การเสียชีวิตจากการดื่มสุรา


การสูญเสียบุคคลที่รักจากการดื่มสุรา

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม  2551  เป็นวันที่ผมต้องสูญเสีย

ลุงไปเพราะว่าแกดื่มเหล้ามาก จนอาการแกป่วยหนัก

เมื่อปีที่แล้วครับ ตัวของแก่ดำและเหลืองไปหมด ตอนแรกแกไปหาหมอ

หมอได้บอกแก่ไปแล้วว่าอย่าดื่มเหล้าอีกเป็นอันขาด

แล้วลุงผมก็หยุดนะครับหยุดตามคำเตือนของหมอได้ประมาณสัก 4 - 5 เดือน

แล้วลุงผมก็กลับมาดื่มอีก จนสายเกินไป และ

ลุงจะต้องไปหาหมอทุกๆเดือน จนแกบอกว่าไม่ไปละไม่ต้องไปแล้ว

หมดเงินทองเปล่าๆ แกคงจะรู้ตัวแล้วคงไม่รอดแล้ว

และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แกก็ได้จากเราไป เป็นครั้งแรกในชีวิต

ของผมครับที่เห็นคนกำลังหมด...ลมหายใจต่อต่อตา ตอนที่ผมยื่น

มองอยู่ปลายเท้าแก แกหายใจช้ามาก จนหยุดหายใจ

การที่แกจากไปเพราะว่าดื่มเหล้ามากถึงแกป่วยหมอเตือนก็ไปไม่ฟัง

แกเลยจากเราเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อยากจะบอกทุกๆคนว่ากันที่เราดื่มเหล้านั้นไม่มีผลดีต่อสุขภาพเลย

มีแต่ผลเสียยิ่งคนที่ดื่มมากๆดื่มทุกๆวันไม่เว้นวันหยุดราชการละก็................. 

หมายเลขบันทึก: 172630เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2008 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ลิ้มศรีก้สูญเสียคนที่ตนรัก (พี่ชาย) เพราะพิษของสุราเหมือนกันค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครู

น้องจิ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะเจ้าค่ะ...ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกรรม เอิกๆๆๆ

รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท