เผยแพร่ผลงานวิชาการ / เอกสารคู่มือการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์


เผยแพร่ผลงานวิชาการ / เอกสารคู่มือการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์

        

        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ได้มีระบบการบริหารจัดการโดยใช้เครือข่ายในการปฏิบัติงาน 3 เครือข่าย คือ เครือข่ายหน่วยงาน  เครือข่าย ICT  และเครือข่ายบุคคล  ซึ่งเครือข่ายบุคคลได้มีการพัฒนาครูผู้สอนคณิตศาสตร์  โดยจัดตั้งเป็นเครือข่ายครู เรียกว่า  เครือข่ายครูผู้นำการพัฒนาการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์

        ในการพัฒนานวัตกรรมได้ร่วมพัฒนากับเครือข่ายครู  ซึ่งมีรูปแบบในการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  3  กิจกรรม  ได้แก่การพัฒนาการเรียนรู้   การจัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้  และการนิเทศการเรียนการสอน ในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ได้จัดทำชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่องทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในระดับประถมศึกษาเพื่อให้เครือข่ายครูผู้สอนคณิตศาสตร์ได้นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
         เมื่อดำเนินงานประสบผลสำเร็จ เห็นว่ามีประโยชน์ต่อเพื่อนครูที่จะนำไปประยุกต์ใช้หรือเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่องทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ได้ที่ กลุ่มนิเทศฯ สพท.สพ.2 รายละเอียดอ่านได้ คลิกที่ บทคัดย่อ   มีข้อเสนอแนะ หรือข้อคิดเห็นประการใดยินดีน้อมรับ เพื่อพัฒนางานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 164836เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2008 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอบคุณครูพิสูจน์ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ
  • เรื่องเล่าของคุณครูยังติดตามอ่านอยู่เสมอ น่าสนใจทุกเรื่อง
  • แต่ช่วงนี้ยุ่งกับงาน NT จึงไม่ค่อยมีเวลาเขียนบันทึกต่อยอดการเรียนรู้

ขอบคุณ อ.จุฑามาศมากค่ะ

ยินดี้วยนะครับ ท่านศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ จะฉลองเมื่อไหน่จ๊ะ

  • ขอบคุณพี่กิตติที่ให้กำลังใจค่ะ
  • ว่าจะฉลองพร้อมโรงเรียนในฝันรับป้ายต้นแบบโรงเรียนในฝันค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท