pkkoyo
นาย เถลิง ไพโรจน์ภักดิ์

สมาคมสวัสดิการ : 2


กรรมการ

วันนี้ได้ศึกษารายละเอียด "คณะกรรมการบริหารสมาคมสวัสดิการภาคประชาชนสงขลา" พบสิ่งที่แปลกกว่าที่อื่น ๆ ไม่เหมือนชาวบ้าน เช่น  เรื่องที่มา ของกรรมการ มาจากตัวแทนประธานกลุ่มสัจจะของอำเภอต่าง ๆในจังหวัดสงขลาซึ่งมีทั้งหมด 16 อำเภออำเภอละคน เมื่อได้กรรมการมาทั้งหมดแล้วกรรมการเหล่านั้นก็มาเลือกกันอีกครั้งเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งบริหารเช่น ประธาน รอง เลขา เหรัญญิก เป็นต้นซึ่งเหมือน ๆ กับสมาคมทั่ว ๆไป  คิดดี ๆ ก็เป็นวิธีการที่กระจายอยู่ทั่วทั้งจังหวัดสงขลา  แล้วหลังจากนั้นคณะกรรมการจะมาประชุมกันเดือนละอย่างน้อย สองวันคือวันที่ 9 ทุกเดือนเพื่อเตรียมงานจะได้นำไปประชุมชี้แจงให้กับตัวแทนกลุ่มสัจจะรับทราบในวันที่ 16 ของทุกเดือน จึงสรุปได้ว่าสมาคมสวัสดิการประชุม 2 ครั้ง ในเดือนหนึ่ง ๆ นั่นเอง

  ส่วนเรื่องต่าง ๆ ที่กรรมการตกลงกันในวันที่ 9 จะต้องขอมติตัวแทนประธานกลุ่มสัจจะในวันที่ 16 ก่อนจึงจะประกาศใช้ในแนวปฎิบัติเดียวกันของสมาคม ดีแงะทำเลียแบบ การประชุม ครม. ของรัฐบาลหรือท่านอื่น มีคำเสนอแนะ  และอีกส่วนหนึ่งเมื่อเจาะลึก แล้วกรรมการบริหารได้รับงบ(เงิน)มาจากไหนในการทำงานพบว่ามาจากสมาชิกกลุ่มเครือข่ายที่เข้ามาเป็นสมาชิกของสมาคมนั่นเองคนละ 12 บาท ต่อปีและกลุ่มเครือข่ายมีสมาชิกรวมกันในปัจจุบันนี้ประมาณเก้าหมื่นแปดพันคนเศษ ๆ  ก็นัว่าเป็นสมคมที่อยู่บนพื้นฐานการช่วยเหลือตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์ คิเล่น ถ้าองค์กรอื่นนำรูปแบบบริหารงบไปใช่เขาเองก็ไม่สงวนสิทธืถามดูแล้ว  ผมว่าสมาคมนี้แปลกดีวันหลังจะเข้าไปเจาะลึกแล้วมาเล่าให้ฟังอีกสัญญา

คำสำคัญ (Tags): #กรรมการ
หมายเลขบันทึก: 173070เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2008 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท