ควรจัดประชุมเวลาสถานที่ไหนดี??????


การเลือกวัน เวลา และสถานที่ประชุม
*  ควรพิจารณาคัดเลือกเวลาประชุมที่เหมาะสม มีความพร้อมและสะดวกต่อการเดินทาง ระยะเวลาควรอยู่ในระหว่าง 09.00-10.00 น. เพราะเป็นเวลาที่ทุกคนกำลังมีอารมณ์สดชื่นแจ่มใส มีความตั้งอกตั้งใจในการปฏิบัติงาน
*  การจัดประชุมครั้งหนึ่งไม่ควรเกิน 2 ชั่วโมงเพราะโดยทั่วไปคนเรามีสมาธิกับงานสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง
*  เวลาที่เหมาะสมในกาจัดประชุมคือเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงานตามปกติ แต่ไม่ควรจัดในช่วงเช้าของวันจันทร์ เพราะผู้เข้าร่วมประชุมอาจมีความวิตกกังวลกับงานที่หยุดมา 2 วัน  และไม่ควรจัดในช่วงบ่ายของวันสุดสัปดาห์ เพราะผู้เข้าร่วมประชุมไม่มีใจจดจ่อกับเรื่องที่ประชุม
*  สถานที่จัดการประชุมขึ้นอยู่กับผู้เข้าประชุม แต่โดยทั่วไปต้องการบรรยากาศที่มีความเงียบสงบ  ปราศจากการรบกวนไม่ว่าจะเป็น เสียง แสง อุณหภูมิร้อน/หนาว
*  การประชุมที่มีเวลาและสถานที่เหมาะสมมักจะทำให้ผลการประชุมออกมาในเชิงบวก *  การจัดประชุมควรจะมีอย่างน้อยอาหารว่างและเครื่องดื่มในระหว่างประชุม เพราะบางท่านอาจใชเวลาในการเดินทางมาประชุม

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17117เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2006 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท