พลังแห่งองค์รวม


ทฤษฎีควอนตัมมองทุกสรรพสิ่ง คิดให้เป็นคลื่นได้

หลายสิ่งหลายอย่างในอดีตที่เป็นความลึกลับ หาคำตอบไม่ได้ การศึกษาเรียนรู้ทำให้หาคำตอบได้จนเป็นสิ่งที่ปกติธรรมดาในปัจจุปัน  แต่ยังมีหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับพลังแห่งความคิด การรวมพลังจิตที่ตั้งมั่น ด้วยการช่วยกันส่งกระแสจิต มีการทำพิธีกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางจิตที่อาศัยความพร้อมเพียงเป็นหนึ่งเดียว ก็ยิ่งจะก่อให้เกิดพลังสูง  เรามักเรียกกันว่ากระแสจิต

การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่คาบเกี่ยวเข้าไปสู่เรื่องทางจิต ที่น่าจะเทียบเคียงได้บ้างก็คือทฤษฏีควอนตัมที่มองว่าทุกสรรพสิ่งคิดให้เป็นคลื่นได้ ซึ่งถ้ามองเหมือนกับเป็นพลังงานรูปหนึ่งแล้ว  ก็จะเป็นพลังที่ละเอียดอ่อนแม้แต่คิดก็มีคลื่นพลังทันที  การมองลักษณะนี้เป็นการมองในองค์รวมที่ทุกอย่างมีพื้นฐานสัมพันธ์กันไม่แยกส่วนแบบนิวตันที่มองทุกอย่างเป็นเครื่องจักรกล

การศึกษาทดลองกับน้ำที่เราเห็นอยู่ทุกวันในพิธีกรรมที่เมื่อมีการสวดมนต์ เปล่งเสียงเชื่อมโยงมายังน้ำน้ำจะได้รับพลังได้รับการจัดระเบียบใหม่เป็นผลึกที่เป็นระเบียบขึ้นที่เห็นได้ชัดเจนขึ้น  การทดลองที่ทะเลสาปแห่งหนึ่ง ที่เก็บตัวอย่างน้ำก่อนและหลังการสวดมนต์ที่จัดขึ้นโดยใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ในการตรวจสอบน้ำ แสดงว่าเป็นน้ำที่ได้รับพลังเสริม มีคุณภาพดีกว่า บางครั้งสามารถใช้รักษาโรคตามความเชื่อที่ปรากฏเช่นการรดอาบน้ำมนต์  การทดลองอีกตัวอย่างหนึ่งเอาน้ำที่ผ่านพิธีกรรมทั้งหลายไปรดต้นไม้ ผลการทดลองยืนยันแน่ชัดว่าต้นไม้เติบโตได้ดีกว่า  และที่แน่ๆ จากการตรวจสภาพน้ำในเมืองใหญ่ ที่มีมลภาวะสภาพน้ำจะไม่ดีนักเมื่อเทียบกับที่อยู่ห่างใกลมลภาวะ

จะเห็นว่าความเชื่อที่ว่าทำอะไรให้พร้อมเพรียงสามัคคี มีผลที่ยิ่งใหญ่เป็นพลังสามารถเอาชนะอะไรได้ทุกอย่าง  ถ้าร่วมไม้รวมมือกันจริงจัง ไม่ขัดขากันเอง แต่เมื่อไรที่คนเราจะทำได้เช่นนั้น  เมื่อไรจะร่วมไม้ร่วมมือกันจริง  การร่วมมือยังทำกันเท่าที่เห็น  ร่วมมือกันสาปแช่ง และร่วมมือกันสรรเสริญ ยังไม่มีข้อมูลว่าน้ำที่อยู่ในสองเหตุการณ์ดังกล่าวคุณภาพน้ำจะแตกต่างกันอย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 168009เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2008 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท