มาดาม(ยี่หุบ)..กับอากาศประเทศอังกฤษ.....??


ทำใจลำบากจริงๆกับอากาศประเทศนี้...

วันไหนถ้าได้เห็นแสงตะวัน..ที่ขอบฟ้ายามเช้า..วันนี้ก็จะสดชื่นแจ่มใส..อย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ..เพราะโอกาสที่จะได้เห็นแสงตะวัน เห็นท้องฟ้าใสๆแทบจะไม่มีเลย..บนท้องฟ้าเครื่องบินก็จะซ้อมบินกันเต็มไปหมด..

วันนี้ตื่นขึ้นมาเปิดม่าน เห็นท้องฟ้าโปร่งๆแล้วก็รู้สึกสดชื่น แจ่มใส มีความสุข..คนอังกฤษก็คงรู้สึกเช่นเดียวกับเรา..เพราะวันไหนถ้าอากาศดี ผู้คนก็จะออกนอกบ้านไปเดินเล่นกัน.แล้วก็แต่งตัวสวยๆตามสไตล์คนอังกฤษ โดยเฉพาะผู้หญิงสูงอายุ(ก็จะแต่งเต็มยศ..).ท่าทางเขาคงภูมิใจในความเป็น"ผู้ดีอังกฤษ"กันน่าดูเลย..บางทีเราก็ต้องแต่งๆให้มันเข้าๆกับเขาเหมือนกัน..เพราะไม่อยากเป็นตัวประหลาดมากนัก..

วันนี้ก็จะเป็นมาดามกับเขาสักหน่อย ใส่หมวกสวย(ประมาณว่าจะไปดูเขาแข่งม้า..โดนเพื่อนแซว)..โถ ก็เห็นอากาศมันดีนี่..ก็จะไปเดินประชันโฉม(อ้วนๆ)กับเขาบ้างน่ะ....ตอนเช้าๆก็อากาศเป็นปกติดีนะ..เดินไป..ลมก็พัดกำลังเย็นสบายดี..แต่เอ๊ะ..ลมชักจะแรงขึ้นเรื่อยๆแล้ว.. แต่เราก็ไม่ได้ระวัง.และคาดไม่ถึง...เดินๆไป ลมพัดแรงมาก..พัดหมวกเราปลิว.แบบจะวิ่งไปเก็บก็วิ่งไม่ทัน...ทำไง..พัดไม่หยุดสักที..หมวกปลิวข้ามถนนไปอีกด้านหนึ่งเลย..ตายละ..จะวิ่งก็วิ่งไม่ไหว..คงดูตลก วิ่งไล่ตามหมวก.."นึกในใจ..โถ..นานๆจะสวยกับเขาสักวัน..ก็มีอันเป็นไปอีก.." โดนเพื่อนแซวทั้งวัน มาดาม(หมวกบิน)..แต่ก็โชคดี..มี ชายหนุ่ม(สูงอายุ..ขายาว) ช่วยวิ่งไล่เก็บหมวกมาให้..งานนี้เลย..แทบจะกราบขอบพระคุณ..กันเลย..ไม่อย่างนั้นเสร็จแน่..งานนี้เข็ดไปอีกนาน..ไม่เอาแล้ว ใส่หมวกธรรมดาก็ได้...เกือบตาย..ดีนะมีคนช่วยไปเก็บมาให้..

และก็ได้ไปซื้อของที่มูลนิธิเด็กและคนชราอีกตามเคย..ได้รูปสวยๆมาอีกหลายภาพ แต่มีภาพหนึ่งเป็นภาพสีน้ำมันของSt Michael ชื่อภาพ "The Happy Family" เป็นชีวิตหนูน้อยสี่คนพี่น้องกำลังเล่นกันอยู่ในบ้าน น่ารักมากๆ ภาพนี้เจ้าของเดิมซื้อมาจาก Marks and Spencer,UK คงแพงเหมือนกัน แล้วบริจากให้มูลนิธิเด็ก..แต่เราซื้อมาในราคา 1.69ปอนด์ 

แต่ของที่ชอบมากที่สุดวันนี้..เห็นจะเป็นแจกันรูปร่างหน้าตาสวยงามแปลกตาดี..จากประเทศ Greece เป็น Hand made รูปภาพแสดงให้เห็นการดำรงชีวิตของคนกรีกและการแต่งตัวในสมัยโบราณที่แตกต่างกัน มีหลายรูป..ปรากฏให้เห็นรอบแจกันเลย และรูปเหล่านั้นเป็นภาพวาดลายเส้นที่ฝีมือเยี่ยมมากและฝังด้วยทอง24 K จึงดูสวยงามคลาสสิคมากเลย ราคาแค่1.99ปอนด์ถูกจริงๆ..ก็ถือว่าได้ทำบุญ..ด้วย..สาธุ..สาธุ

นำบุญมาเผื่อพี่ๆน้องๆคุณพ่อ คุณแม่ คุณลุง คุณป้า คุณน้าคุณอา ลูกๆหลานๆแล้วนะคะ ..ไว้เข้ามาคุยใหม่ไปก่อนละค่ะ สวัสดีคะ

ด้วยรักจากใจ ยาย"หมูอ้วน"..

หมายเลขบันทึก: 167619เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2008 02:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท