ตั้งกองผ้าป่าสามัคคี


วันนั้นท่านเจ้าพ่อกวนกล่าวกับพวกเราได้อย่างน่าฟังครับ ท่านขอบคุณที่ทุกคนเห็นคุณค่าของวิทยุชุมชนและร่วมกันเป็นเจ้าของ งานครั้งนี้สำเร็จลงได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน ท่านก็ย้ำว่าทุกคน เจ้าพ่อแทบไม่ได้ทำอะไรเลย

 

จริงๆแล้ว ส่วนตัวผมเองเป็นคนห่างวัด ไม่ค่อยรู้จักประเพณี พิธีกรรมอะไรสักเท่าไหร่นัก ที่ผ่านมาในชีวิตเคยเท่าที่จำได้ เคยมีรายชื่อเป็นกรรมการในใบฎีกาผ้าป่ากับเขาสองสามครั้ง ไม่เคยรู้ ไม่เคยเข้าใจว่าต้องทำอะไรบ้าง หรือแทบจะเรียกได้ว่าไม่เคยให้ความสนใจเลย แต่การทำผ้าป่าสามัคคีของวิทยุชุมชนในครั้ง ทีมงานคณะกรรมการบริหารทุกคนเป็นแม่งานหลัก โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่อย่างท่านเจ้าพ่อกวน(ถาวร เชื้อบุญมี) และท่านนายอำเภอด่านซ้ายที่ออกปากรับคำให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ เพราะลำพังด้วยกำลังของพวกผมเองกับเครือข่ายเท่าที่มีคงจะได้เงินมาสนับสนุนกันไม่มากเท่าไหร่นัก คิดประมาณในใจว่าทำผ้าป่าครั้งนี้ได้สักแปดเก้าหมื่นก็คงพอไหว หรือได้สักแสนนิดๆ ก็คงไม่ขาดทุน.. แต่มูลค่าราคาเสา เครื่องส่ง และอุปกรณ์อื่นๆ รวมๆ แล้วเบ็ดเสร็จประมาณแสนหกหมื่นกว่าบาท.. เรียกว่าต้องคอยปาดเหงื่อคอยลุ้นตอนทอดผ้าป่าว่าจะได้ตามเป้าที่ตั้งไว้หรือไม่

ไอ้การทำงานสไตล์ที่ว่า ฉิบหายไม่ว่า เอาหน้าไว้ก่อน ไม่รู้ว่าจำมาจากไหนเหมือนกัน

 ก่อนวันงานมีการตั้งกองผ้าป่าที่บ้านท่านเจ้าพ่อกวน ก็ได้พ่อแม่พี่น้องนี้แหละมาช่วยหยิบ ช่วยจับคนตกแต่งคนละไม้คนละมือ ลำพังพวกผมเองทำเป็นซะที่ไหน แต่พอเผลอหายไปแป๊บเดียวทุกอย่างก็เข้าที่เข้าทาง อย่างที่เห็นนะแหละครับ

 ตกตอนเย็นมีการฉลองผ้าป่า งานนี้ได้ดนตรีสนับสนุนจากทิดโก่ง กาดำ นักจัดรายการที่แฟนคลับเยอะเป็นผู้ให้การสนับสนุน และได้การแสดงโปงลางจากน้องๆ โรงเรียนศรีสองรักษ์ที่มาช่วยกันรวมทั้งท่านผู้อำนวยการและคณะครูที่ต่างมาช่วยกันอย่างเต็มที่ คืนวันนั้นท่านเจ้าพ่อกวนกล่าวกับพวกเราได้อย่างน่าฟังครับ ท่านขอบคุณที่ทุกคนเห็นคุณค่าของวิทยุชุมชนและร่วมกันเป็นเจ้าของ งานครั้งนี้สำเร็จลงได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน ท่านก็ย้ำว่าทุกคน เจ้าพ่อแทบไม่ได้ทำอะไรเลย

 


คืนนั้นสนุกสนานมากครับ กว่าจะเก็บของกลับบ้านปาเข้าไปตีสองกว่าๆ...

 

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 166034เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท