เครียดจังเลย....


สอบทีไรต้องเครียดปวดหัว ทุกที...

เครียดจังเลย....

 

 

 

ทำไมนะ?....

เวลาจะสอบทีไรต้องเครียดทุกทีไป ก็เราไม่อยากให้เกรดตกนี่น่า  ใครๆก้อยากให้เกรดขึ้นด้วยกันทั้งนั้นแหละ ฉันก็เป็นอย่างนั้น  ก็อยากให้พ่อ  กับ  แม่ภูมิใจไง?...อุตส่าห์ส่งลูกเรียน เราก็ต้องตอบแทนพ่อกับแม่ท่านจะได้ยิ้ม และมีกำลังใจในการหาเงินมาให้เราเรียนไงล่ะ

 

 

แต่.....?

 กว่าจะได้เกรดสวยๆนี่สิ ต้องแลกมันมาด้วยกับความเครียดและการอ่านหนังสือ  บางครั้งยิ่งอ่านก็ยิ่ง  งง  งง แล้วก็  งง อีก แล้วก้ผสมผสานเป็นความเครียดในการกลัวทำข้อสอบไม่ได้  เฮ้อ!!!!!!    เฮ้อ!!!!!!!    ถอนหายใจยาวๆ แล้วมันโล่งดีจริงๆแฮะ  ยังไงก็จะสู้ในการสอบให้เต็มที่ วันศุกร์29 กุมภาพันธ์ นี้แล้วทนอีกหน่อยก็จะเป็นวันสอบวันสุดท้ายแล้ว  เดี๋ยวก็ไม่เครียดแล้ว เดี๋ยวก็ปิดเทอมแล้ว  กะว่าจะไปทำงานหารายได้ซะหน่อยจะได้มีเงินเก็บ  อยู่บ้านเฉยๆมันเหงาอ่ะ

อีกอย่างก็ไม่เจอเพื่อนๆด้วยไอ้เราก็ต้องกลับนิคม  ลำพูนบ้านเรา  อยู่ดี

เอาเถอะจะเครียดก็ช่วงนี้เท่านั้น เดี๋ยวก็สอบเสร็จแล้ว  สู้ๆ สู้ๆ  จะเกรดสวยๆไปฝากพ่อ กับ แม่ดีกว่าเรา  เย้ๆๆๆๆๆๆ 

ใครมีวิธีแก้เครียดดีๆก็ช่วยบอกกันด้วยนะ

หมายเลขบันทึก: 167319เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • บางคนเครียด....เพราะกลัวเกรด..เฉลี่ย..ไม่ถึง ๒.๐๐
  • บางคนเครียดเพราะกลัว...ตก...บางวิชา
  • บางคนเครียด....เพราะกลัวเกรดต่ำกว่า ๓.๐๐
  • บางคนเครียดเพราะ...กลัวเทอมนี้...เฉลี่ยไม่ถึง...๔.๐๐
  • ผมเรียนจบปริญญาตรี ได้เกรดเฉลี่ยตลอดหลักสูตร...๓.๙๘ เครียดมาก...ที่ไม่ได้..๔ อยู่ วิชาเดียว และ เป็นวิชา สังคีตนิยม ที่ผมชอบเสียด้วย
  • มีอยู่ครั้งหนึ่ง...ผมเข้าเรียนคาบแรก...ในสถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง....สมัยยังหนุ่ม....อาจารย์ผู้สอนประกาศเลยว่า...วิชานี้...ฉันไม่ตัด..A...นะ...ผมใจคอห่อเหี่ยว...หมดเลย
  • ความเครียดบางครั้งก็มีประโยชน์....บางครั้งก็มีพิษภัย
  • ประดุจดาบที่มี ๒ คม
  • เลือกใช้ให้ดี..เถอะครับ

P  ขอบคุณค่ะ

หนูจะพยายามไม่เครียดเท่าที่จะทำได้นะคะ หนูตั้งใจไว้แล้วว่าต้องทำเกรดออกมาดีๆให้คุ้มกับที่พ่อกับแม่ส่งเรียนน่ะค่ะ

วิชาที่ทำให้หนูเครียดสุด ก็คือภาษาญี่ปุ่นค่ะ แต่ก็ตั้งใจเต็มที่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท