สิ่งที่ได้จากการทำบันทึกความดี


 

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำสมุดบันทึกความดี

  1. ทำให้เราเป็นคนคิดดี  ทำดี
  2. ทำให้รู้จักความมีน้ำใจ  เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
  3. ทำให้เรารู้จักแบ่งเบาภาระของพ่อและแม่
  4. ทำให้เราเป็นคนเสียสละมากขึ้น
  5. ทำให้เราเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน
  6. ทำให้เราเป็นคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน
  7. ทำให้เรารู้จักการเป็นผู้ให้
  8. สอนให้เราเป็นคนรักษาศีล  5
  9. ทำให้เราเกิดความภาคภูมิใจในสิ่งที่เราได้ทำความดี
  10. ทำให้เรามีความสุข  เมื่อเห็นผู้อื่นมีความสุข
  11. ทำให้รู้ถึงประโยชน์ของการทำความดี
  12. ทำให้ได้รู้ว่าการคิดดี  ทำดี  ทำให้เป็นที่รักของทุกคน
หมายเลขบันทึก: 168558เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดีจัง
  • อิอิ
  • คิดดี พูดดี ทำดี
  • ดีดีดี..ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท