องศาที่ต่างกัน


องศาที่ต่างกัน

หากจะเปรียบความรักของเรา กับสิ่งใดในโลกนี้แล้ว
ฉันคิดว่า... ความรักของเราเป็นเหมือน องศาที่อยู่ในวงกลม...

ฉันเป็นองศาที่หนึ่ง คุณเป็นองศาที่สามร้อยหกสิบ
เราสองคนห่างกันเหลือเกิน  มีความต่างมากมายขั้นกลางระหว่างเราเอาไว้
คงไม่มีวันที่จะมาเจอกันได้...... ไม่มีวัน...

หากเปรียบความรักของเรา เป็นดังเช่นองศาในวงกลมจริง
ฉันดีใจที่อย่างน้อย... เราก้อยังอยู่ในวงกลมเดียวกัน

หากคุณเป็นองศาที่หนึ่ง ฉันก้อยังชอบที่จะเป็นองศาที่สามร้อยหกสิบ
ดีกว่าเป็นองศาที่ร้อยแปดสิบตั้งแยะ

องศาที่หนึ่ง ถ้านับไปข้างหน้า อาจห่างจากองศาที่สามร้อยหกสิบก้อจิง
แต่ถ้าองศาที่หนึ่งลองหันหลังกลับมาล่ะ ก้อจะเห็นว่าองศาที่สามร้อยหกสิบ
อยู่ใกล้ๆ นี่เอง

ความต่างที่ขั้นกลางเราไว้มากมาย
จิงอยู่ที่ไม่สามารถทำให้มันหมดลง
แต่ก้อสามารถปรับให้มันสั้นลงได้หนิ
 
ความแตกต่างของเราอาจเป็นส่วนเติมเต็มของกันและกันก้อได้

แล้วคุณล่ะ...อยากเป็นองศาที่เท่าไรคะ

คำสำคัญ (Tags): #องศาที่ต่างกัน
หมายเลขบันทึก: 170150เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีจ๊ะ  เพิ่งเข้ามาเหรอคะ 

                             ทักทายกันหน่อยสิ 

                    เพื่อนๆเค้าคงรู้คะแนนกันหมดแล้วนะ 

                         ขอแสดงความยินดีที่ได้  A

                         ถ้าถามว่าเป็นองศาที่เท่าไหร่ 

                                เท่าไหร่ก็ได้ 

                         ตราบใดที่เมื่อหันหลังกลับมา

                         มองแล้วเห็นเธออยู่ใกล้ๆ

สวัสดีค่ะ

  • อยากเป็นเส้นรัศมีค่ะ
  • ถึงคุณจะอยู่องศาไหน?...ก็ส่งใจได้ถึงเสมอ..
  • ขอเป็นองศาเดียวกับคุณก็แล้วกันค่ะ.

ขอบคุณค่ะ พี่ๆ ที่แวะมาทักทาย

ขอบคุณความรู้สึกดีๆที่มีให้กันเสมอมา

องศาที่ต่างกัน ...จะยังคงเป็นองศาที่อบอุ่น

ที่จะอยู่เคียงข้างพี่ๆเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ

  ขอเป็นเส้นรอบวง ที่สัมผัสทุกองศา และโอบกอดทุกองศา ไว้ในอ้อมใจค่ะ

สวัสดีครับคุณครู (จำชื่อเล่นบ่ได้อ่ะ อิอิ)

ลืมถามไปเน๊าะว่ารู้จัก GotoKnow ได้ไง

บล็อกนี้แต่งสวยดีอยู่แล้ว แต่มีส่วนเกินมานิดหน่อย เดี๋ยวผมจะบอกวิธีให้ ...

เข้าไปที่ เมนูทางลัด -> จัดการบล็อก -> ตกแต่งบล็อก

จากนั้นเลือกธีมอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ blue เมื่อกดบันทึกแล้วขอบสีฟ้าๆ ในบล็อกนี้จะหายไป ส่วนดอกหญ้าตรงเมนูส่วนหัวก็จะหายไปด้วย ... สวยสมใจเลย อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณตันติราพันธ์

องศาที่ต่างกัน  ขออยู่ในอ้อมใจของคุณด้วยคนนะคะ

ขอบคุณค่ะ  คุณต้นกล้า

ที่ให้คำแนะนำดีๆ  ดิฉันเพิ่งหัดเขียนบันทึกน่ะค่ะ

โดยมีอาจารย์ที่สอน ป.บัณฑิตเป็นผู้แนะนำค่ะ

อืมน่าสนใจนะนี่ แต่องศาก็คือองศา มันหาใช่องค์ประกอบสำคัญของชีวิตก็หาไม่ ความรักเหมือนคลื่นลมบางครั้งก็เรียบสงบบางครั้งก็รุนแรง เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ แต่อย่าท้อแท้สิ้นหวังกับความรัก แล้วเอาบทความที่ดีดีแบบนี้มาลงอีกนะเป็นกำลังใจให้นะครับ 

สวัสดีค่ะ

อ่านก็ แอบงง เล็กน้อยหน่ะค่ะ

เพราะไม่เก่ง คณิตศาตร์เล้ย แหะๆ

แต่ชอบเพลง องศาที่ต่างกัน ของ The Must มากๆเลยค่ะ

" ต่างกันเพียงองศาที่เราอยู่ อาจจะดูว่าเราห่างกัน

แต่ว่าคนบนฟ้า ก็พาให้เรามาเจอกัน

และทำให้ฉัน..ได้พบกับวันที่สวยงาม..."

สวัสดีค่ะ ดอกไม้ที่ปลายดอย

ขอบคุณที่แวะมานะคะ   แล้วคุณเจอคนที่...

คนบนฟ้าส่งมารึยังคะ  อิอิ

สวัสดีคับ... ขอเปณองศาที่ 180 ก็แล้วกันคับจะได้อยู่กึ่งกลางระหว่างองศาทุกๆองศา....^.^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท