บทบาท CKO ภาควิชาพยาธิฯ ขณะนี้


CKO มีหน้าที่ หรือบทบาทอะไรอีกบ้าง หรือต้องทำอะไรบ้าง

   ตอนที่ได้รางวัลคุณเอื้อครั้งแรก เมื่อเดือน มิถุนายน 48 ก็สงสัยเหมือนกันว่า นอกจากกำหนดเป้าหมาย (หัวปลา) ขององค์กรให้ชัดเจนแล้ว  CKO มีหน้าที่ หรือบทบาทอะไรอีกบ้าง หรือต้องทำอะไรบ้าง แต่ก็ไม่ได้ไปขวนขวายว่า CKO ที่ดี ควรทำอะไรบ้าง (อันนี้ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี) แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ทำงานต่อไปในสิ่งที่คิดว่าควรทำ และก็ได้รับเกียรติจาก สคส. อีกครั้ง คือได้รับตำแหน่ง “คุณเอื้อ (CKO) ประจำเดือนมกราคม 49  จึงกลับมาทบทวนสิ่งที่ตนเองได้ทำมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนบัดนี้ว่า มีอะไรบ้าง (โดยย่อ) เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่าน CKO ท่านอื่นๆ รวมทั้งคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ CKO ด้วย 

  1. เผยแพร่แนวทาง KM ในภาค ผ่านการทำกิจกรรมโครงการพัฒนางาน Patho Otop
  2. ยุยง ส่งเสริมให้ทีมงานต่างๆ รวมทั้งปัจเจกบุคคล ใช้แนวทาง KM หรือแนวทางเชิงบวกในการพัฒนางาน และการแก้ไขปัญหา
  3. ถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของคนในภาคผ่าน blog และ วารสารสายใยพยาธิ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น และกระจายไปทุกหย่อมหญ้าของภาควิชา ทั้งยังเป็นการให้กำลังใจคนดีอีกด้วย
  4. พยายามให้งานต่างๆ สอดคล้อง สนับสนุนซึ่งกันและกัน เช่น งานอาชีวอนามัย และ Patho Otop ให้สอดคล้องกับงาน ISO เป็นต้น
  5. สื่อสารผู้นำแต่ละทีมและบุคลากรในภาคฯ ให้เข้าใจตรงกันว่า ทุกกิจกรรมมีเป้าหมายร่วมกัน มีเข็มมุ่งสู่เป้าหมายหลักของภาควิชา
  6. ประสานกับทีมต่างๆ เพื่อจัดเวลากิจกรรมไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน อันเป็นผลมาจากแต่ละทีม แต่ละกลุ่ม กระตือรือร้นในการทำงานมาก ทำให้จำนวนกิจกรรมก็มากตาม

 

หมายเลขบันทึก: 17312เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2006 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ขอแสดงความยินดีด้วยอีกคนค่ะ ภาคเราได้รับทั้งตำแหน่งคุณเอื้อ และคุณลิขิต (ดีใจจังที่ได้อยู่ภาคพยาธิ มอ.)
ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ด้วยครับ สำหรับตำแหน่งคุณเอื้ออีกครั้งหนึ่ง
มาแล้วค่ะ หลังจากหัวหน้าภาคกระตุ้น กระทุ้งให้เข้ามาเขียนตั้งแต่เปิด blog ใหม่ๆ ตอนนี้หนูเครื่องติดแล้วค่ะ ต้องแสดงความยินดีกับอ.ปารมีด้วย ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆเลย ที่อ.ได้รับรางวัลนี้
ขอแสดงความยินดีด้วยคนค่ะ    ดีใจที่อาจารย์สนับสนุน  ด้าน IT ค่ะ
พี่เม่ย "ยินดี" ผ่าน E_mail ไปแล้วครั้งหนึ่งนะคะ แต่ "ขอยินดี อีกครั้ง" ค่ะ แข่งกับน้องๆ เผื่อท่าน CKO เลี้ยงข้าวจะได้ไม่ตกหล่นค่ะ
ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ด้วยครับ

ทุกคนในภาควิชาพยาธิฯ มีส่วนในรางวัลนี้ค่ะ รวมทั้งคุณอำนวยอีก 2 ท่านที่ยังไม่ค่อยเห็นชื่อ เพราะท่านไม่ได้เขียน blog คืออ.จำนงค์ คนข้างกายพี่เม่ย และอ.เสาวรัตน์ 

ขอบคุณคุณบอย สหเวช ด้วยค่ะ ดีใจที่เรามีเพื่อนข้ามสถาบัน จากการใช้ blog

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท