เจ้าม่วนใจ๋


เป็นอันว่า ตอนนี้ เจ้าม่วนใจ๋ อยู่ในกรง เมื่อไรที่เจ้าม่วนใจ๋ จะออกจากกรง คุณหมูหวานก็จะมาอยู่ในบ้าน อิอิ ... สนุกไปอีกแบบ

 

เรื่องยุ่งๆ เพื่อสร้างบรรยากาศ ที่บ้านค่ะ

เรื่องก็มีอยู่ว่า ลูกสาว เธอเป็นนักเรียนสัตวแพทย์ ได้ไปขวนขวายหาสุนัขมาเพื่อทำการผ่าตัดดูไส้ ดูพุง เพื่อการศึกษา ก็เป็นพันธุ์พุดเดิ้ลผสมซะด้วย (หน้าตาบ๊องแบ๊วดี) ... พอเรียนจบแล้วสิคะ ผ่าจนไม่มีอะไรจะผ่าแล้วมั๊ง ก็เป็นเรื่อง เพราะว่า แล้วจะเอาเขาไปไว้ที่ไหนล่ะ เพื่อนๆ ก็มอบหมายหน้าที่ให้น้องหนูรับมาดูแลเสร็จสรรพ ก็เลยต้องนำเขา (เอ๊ย ต้องบอกว่า เธอ เพราะว่าเป็นสุภาพสตรีค่ะ เธอชื่อ "ม่วนใจ๋") กลับมาบ้าน

และก็เป็นเรื่อง เพราะว่าที่บ้าน มีคุณหมูหวาน เธอเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว (ชื่อพันธุ์ ก็คงรู้กิตติศัพท์นะคะ ว่า เธอจะมีอารมณ์ขนาดไหน) ... ทั้งๆ ที่ก็ได้เตรียมกรงให้เจ้าม่วนใจ๋สถิตย์อยู่แล้วนะคะ ขั้นแรกเลย ตอนที่กรงมา คุณหมูหวาน เธอก็ต้องไปแสดงความเป็นเจ้าของก่อน คือ เข้าไปนอนเล่น นั่งเล่นในกรง จนพอใจ ... ตอนนี้เหตุการณ์ยังไม่มีอะไร เพราะว่าเจ้าม่วนใจ๋ ยังไม่มา

แต่พอเจ้าม่วนใจ๋มาถึงเท่านั้นแหล่ะ กระบวนการงอน การโกรธ ก็เริ่มต้น คุณหมูหวานเธองอน เธอโกรธ แบบทำให้ดิฉันรู้จริงๆ ว่า อันตรายเน๊าะ เพราะเธอแบบแสยะยิ้ม แยกเขี้ยวใส่ใครต่อใครไม่เลือกหน้าเลยละค่ะ

ข้างฝ่ายเจ้าม่วนใจ๋ก็ไม่น้อยหย้า แสยะยิ้ม แบบเห็นฟัน เอ ลูกสาวบอกเท่าไรนะ 3+1+2+3 ต่อ quadrant ก็ 36 ซี่ น่ะสิ (อันนี้ เดี๋ยวไปถามใหม่ ค่อยมา update นะคะ) ... ขอแก้ไข จำนวนซี่ฟันสุนัขค่ะ เป็น ฟันบน 3+1+4+2 ส่วนฟันล่าง 3+1+4+3 ต่อ quadrant รวมทั้งหมดก็ 42 ซี่ (อิอิ คนมีฟันแท้ 32 ซี่ สุนัขมีมากกว่า คน 10 ซี่ ค่ะ เฉพาะฟันแท้นะคะ) ส่วนฟันน้ำนมน่ะหรือ มี 3+1+3 รวม 28 ซี่ สุนัขมีฟันน้ำนมเหมือนคน คือ มีแค่ premolar ... เพราะจำนวนฟันสุนัขไม่เหมือนฟันคน เออ เจ้าม่วนใจ๋ ก็แสยะยิ้ม สู้ ... เหมือนกัน

เป็นอันว่า ตอนนี้ เจ้าม่วนใจ๋ อยู่ในกรง เมื่อไรที่เจ้าม่วนใจ๋ จะออกจากกรง คุณหมูหวานก็จะมาอยู่ในบ้าน อิอิ ... สนุกไปอีกแบบ

 

หมายเลขบันทึก: 166327เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2008 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท