มอบความรัก ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้ของครอบครัวLD


แม้จะเจอกับปัญหาหรืออุปสรรค์เพียงใด ขอให้เรามีกำลังใจ และอยู่บนฐานของการให้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 วันแห่งความรักวันที่ ศวพถ. ร่วมกับเครือข่ายเพื่อนพ้องน้องพี่ คือ สมาคมคนตาบอด เครือข่ายชมรมเพิ่มพูนพลังคนพิการทุกประเภท  ส่งเสริมการเรียนรู้ของ ครอบครัวเด็ก LD อำเภอละ 1 ครอบครัว (ซึ่งเป็นเจตนาและความตั้งใจของคุณพี่ชายขอบ ตั้งแต่ต้น แต่เมื่อถึงวันจริง โดนทีมคุณอำนวยเมืองคอน ดึงตัวไปเสียนี่)  โดยได้รับการสนับสนุน ยานพาหนะ จาก อบต. ในเขตรับผิดชอบของครอบครัวนั้นๆ  ได้รับสนับสนุนสถานที่ คือที่วัดป่าลิไลย์ อ.เมือง จ.พัทลุง  วัดตะเขียนบางแก้ว อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เขาชันรีสอร์ท    อ.ปากพะยูน  ทำให้ยิ่งมองเห็นว่าครอบครัวเหล่าแม้จะเจอกับปัญหาหรืออุปสรรค์เพียงใด ขอให้เรามีกำลังใจ และอยู่บนฐานของการให้ เราก็จะผ่านไปได้ด้วยดี และมีความสุข

 

โดยเราเริ่มต้นที่การถวายสังฆทานที่วัดป่าลิไลย์ อ.เมือง จ.พัทลุง

ถวายสังฆทานเสร็จนั่งทำความรู้จักกันอีกครั้งแนะนำตัว

 น้องเตยยังนั่งไหว้พระอยู่อีกคะ

เรากำลังเดินทางไปวัดตะเขียนบางแก้วกันที่อ.เขาชัยสน

หลังจากไหว้พระที่วัดตะเขียนบางแก้วเสร็จนั่งทานข้าวร่วมกับพี่น้อง ที่ร่วมกันทำบุญที่วัดตะเขียนบางแก้ว หลายคนบอกว่าเป็นบรรยากาศที่มีความสุขมากคะ

และสุดท้ายเรามาทำกิจกรรมร่วมกัน ที่เขาชันรีสอร์ท ซึ่งเอื้อเฟื้อสถานที่ และอาหารว่าง เราทุกคนต้องขอขอบคุณไว้ณ. ที่นี่ด้วย  การพูดคุยกันครั้งนี้ทุกคนได้สะท้อนมาให้เห็นว่าเค้ามีความสุข ไม่คิดว่าจะได้มารวมกันอย่างนี้ ต่างก็แลกเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงลูกให้กันฟังว่า เค้าต้องใช้ความเป็นแม่ เป็นพ่อที่ต้องมีความความรัก ใจเย็นเข้าใจ ในตัวลูก เพราะลูกๆ ทุกคนจะเอาแต่ใจ หงุดหงิดง่าย เราต้องเข้าใจเค้า ให้มากๆ อย่างแม่กบแม่ของน้องทรายบอกว่า น้องทรายพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ มา 10 กว่าปี(ตั้งแต่เกิด) แต่แม่กบก็ทราบว่าน้องทรายมีความรู้สึก เข้าใจ จึงพูดและบอกน้องทรายทุกครั้งที่ทำอะไรให้น้องทราย  

ทุกคนบอกว่าดีใจมากที่ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทำให้เค้ามีกำลังใจ กันมาก และ รู้สึกได้ว่าลูกๆ มีความสุข ในวันนี้ และ ได้ทราบว่าคนอื่นๆ เลี้ยงลูกกันอย่างไร พร้อมที่จะเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน และนำสิ่งเหล่านี้ไปขยายต่อที่บ้าน สุดท้ายขอนัดพบกันอีก ทุก 3 เดือน โดยให้พี่กมล เป็นผู้ประสาน น้องสุปราณี เป็น ผู้ช่วย

หมายเลขบันทึก: 172605เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2008 01:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่ารักดีนะคะ

พี่หนิงก็พาลูกๆที่ DSS@MSU ไปวัดถวยเทียนพรรษาค่ะ  แต่เสียดายเรามีงบจัดโครงการนี้ไปตอนช่วงเปิดเทอมที่มีนิสิตใหม่  เพื่อให้พี่ๆน้องๆได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  และละลายพฤติกรรมกันด้วยค่ะ

อยากจัดบ่อยๆนะคะเนี่ย...แต่งบประมาณ(ของเรา)และเวลา(ของเด็กๆ)จำกัด  เรียนหนักกันเหลือเกิน

สวัสดีครับ

     เราน่าจะอัดภาพของแต่ละครอบครัวที่มาร่วมงาน ใส่กรอบมอบให้เขาไปนะครับ หากงบประมาณยังพอมีอยู่ลองพิจารณาข้อเสนอนี้ด้วยนะครับ หากเห็นด้วยก็ดำเนินการได้เลยครับ และหากงบประมาณไม่มีหรือมีไม่พอ ก็ขอให้นำแจ้งต่อที่ประชุม ศวพถ.เพื่อพิจารณาอีกครั้งนะครับในนัดหน้า

     กำหนดนัดคราวหน้า ช่วงเดือนมิ.ย.51 หากทราบวันที่แน่ชัดแล้ว พี่มอบหมายให้น้องปู นำแจ้งต่อที่ประชุม ศวพถ.วันที่ 3-4 พ.ค.51 นี้ ด้วยนะครับ พร้อมทั้งนำเสนอรายละเอียดของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ต่อที่ประชุมด้วยนะครับ

     ขอบคุณมากนะครับ ที่ได้ช่วยเหลือกันทำในสิ่งที่ดี ๆ สำหรับสังคมด้วยจิตอาสา ในนาม ศวพถ.พี่ขอบคุณแทนกรรมการและเพื่อนสมาชิกอื่น ๆ ทุกคนนะครับ

สวัสดีคะพี่หนิง  DSS "work with disability" ( หนิง )

   ขอบคุณมากคะ คะ เค้าทุกคนน่ารักมากคะ ยังมีภาพต่างๆ ที่น่ารัก ๆ เป็นภาพที่ประทับใจอีกมากคะ ค่อยเอาลงในครั้งหลังคะ ฝากเป็นกำลังใจให้ลูกๆ พี่หนิงด้วยนะคะ อย่าเรียนหนักเกินคะ ใช่คะ พี่หนิง ในเรื่องงบประมาณก็เป็นตัวหนึ่ง ที่เป็นตัวแปรสำคัญในการทำงาน งานนี้ ต้องขอขอบคุณ ศวพถ นำโดยคุณอนุชาที่ให้ความสำคัญ อุตส่าห์คิดเรื่องนี้มานานสองนาน เห็นว่าตั้งใจมาก แต่โดนคุณอำนวยเมืองคอน แย่งตัวไปเฉยเลย และ ขอบคุณ อบต ทุกแห่ง(รายละเอียดบันทึกหน้า)ที่ให้การสนับสนุนยานพาหนะ ในโครงการ เขาชันรีสอร์ท ที่สนับสนุนสถานที่ และ อาหารว่าง

สวัสดีคะพี่  ชายขอบ

ขอบคุณมากคะ ที่แนะนำ วันนั้นกรรมการเราหลายคนอยากมามากคะ แต่ติดงานกันนัวเนียโดยเฉพาะ คนเริ่มคิด มาไม่ได้ ข้าพเจ้าต้องวิ่งเสียนัวเนียคะ  ประเด็นอื่นๆ จะเร่งทำให้แล้วเสร็จคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท