เทศกาลดนตรีในสวน (ลุมพินี)


แต่คงไม่มีทางเลือกมากนักสำหรับชาว กทม. ที่จะมีโอกาสได้พักผ่อนกับสมาชิกในครอบครัว พร้อมๆ กับฟังดนตรีไปด้วย

 ดนตรีในสวนลุมพินี

สวนลุมพินีนับว่าเป็นปอดใหญ่แห่งหนึ่งของคนกรุงเทพ ที่ไม่มีทางเลือกมากนักสำหรับการพักผ่อน ซึ่ง 15 ปีมานี้ ในสวนมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ เทศกาลดนตรีในสวน ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ช่วงหลังปีใหม่ เลยไปถึงช่วงหลังสงกราณต์ ซึ่งในวันที่ 2 มี.ค. 51 เป็นดนตรีจากวง Bangkok Symphony บรรเลงท่ามกลางผู้ชมที่มาจากหลากหลาย อากาศอาจจะอ้าวไปหน่อย แต่คงไม่มีทางเลือกมากนักสำหรับชาว กทม. ที่จะมีโอกาสได้พักผ่อนกับสมาชิกในครอบครัว พร้อมๆ กับฟังดนตรีไปด้วย

ดนตรีในสวน

จึงไม่แปลกเลยที่บรรยากาสรอบๆ ตัวผมตอนนี้ มีทั้งเด็กๆ ที่วิ่งเล่นกัน สมาชิกครอบครัวใหญ่นั่งทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อบ้านนอนฟังเพลงด้วยอาการเหนื่อยๆ หรือแม้แต่นั่งดื่มไวน์กับเพื่อนๆ ที่รอบๆ ไปด้วยอีกหลายคนที่กำลังออกกำลังกายอยู่รอบๆ บริเวณ เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นไปอีกแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้น ณ ลานตนตรีศาลาภิรมณ์ภักดี กลางสวนลุมพินี

วันที่ 9 มี.ค.51 เป็นการแสดงแบบไทยๆ ของนาฏยศาลาหุ่นละครเล็กโจส์ หลุยส์ ซึ่งมีผู้ชมจำนวนมากทีเดียว และที่น่าประทับใจ คือ มีเด็กๆ มีมากับผู้ปกครองไม่น้อยเลยที่มีความสุขกับการแสดง มีเด็กๆ บางคนแสดงท่าร่ายรำไปพร้อมๆ กับตัวหุ่น อย่างสนุกสนาน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นไปอีกแบบ

ส่วนการแสดงไม่ต้องอธิบาย มีความงดงามแบบไทยๆ ตระการตากับการแต่งกายและเชิดหุ่น พร้อมๆ กับการให้ความรู้เกี่ยวกับการเชิดหุ่นของไทย และยังมีการแสดงด้านล่างเวทีกับผู้ชมด้วย ที่สำคัญ เรื่องที่ทำการแสดงในวันนี้ คือ ครุฑยุทธนาค ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในปีมงคล เฉลิมพระชนม์ 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีเนื้อหาให้คนไทยสมานฉันท์เพื่อบ้านเมือง เป็นความประทับใจอย่างยิ่ง    

งานยังคงมีทุกวันอาทิตย์ เวลาประมาณ 17.30 - 19.30 น. จนถึงวันที่ 27 เม.ย.51 ท่านใดที่อยากสัมผัสบรรยากาสก็แวะเข้ามากันนะครับ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณคณะผู้จัดมา ณ โอกาสนี้ด้วย ที่ทำให้ กทม. น่าอยู่ขึ้นครับ

ด้วยความเคารพรัก

หมายเลขบันทึก: 168678เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2008 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท