นบก.11 : ศึกษาดูงานที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ( 1 )


บันทึกการเดินทาง 7 คืน  8 วัน ของการดูงานที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย


 

                 กิจกรรมหนึ่งของหลักสูตร นบก. รุ่นที่  11 คือ การศึกษาดูงาน ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 24  กุมภาพันธ์ 2  มีนาคม  2551       ในการไปศึกษาดูงานครั้งนี้ บริษัทยูนิไทย แทรเวล จำกัด เป็นผู้ได้รับเลือกให้มา
บริการ
คณะผู้ศึกษาดูงาน โดยมีหัวหน้าทัวร์ คือ คุณธีรราช  วงศ์มุสิทธิ์ หรือ คุณปิ๊ก นั่นเอง



คุณปิ๊ก

 

 คณะผู้ศึกษาดูงานประกอบด้วย อาจารย์สุชาติ  เมืองแก้ว รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นผู้นำทีมและมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ มาช่วยประสานงานอีก 3 คน ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน  44 คน รวมทั้งสิ้น 48 คน 

                วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นวันเดินทางเรามีนัดกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ เคาน์เตอร์ D สายการบินไทย เวลา 05.55 น. สำหรับผม (บอย) นั่งรถตู้จากโรงแรมมาที่สนามบิน มีผู้เข้าร่วมอบรม นบก.มาด้วยกัน 11 คน มีพี่เบญจวรรณ จากม.มหาสารคาม เป็นผู้ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้ครับ ผู้ที่มารั้งท้ายคือ หนุ่มจากจุฬาฯ คุณทวี  กาญจนภู เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อทุกคนมาพร้อมกันแล้วหัวหน้าทัวร์ก็ให้เช็คกระเป๋าและอธิบายขั้นตอนการตรวจหนังสือเดินทางและข้อห้ามต่าง ๆ ในการเข้าประเทศออสเตรเลีย จากนั้นทุกคนก็แยกย้ายไปดำเนินการในขั้นตอนการตรวจสอบหนังสือเดินทาง และนัดพบกันอีกครั้งที่ประตูทางขึ้นเครื่องเวลา 07.00 น. แต่กว่าจะได้ขึ้นเครื่องก็เป็นเวลากว่า 8 โมง โดยเที่ยวบิน ที่ TG 997  เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิเหลือช่องทางการขึ้น- ลงของเครื่องบิน 1 ช่องทาง จึงทำให้การจราจรติดขัด  กว่าเครื่องจะขึ้นได้ก็ 9  โมงเศษ ๆ ถึงสนามบินเมืองเพิร์ธ เวลาประมาณเกือบ 5 โมงเย็น แต่ต้องปรับเวลาให้เป็นไปตามเวลาท้องถิ่น คือ 1  ทุ่ม (เวลาห่างจากบ้านเราประมาณ 2 ชั่วโมง)

                เมื่อถึงสนามบินเพิร์ธ ระหว่างที่รอรับกระเป๋าจะมีเจ้าหน้าที่พาสุนัขมาดมกลิ่นกระเป๋า จากนั้นทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ซึ่งมีขั้นตอนละเอียดมาก ของเหลวก็ห้ามนำเข้า ทุกคนแยกย้ายเข้าช่องตรวจสอบ หนังสือเดินทางและจะมีเจ้าหน้าที่มายืนสุ่มตรวจว่าใครจะต้องถูกตรวจค้นกระเป๋าเดินทางอย่างละเอียด ใครจะถูก ตรวจสอบโดยเครื่อง X- RAY แต่บางคนตรวจด้วยเครื่องแล้วยังต้องให้เจ้าหน้าที่รื้อกระเป๋าซ้ำอีก จากนั้นหัวหน้าทัวร์ ก็พาคณะเดินทางไปที่พัก  ระหว่างทางหัวหน้าทัวร์ก็ได้บรรยายเกร็ดความรู้เกี่ยวกับประเทศออสเตรเลีย แบบฉบับย่อให้ฟัง เมื่อไปถึงโรงแรม All Seasons (เป็นโรงแรม 3 ดาว) ก็ให้ทุกคนเก็บสัมภาระก่อนการไปรับประทานอาหารเย็น ที่ร้าน JADE  ซึ่งเป็นอาหารจีนมื้อแรกของเรา เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็กลับเข้าที่พัก

 

บริเวณหน้าโรงแรม All seasons

 

บันทึกการเดินทางโดยพี่อ้อย 
+ บอย (แบบขอแจม)

คำสำคัญ (Tags): #นบก.11
หมายเลขบันทึก: 171711เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2008 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท