สก็อตเทป กับ it ตอนสอง


idcard Floppy drive สก็อตเทป

เรื่องแปลกๆมักจะเกิดขึ้นกับชีวิตคุณเสมอจริงมัย ?

.....

บ่ายวันพฤหัสบดี ที่ทำงานผมเอง

ก็มีโทรศัพท์ดังขึ้นเหมือนเช่นปกติของห้องผู้ดูแลระบบ (admin)

....

สนทนาเสร็จ ก็ทราบปัญหาว่าผู้ใช้บริการท่านหนึ่ง

ได้เข้ามาใช้ระบบสืบค้น(opac)ของหอสมุดเราที่มีให้บริการอย่าง

เกลื่อนกลาดตามบริเวณจุดล่อแหลมสายตาของหอสมุด

 

เจ้าทุกข์พบปัญหาใหญ่ กับบัตรนักศึกษาของตนเอง

เจ้าบัตรเจ้ากรรม...ดันเข้าไปติดอยู่ใน ไดร์เอ ของเครื่องบริการ สืบค้น

เท่าที่ผมดูมันจมเข้าไปมิดช่องใส่แผ่นดิสก์เลยที่เดี่ยว

"พระเจ้าจอร์ท"  ผมจะช่วยเขาได้อย่างไรดี

 

+=amazing

..

....๑๑-%%^6&&*8??_ (ใช้ความคิด)

..

คิดได้ผมจึงขอหยิบยืมแหนบถอน... จากเจ้าหน้าที่ มาเพื่อพยายามคีบ

วัตถุดังกล่าวออกจากเจ้าสิ่งที่เรียกว่า Floppy drive

Ohhh..เล่นเอาเหงื่อตกครับ ผมพยายามคีบแล้วมันเอาไม่ออกจริงๆ

มันติดแป้นรับแผ่นดิสก์อยู่ ซึ่งแป้นนี้มีลักษณะเหมือนแง่งเป็ดตกปลา

คีบเท่าไรก็ติดไอ้แง่ง..นั้นนะ...ครับ

....๑๑-%%^6&&*8??_ (คิดใหม่)

...

ผมเลยใช้วิธีหาลวดมาทำตะขอเกี่ยว

แล้วก็ได้ผลครับ  ดึงๆๆ..งัดๆๆ... มันออกมาจนได้

ก็แปลกดีครับที่อยู่ๆ บัตรมันเข้าไปอยู่ในไดร์เอได้

สอบถามเจ้าทุกข์ ก็ได้ความว่า

"อือม... ผมนึกว่าต้องใช้บัตรเสียบไปที่เครื่อง ถึงจะใช้บริการได้"

.........

.....

..

เหตุการณ์นี้ทำให้ผมนึกถึงเรื่อง hub กับ loopback วันก่อน

และคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้คงจะมีครั้งเดียวในรอบชีวิตแน่ๆ

ไม่งั้นคงต้องใช้ สก็อตเทปแก้ปัญหาด้าน IT อีกเช่นเคย

+= ปลอดภัยขึ้น

โป้ง-เขียน

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16552เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2006 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านสนุกทั้งสองตอนเลย เขียนมาอีกนะคะ

user มักจะมีอะไรน่ารักแบบนี้ทุกแห่งกระมัง

พอๆกับผมนั้นแหละครับ

ู้ผู้ใช้ท่าน ชื้อ Printer มาใหม่ เป็น USB port

ปรากฎว่าใช้ไม่ได้

เลยตามผม ผมก็ถามก่อนว่าลง Driver ดีไหม

เสียบ สายแน่ดีไหม เค้าตอบมาว่า ดีหมด ทุำหมดแล้ว เลยมาตามผม ผมจึงเดินไปดู ปรากฎว่า เค้าดันเอา USB ไป เสียบกับ port พาราเรียล สงสัย ติดกับ Printer เก่า ที่ใช้ port นี้

 

อีกกรณี นึง คือ ลืมเสียบปลัก เนื่องจาก จอรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ จะมี สายไฟแยกออกมาต่างหาก คราวนี้หา้จอไม่ติด เค้าก็เสียบปลั๊กดีทุกอย่าง ผมก็ตรวจสอบดูแล้ว สุดท้าย ผม เอ๊ะใจ เลย เดินตามสายไฟ ดู ปรากฎว่า เค้าสายอีกด้านหนึ่ง เค้าถอดออกมา

 แล้วลืมเสียบกลับ

ส่งข้อความเชิญชวนให้เข้าร่วมชุมชนห้องสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวรไปที่คุณโป้งแล้วค่ะ จะได้มีข้อมูลแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานร่วมกันค่ะ

ขอคุณมากครับสำหรับกำลังใจและคำติชม ที่โพสเข้ามา  ผมเองในฐานะผู้เขียนเนื้อหาจะพยายามคงความสนุกปะปนสาระเอาไว้เหมือนเดิม .... และจะพยายามตรวจคำสะกดต่างๆ ให้ดีเสมอก่อนเผยแพร่ออกไปเสมอ.....คราบ

โป้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท