มองความท้าทายให้เป็นโอกาส


โอกาส

       มองความท้าทายให้เป็นโอกาส

        ในทุกปัญหา  ทุกเรื่องวิกฤษหรือความผิดพลาดในที่ทำงานจะมีโอกาสเพื่อการเรียนรู้และเติบโตอยู่ทั้งสิ้น ใครก็ตามที่เล็งเห็นโอกาสในปัญหาได้อยู่เสมอนั้นจะเป็นคนที่เรียนรู้และโตเร็วที่สุดทั้งในงานของตนและความก้าวหน้าในองค์กร

         กระโจนเข้าหาปัญหาทันทีที่เกิดขึ้นให้ใครต่อใครเรียกคูณว่าเป็นคนที่เข้าจัดการทุกครั้งที่ประสบปัญหา อาสาวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาทันทีที่มันเกิดขึ้น และหาทางแก้ไขกับปัญหานั้นๆอาสาแบ่งงานหรืประสานงานกันในกลุ่มเพื่อหาหนทางการแก้ไขที่เป็นไปได้ช่วยวิเคระห์ทางแก้ที่ดีที่สุดและสนับสนุนเหลือเวลาที่ได้ข้อสรุปแล้ว

         มองหาด้านดีในด้านลบ ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายแค่ไหนมันย่อมมีสิ่งดีๆหลบซ่อนอยู่เสมอ จงเป็นคนแรกที่มันออก ปัญหาจะเลวร้ายกว่านี้ไหมหากไม่มีใครพบมันเข้า  คุณได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการแก้ปัญหาที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเติมขึ้นอีกในอนาคต

          อย่าสนใจคนที่มองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลาหรือช่างติช่างติงจะทำให้กำลังใจและพลังในตัวคุณกลายเป็นลบเช่นเดียวกัน อย่าให้ตัวเองกลายเป็นเหยื่อของทัศนคติด้านลบของคนที่ไท่เคยมองด้านดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดเลย หลบหลีกคนพวกนี้เสีย หรือเปลี่ยนไปคุยเรื่องอื่นเวลาที่ไม่ใช่การติเพื่อก่อ

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้สึก
หมายเลขบันทึก: 172969เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2008 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การคิดเชิงบวกนี้เป็นสิ่งที่ดีนะคะ...ชอบจังเลยค่ะ..."มองความท้าทายให้เป็นโอกาส"....

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆที่มาร่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ....

คิดดี ทำดี ได้ดีครับ

เป็นกำลังใจให้เสมอ

- ถูกต้องที่สุดที่สามารถเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส

- เวลาไม่สามารถดึงกลับมาได้ถ้าเราไม่มองโอกาสไว้

- ถ้าคิดอย่างนี้ได้ทุกคนจะมีแต่รอยยิ้มให้แก่กันในตอนสุดท้าย

- ขอเอาใจช่วยทุกคนที่ไม่ปล่อยโอกาสให้พลาดไปได้อย่างง่ายดาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท