ครูก็เหมือนเรือจ้าง


ครูก็เหมือนเรือจ้าง
ครูก็เหมือนเรือจ้าง        พรุ่งนี้ลูกศิษย์อันเป็นที่รักของผม  กำลังจะออกจากห้วงมหาสมุทรนี้  ไปยัง อภิมหาสมุทรอื่นๆ  เมื่อนักเรียนเข้ามาอ่านบันทึกฉบับนี้  ขอให้นักเรียนทุกคนรู้ไว้ว่า  คุณครูทุกคน ปารถนาอยากให้ลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง  การศึกษาเล่าเรียน  การงาน แต่อยากฝากข้อคิดไว้อีก 1  อย่างที่สำคัญมากสำหรับชีวิตคนเรา คือ ความรับผิดชอบ  ความรับผิดชอบนี้ อยากให้พวกเราทุกคน รับผิดชอบทั้งตัวเอง  และ ส่วนรวม 
          ตัวเองก็ คือรับผิดชอบในหน้าที่การงาน การเรียน     ส่วนรวม ก็คือ ครอบครัวของนักเรียนเอง  ให้นักเรียนรู้จักยับยั้งความต้องการของตนเอง  อย่าเผลอใจสนองกับมันมากจนเกินไป  จนทำให้เรารู้สึกเคยตัว



รักและเป็นห่วงทุกคน
ครูเจิด

หมายเลขบันทึก: 166213เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2008 19:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ซึ้งใจจังเลยคะครูเจิด อยากมีความรู้เกี่ยวกับระบบเครือข่ายคอมพวเตอร์ครูช่วยหาความรู้มาใส่ไว้ให้อ่านบ้างนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ บายคะ

สวัสดีค่ะ ครูเจิด

เข้ามาให้กำลังใจคนอุดมการณ์เดียวกัน หน้าที่ของเราก็คือส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝังแม้จะทุลักทุเล ตกน้ำตกท่าไปบ้างก็ไม่เป็นไร เมื่อเห็นศิษย์ถึงฝั่งครูก็ยิ้มออก จริงไหมค่ะ

เหมือนแท๊กซี่มิเตอร์มากกว่ามั้ยครับ เพราะเอาเข้าจริง ๆ ต่างฝ่ายต่างก็ต่างตอบแทน

ใช่ครับ

เรือจ้างก็ต้องมีค่าจ้าง

แท๊กซี่มิเตอร์ก็ต้องมีค่าจ้าง

ส่วนเราเป็นครูอยากได้อะไรเป็นค่าจ้าง ...............

จึงจะได้ความสร้างสรรค์

ผมคิดว่าลูกศิษย์ของอาจารย์ทุกคน ต้องมองเห็นควางหวังดี ความเอาใจใส่

ของอาจารย์ และจะตอบแทนด้วยความรักและความกตัญญูอย่างแน่นอนครับ

ขอบใจหนูมากน่ะ นครินทร์ คาบชุมนุมเราเจอกัน

ลองเตรียมคิดเรื่องที่เราคิดว่าเราอยากรู้ อยากศึกษาแล้วเอามาตั้งกระทู้ในห้องน่ะครับ

555+ ขอบคุณมากครับอาจาร แต่เรียกหนู นครินทร์ ว่า เก่งก็ได้ครับ ผมชื่อเก่ง เหอะๆ

พรุ่งนี้ ก็มีหลายเรื่องที่ผมสนใจอะนะครับ แต่ผมพอมีความถนัดทางด้าน กราฟฟิก photoshop ไรเงี้ยอยู่บ้าง แต่ก็พอเป็นพื้นๆครับ แต่ถ้าเรื่องที่ผมสนใจ ก็คือการเขียนโปรแกรมครับ ผมก็หาข้อมูลมาบ้าง แต่ก็ไม่เยอะมาก ผมเล็งๆ ภาษา c ไว้ครับ ลองซื้อหนังสือมาอ่านดูแล้ว แต่ งงๆ อยู่ เลย สงสัยก็คงต้องขอคำแนะนำจากพี่เจิดอะครับ ว่าจะเริ่มยังไง หรือ มีคำแนะนำยังไงอะนะครับ เพราะผมพึ่งเป็นอย่างเดียวคือ hello world ครับ 555+ พรุ่งนี้พี่เจิดก็ช่วยแนะนำด้วยละกันนะครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท