แผ่เมตตาให้ศัตรู


แผ่เมตตาให้ศัตรู ตอนที่ 3

การแผ่เมตตาทำได้ง่าย เพียงแต่ให้นึกถึงเขาเสมอๆ คิดถึงความดีของเขาที่ส่งเสริมให้เรามีชีวิตอยู่ได้ถึงวันนี้ หลับตาน้อมจิตอธิฐาน ขออย่าให้เราได้เจ็บ ให้มีความปลอดภัยในชีวิต

การแผ่เมตตาถือเป็นการแสดงความขอบคุณต่อหลายชีวิตที่ถูกปรุงเป็นอาหารอร่อยวางบนโต๊ะอาหารรอคอยเรามาร่วมวงขบเคี้ยว ดูเหมือนเราจะไม่คิดว่าบนโต๊ะของเรากำลังมีศพหมู  ศพไก่ ศพเป็ด ศพวัว ศพปลา ฯลฯ

คิดดูเถิด คล้อยหลังจากที่เราอิ่มเพียงชั่วโมง สองชั่วโมง เนื้อหมู  เนื้อไก่ เนื้อปลา ฯลฯ ก็จะถูกย่อยเป็นพลังงาน ส่นกากอาหารก็เป็นของเน่าเหม็นเป็นอันตราย กระทั่งเราต้องขับถ่ายออกมาทุกวันๆ

หมายเลขบันทึก: 170164เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท