องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

ที่มาหัวปลา...เช็ดดี เช็ดถูก ชื่นกาย ชื่นใจ


 คุณสาวิตรี -หัวหน้าทีมKM -ตึกเด็กป่วย

ปี 2549 – 2550  ทางแผนกเด็กป่วยทบทวนกระบวนการดูแลผู้ป่วยเด็กที่มีไข้สูง  พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติ   เกณฑ์ชี้วัด และติดตามเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยเด็กที่มีไข้สูง เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่ป้องกันได้  คือ ภาวะชักเนื่องจากมีไข้สูง  โดยใช้กระบวนการ CQI    ซึ่งสามารถป้องกันอุบัติการณ์   ภาวะชักเนื่องจากมีไข้สูง   ซึ่งอาจไม่ครอบคลุม  หรือมีคุณภาพไม่เพียงพอ  จึงมีข้อร้องเรียน   ความไม่พึงพอใจของผู้รับบริการในเรื่อง บริการทางการพยาบาลการดูแลเช็ดตัวลดไข้เด็กที่มีไข้สูง   และ คำพูด 

                ทางแผนกได้ทบทวน เพื่อค้นหาปัญหาของวิธีการทำงาน  วิเคราะห์ระบบงาน วางแนวทางปฏิบัติ  เกณฑ์ชี้วัด และติดตามเฝ้าระวัง  โดยใช้ ขบวนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเช็ดตัวลดไข้ของบุคลากรภายใน และภายนอกแผนกที่มีกิจกรรมการเช็ดตัวลดไข้ในเด็กที่มีไข้สูง  เพื่อได้แนวทางปฏิบัติ  องค์ความรู้  การเช็ดตัวลดไข้ที่  เช็ดดี  เช็ดถูก  ชื่นกาย  ชื่นใจ  ผู้รับบริการมีส่วนร่วมในกิจกรรม  มีศักยภาพในการเช็ดตัวลดไข้   พึงพอใจ  ไม่มีข้อร้องเรียน และไม่เกิดอุบัติการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ หรือภาวะแทรกซ้อนที่สามารถป้องกันได้

ติดต่อตอนต่อไปที่   เรื่องเล่า : เช็ดดี เช็ดถูก

คำสำคัญ (Tags): #เช็ดตัวเด็ก
หมายเลขบันทึก: 172233เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2008 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แล้วจะมี เทคนิคของ พ่อแม่เด็กมั่งไหมคะ ที่เขามีวิธีเช็ดถู ลดไข้ให้ลูก แบบ สไตล์ ชาวบ้าน อ่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท