ผู้นำการเปลี่ยนแปลง


CHANGE AGENT

3-5 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมา สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา โดยท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีบัญชาให้ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศเข้ารับการอบรมหลักสูตร "ผู้นำการเปลี่ยนแปลง" 3 วัน 2 คืน ณ สถาบันฯ จำนวน 10 รุ่น หมุนเวียนกันไป กระผมได้มีโอกาสไปอบรมในรุ่นที่ 1 ก็ได้ความรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ และที่สำคัญได้เพื่อนใหม่ร่วมอุดมการณ์มากมาย ซึ่งโดยธรรมชาติมนุษย์ต้องเปลี่ยนแปลงเป็นปกติอยู่แล้ว ทั้งที่ควบคุมได้ คือเรากำหนดเองได้ คือทำหรือไม่ทำ และที่เราไม่อาจความคุมได้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ คือความแก่ ความเจ็บ ความตาย และกฎแห่งธรรมชาติ แต่ที่เราต้องเรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงก็เพื่อให้เราสามารถปรับตัวได้ทันเหตุการณ์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม อันจะก่อให้เกิดผลดีต่อตัวเราเอง และต่อองค์ ชุมชน และสังคมโดยรวม ในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม 

หมายเลขบันทึก: 169366เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2008 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต้องเริ่มจากเปลี่ยนความคิดก่อนอันดับแรก...เมื่อความคิดเปลี่ยนการกระทำก็เปลี่ยน...แต่ถ้าไม่ยอมเปลี่ยนความคิด..ชีวิตก็มิอาจเปลี่ยนแปลง และที่สำคัญที่สุดก็คือ...ต้องเริ่มจากคิดดีก่อน...ชีวิตจึงจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ตรงกับที่พระท่านว่า...ใจเป็นาย กายเป็นบ่าวครับ...ขอเพิ่มเติมผลงาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท