21 กุมภาพันธ์ 2549 (ช่วงบ่าย) (ตอน 1)


เมื่อเดินทางกลับ จาก อ.วังเหนือ ก็มุ่งหน้าตรงไป ม.ธรรมศาสตร์ เพราะว่าวันนี้มีแผนการไว้ว่าเมื่อกลับจากวังเหนือ อ.พิมพ์ จะพาไปดู กลุ่มผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (ผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว) ต.ห้างฉัตร ซึ่งเมื่อไปถึงกลุ่มก็ได้สังเกตเห็นว่าได้มีการพัฒนาสถานที่เพื่อชักจูงให้คนมาเที่ยวชมสินค้ามากขึ้น ได้มีการจัดนิทรรศการณ์ ไว้ให้อ่าน และมีห้องสปาร์ สำหรับนวดตัวนวดฝ่าท้าว เพื่อผ่อนคลาย

จากการพูดคุยกับพนักงานก็ได้รับคำตอบว่าทางกลุ่มได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว และจะมีนักท่องเที่ยวหรือผู้คนมาเชี่ยมชมอยู่เรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน สินค้าก็พอจะขายได้ ซึ่งจากการที่หนูเคเอ็มสังเกตดูสินค้าภายในร้าน จะเป็นสินค้าที่ใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ ประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง ก็คือ จะเป็นพวกสัตว์คือนก ไก่ เป็นโคมไฟก็ทำการแกะสลักอย่างสวยงาม เข็มขัด สุดชั้นใน แหวน เครื่องประดับตกแต่งร่างกาย ฯลฯ เป็นสินค้าหลากหลายมาก น่าเสียดายที่เขาห้ามถ่ายรูป

เมื่อดูกลุ่มผลิตภัณฑ์กะลาเสร็จแล้ว ก็ไปแวะที่ ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อรับ อ.อ้อม เพื่อจะไปดูโรงงานผลิตเซรามิกส์ ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดลำปาง ซึ่งเมื่อได้เข้าไปชมสินค้า ก็สังเกตเห็นได้ว่าทางร้านได้แบ่งสินค้าออกเป็น 2 เกรดด้วยกัน ก็คือ เกรด A เกรด B ซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบดูสินค้า 2 เกรดนี้ เกรด A จะเป็นสินค้าที่วางไว้ในห้องแอร์ จัดโชว์อย่างสวยงาม แสงไปสีสว่างสดใส ทำให้บรรยากาศในการเดินน่าเดินชมสินค้ามากขึ้น ส่วนสินค้าเกรด B จะจัดวางในห้องที่ไม่มีแอร์ การจัดวางก็ไม่ค่อยเป็นระเบียบเรียบร้อยเท่าใดนัก แต่ดูแล้วสินค้าคุณภาพก็คล้าย ๆ กัน แต่อาจจะเกรดเอ คุณภาพคงจะละเอียดกว่า จากนั้นหนูเคเอ็มก็ทำการเดินชมสินค้าและก็ซื้อสินค้าติดไม้ติดมือเล็กน้อย ก็ได้เวลากลับไปหาอาหารเที่ยงเพื่อรับประทาน (เวลา 14.00 น.)

หมายเลขบันทึก: 16458เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2006 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท