา 1 ปี แต่สำหรับ คนตานี แล้ว แค่ 8 เดือนกว่าๆๆ ก็มากพอที่จะรู้งานและประเมินได้แล้ว เช่นเดี่ยวกัน นับว่าเป็นเรื่องดีทีมีการประเมิน  เพื่อพัฒนางานไปสู่คุณภาพงาน ตามพันธกิจ วิสัยทัศน์ขององค์กร แต่ที่น่าสนใจกว่า ก็น่าจะเป็นตัวเอง นะครับ ไม่ทราบว่าผลของการประเมินจะผ่านการประเมิน หรือ ไม่ แต่การทำงานเราก็มั่นใจในงานทีทำแล้ว ด้วยหลายงานที่ได้รับ กับเวลาก็น่าเพียงพอสำหรับการประเมินครั้งนี้

การประเมิน เพื่อการวัดคุณภาพการทำงาน โดยเอามาจากงาน ผลงาน การปฏิบัติการ และอื่นๆ มาประกอบกันในหลายประเด็น มาสู่ผลของการประเมินในระดับหน่วยงานที่สังกัด ก่อนที่จะนำผลไปสู่ระดับผู้บริหารหน่วยงานต่อไป อย่างน้อยก็เป็นเรื่องดี ที่มีการประเมินในหน่วยงาน ก่อนส่งไปในระดับผู้บริหาร โดยหัวหน้าที่เราสังกัดสามารถ ดุรายละเอียดของการประเมินและเป็นกรรมการชุดนี้ด้วย

การประเมินผลการทำงานนั้น จะมีประโยชน์กับองค์กรอย่างมาก  เพื่อการพัฒนางานและผลงานของตัวบุคคล แต่ที่ไม่สามารถประเมินได้ ก็มี เหมือนกัน เพราะการประเมินจากกระดาษ ไม่สามารถที่จะวัดความสามารถของบุคคลได้ เกือบเต็ม 100 เพราะคนสร้างผลงานจากกระดาษก็มีมากมาย

ดังนั้นการประเมินนั้นมีความสำคัญ แต่ก็ต้องมาดูรายละเอียดในส่วนอื่นๆ ของบุคคลมาประกอบด้วยก็จะเป็นการดี มาก สำหรับประสิทธิภาพของงาน และทำให้คนทำงานมีกำลังใจ พร้อมที่จะทุ่มเท แรง กาย ใจ ความสามารถ เพื่อการพัฒนางาน ให้เป็นไปตารมวัตถุประสงค์ขององค์กร อย่างมากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 173370เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตามมาเยี่ยมคนตานีคะ

นับว่าเป็นช้อมูลที่ดีเยี่ยมเลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท