กิจกรรมผู้สูงอายุ ตำบลบ้านกร่าง


ขอบคุณองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง ที่สนับสนุนงบประมาณให้เราได้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ในชุมชนคนบ้านกร่างอย่างต่อเนื่องตลอดไป

 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 ชุมชนคนบ้านกร่างได้จัดประชุมประจำเดือนและกิจกรรม เสริมความรู้และตรวจสมรรถนะร่างกายให้กับสมาชิกชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านกร่าง ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน และชมรมรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่าง ณ.ศาลา SML หมู่ 5 วัดนิมิตธรรมาราม ต.บ้านกร่าง  งบประมาณในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง (ตามโครงการยังมีอีก 2 ครั้งในปี 51) มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 74 คน  โดยมีวาระดังนี้

 

วาระที่ 1 ประธานชมรมผู้สูงอายุ คุณสว่าง   หมีนิ่ม พูดคุยเล่าเรื่องอาการป่วยไม่สบายและให้สมาชิกเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของตนเองให้มากๆ

วาระที่ 2 เป็นเรื่องแจ้งให้ทราบจากศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างโดย คุณศิริรัตน์  มีแสง ตัวแทนของทีมสุขภาพ ซึ่งได้ชี้แจงผลการดำเนินงานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน  การนำสมาชิกเข้าร่วมการอบรมสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุ และโครงการต่างๆที่จะมีขึ้นในปี51

วาระที่ 3 มอบจักรยานให้กับสมาชิกเพื่อนช่วยเพื่อน จำนวน 6 คัน

วาระที่ 4 บรรยายและให้ความรู้เรื่อง การทำบัญชี รับ - จ่ายในครัวเรือน โดย อจ.สมบัติ   แย้มสมพร ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกมาก

วาระที่ 5 การตรวจสมรรถนะร่างกายและให้คำปรึกษาสุขภาพแก่สมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรม

 

รับประทานอาหารกลางวันร่วมกันก่อนกลับ

ขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง ที่สนับสนุนงบประมาณให้เราได้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ในชุมชนคนบ้านกร่างอย่างต่อเนื่องตลอดไป

 

หมายเลขบันทึก: 167604เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2008 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีคะคุณSirirat..คนพิดโลกเหมือนกันคะ

  • เห็นเขียน.."บ้านกร่าง"เลยคิดว่าน่าจะเป็นคนพิษณุโลกแน่เลย
  • ได้บุญนะคะ ได้ดูแลผู้สูงอายุ
  • ไว้ถ้ามีโอกาสขอไปร่วมกิจกรรมด้วยคนนะคะ
  • คิดว่าอยากจะพานิสิตไปร่วมกิจกรรมคะถ้ามีโอกาส
  • คงได้มีโอกาสพบกันคะ
  • ชอบเพลงมากคะ ทำอย่างไรนำเพลงมาใส่ได้คะ..

ด้วยรักจากใจ หมูอ้วน..

 

     บ้านกร่างนำสิ่งดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพมานำเสนอมากมาย ทั้งหมดเกิดจากความร่วมมือกันของ องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น พวกเราชาวสาธารณสุข และประชาชนซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุด เมื่อสามประสานเกิดความสมดุล เราเชื่อมั่นว่าบ้านกร่างจะเป็นตัวแทนของชุมชนสุขภาพดีที่น่าชื่นชมนะ หนูรัตน์

  • สวัสดีค่ะคุณหมูอ้วน
  • ผู้สูงอายุน่ารัก..และจริงใจด้วยมากๆด้วย
  • เรื่องเพลงเพราะๆเนี่ย มีพี่คนหนึ่งส่งมาให้ เรามีหน้าที่ทำตามคำแนะนำ ทุกวันนี้อยากเปลี่ยนเพลงยังไม่มีปัญญาเปลี่ยนเลยค่ะ
  • สนใจเรื่องเพลงติดต่อพี่นู๋ทิม Bloger คนเก่งของกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวโรงพยาบาลพุทธชินราชได้ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด...ไม่เหมือนคนอื่นๆในกลุ่มงาน.. แม้แต่งานของตัวเองก็ไม่เขียนบอกเล่าสู่กันฟังมั่ง...เวลามีงานโทรหาพี่รัตน์ พี่จอย งานเสร็จเงียบ..กำลังใจไม่มี

  • ฟังแล้วอยากเห็นการทำบัญชีครัวเรือนอ่ะ
  • ไม่เคยเห็นหน้าตา
  • จะมาดูถึงที่นะจ๊ะ
  • สวัสดีค่ะอาจารย์
  • พบกันเดือนเมษา..หนูรัตน์มีสมุดบัญชีครัวเรือนไว้ให้ด้วยค่ะ..

 

คุณหนูรัตน์คะ

     คนเราท้อได้แต่ต้องเป็นครั้งคราวนะคะ   ถ้าท้อเกิดจากขาดกำลังใจจากผู้อื่น  ( เราต้องคิดในแง่บวกว่าบางทีคนเราอาจไม่ตั้งใจเพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เขาไม่สามารถแสดงออกถึงการให้กำลังใจกับเราได้ในยามที่เราต้องการ  ซึ่งเหตุผลของแต่ละคนก็หลากหลาย  แต่ขอให้คิดในแง่ดีไว้ก่อนว่าเขาไม่ได้ตั้งใจดีกว่านะคะ  ) 

     คุณหนูรัตน์คะ  กำลังใจสำคัญเราต้องสร้างจากตัวเราเอง  ซึ่งไม่ยากอยู่แล้วสำหรับคุณหนูรัตน์   ก็สีหน้าแววตาของคนที่เราดูแลรักษายังไงละคะ  ( เจี้ยวเคยเขียนในblogด้วยค่ะ ) คนไทยไม่ถนัดในการพูดชื่นชมใครตรงๆเราต้องตักตวงความสุขและกำลังใจจากสีหน้าแววตาของเขาแทนนะคะ

                   ชื่นชมคุณหนูรัตน์ในงานที่คุณหนูรัตน์ทำนะคะ

                                             เต้าเจี้ยว    

ขอบคุณ..คุณเต้าเจี้ยวที่ให้ข้อแนะนำที่ดีมากค่ะจะเก็บไว้เตือนตัวเองเมื่อเริ่มท้อ...แต่คงไม่ถอยค่ะเพราะงานเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนทำงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท