หัวใจนี้แทนคำว่ารัก


หนูไม่ทราบว่าอนาคตหนูจะเป็นเช่นไร หนูอยากเรียนหนังสือเก่งๆ สูงๆ นะค่ะ เพื่อมาทำแบบที่ผู้ใหญ่กำลังทำอยู่

 

 

วันนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว "สีมาลีรัตน์" ด้วยนะครับ เราเป็นเพื่อนที่เรียนใน "โครงการมหาวิทยาลัยชีวิต" ศูนย์เรียนรู้อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม (บ้านเม็กดำ) นายสมจิตร สีมาลีรัตน์ ได้ประสบอุบัตเหตุ จากเพื่อนๆ ไปสู่สุคติที่ดีแล้วครับ

%e0%b8%9b1

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 เรายังทำกิจกรรมร่วมกันเลยครับ โดยได้ลงพื้นที่ศึกษาเรียนรู้ด้วยกัน ที่บ้านหนองบัวแปะ ต.ขามเรียน อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม

%e0%b8%9b2

หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนต้นแบบ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม (ด้านส่งเสริมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนให้สามารถแข่งขันได้) และได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้วครับ

%e0%b8%9b3

บรรยากาศลูกทุ่งแบบห้องเรียนของคนหลายวัยจึงเกิดขึ้น เรามีเถียงนาเป็นอาคาร มีรมไม้เป็นหลังคา ต่างคนต่างแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กันและกันครับ เด็กๆ น่ารักมากครับ

%e0%b8%9b5  

หนูไม่ทราบว่าอนาคตหนูจะเป็นเช่นไร หนูอยากเรียนหนังสือเก่งๆ สูงๆ นะค่ะ เพื่อมาทำแบบที่ผู้ใหญ่กำลังทำอยู่เช่นนี้...

%e0%b8%9b6

ขอไว้อาลัยเพื่อน...

วันเสาร์ที่จะถึงนี้พวกเราเตรียมลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมกับรุ่นน้องครับ ที่บ้านหนองบัวสันตุ อ.พยัคฆฯ เป็นเวทีภูมิปัญญาปะทะภูมิปัญญาของชาวบ้านครับ

%e0%b8%9b7 

เสร็จจากกิจกรรมนี้ต่อด้วย "อบรมเกษตรกรพ่อตู่แม่ตู่" นอนกลางดินกินกลางทรายร่วมกับชาวบ้านครับ โดยได้เลือกพ่อตู่แม่ตู่จากหมู่บ้านหนองบัวแปะ 50 คน หัวหอกนำทีมในครั้งนี้ พ่อครูบาสุทธินนท์ ปรัชญพฤทธิ์ และ ดร.ศักดิ์พงศ์ หอมหวล ครับ

%e0%b8%9b4

วันนี้เป็นวันแห่งความรัก จะอยากจะเหนื่อยเพียงใดก็ขอมอบ "หัวใจนี้แทนคำว่ารัก" ให้แก่เด็กๆ ครับ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 165272เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อย  มาพร้อมกับความรัก  และเสียใจกับการเสียชีวิตของเพื่อนมนุษย์
  • นำความปรารถนาดี  ความเอื้ออาทรมายังนักเรียนทุกคนค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีครับ ครูอ้อย

  • ชื่นใจหลายๆ กับร้อยยิ้มตอนเช้าตรู่ครับ
  • แรงใจอันน้อยนิดจะเป็นพลังให้อดทนสู่เพื่อกระทำสิ่งดีงามครับ
  • ขอบพระคุณครับ
ชาวสวนป่ามหาชีวาลัยอีสานขอไว้อาลัยด้วยครับ

สวัสดีครับครู ออต

  • พรุ่งนี้จังสิได๋พ่อกันเน้อ
  • มีแนวสิเฮียนฮู่กับครูออตหลายอย่างอยู่เด้อ
  • ยังบ่ทันเข้าใจปานได๋เรื่องเทคโนฯ นี้
  • ขอบคุณครับ

                      

                     ระยะนี้การบ้านเยอะมาก  ไม่ค่อยมีเวลาเหลือมานั่งเขียนหรือเข้ามาอ่านเท่าไหร่  ถือว่าเรียนจนขาดอิสระภาพเลยหละ ตั้งใจเรียนก็เพราะคำว่าศักยภาพสมบูรณ์แบบนี่แหละ อายเด็ก ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี

เรื่องที่เพื่อนร่วมสถาบันเสียไปนั้น พี่ก็วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ข่าวหน้า 1 ฆ่าตัวตายสังเวยรัก  เพิ่งสอบวันที่ 3 กุมภาพันธ์เสร็จ นึกว่าเครียดฆ่าตัวตาย แต่เครียดเพราะไม่เข้าใจในรัก ต้องตายด้วยกัน ไม่มีวันที่จะพรากจากกัน อายุแค่  21 ปี ที่ตั้งใจมาเรียน ก็เพื่ออนาคต แต่ผู้ใหญ่ทางฝ่ายหญิง อยากได้ผู้ชายสำเร็จรูป ผู้ชายนักศึกษาคนนี้ก็อุตส่าห์ตั้งใจเรียนเพื่ออนาคต  แต่กว่าจะประสบความสำเร็จมันจะต้องใช้เวลา รอไม่ได้ ผู้ชายไม่ยอม ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ ต้องตายด้วยกันเพื่อหยุดปัญหาทั้งปวง

ปีที่แล้วก็เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ 1คน ปีนี้ก็มาอีก  เพื่อไม่ให้ปีหน้ามีอีก  วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ศูนย์กระนวนจะทำบุญปัดรังควาน เพื่อไม่ให้มีรายต่อไป  พี่ไม่มีเวลามากนะคะ รีบพิมพ์ด้วย  วันวาเลนท์ไท ก็ขอมอบความรักให้กับมิตรภาพโทโนทุกคน  ผ่านบล็อคนี้คะ  อยากบอกว่ารักและปรารถนาดีกับมิตรภาพโกทูโนทุกๆคน คะ ช้าไปหน่อย แต่เตรียมไว้นานแล้ว  ไม่มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมคะ  การบ้านเยอะคะ ดึกแล้ว การบ้านส่งพรุ่งนี้ยังไม่เสร็จเลย ทำต่อก่อนนะคะ

 Sasinanda

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ

สวัสดีครับคนรุ่นเก่าพัฒนา ว่าที่บัณฑิต

  • ตอนนี้เป็นวิทยากรบ้านนอกอยู่ที่ส่วนป่าครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับSasinanda

  • ขอบพระคุณครับ

ขอให้มีกำลังใจสู้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท