สมานฉันท์
มูฮัมมัด วรนันท์ รอมฎอน บุนนาค

น้ำผึ้ง กับการรักษาโรค


น้ำผึ้งในพระมหาคัมภีร์อัลกรุอาน พระองค์อัลลอฮ ตรัสไว้ ว่าเป็นอาหารสูงสุดของโภชนาการ เป็นยารักษาสารพัดโรค และผึ้งเป็นสัตว์ที่ถูกห้ามฆ่าหรือทำลาย

             มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ อาทิมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมท์ มหาวิทยาลัยเวล มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ วิจัยถึงเรื่องน้ำผึ้งและสรรพคุณทางยารักษาโรค หลากหลายชนิด จากประสบการณ์ตรงของข้าพเจ้า เคยโดนเศษแก้ว กระเด็นเข้าตาเป็นแผล เจ็บและแสบมาก และล่าสุดเล่นกับแมว ไม่ทันระวังมือไม้ที่ว่องไว ปรากฎว่ามือของแมวได้ตะปบเข้าในตา เส็นเลือดในตาขาวแตก กระจกตาถูกขีดข่วนด้วยเล็บของแมว ใครเห็นก็ต้องให้รีบไปหาหมอ ผมมีโอกาสมาหาอาจารย์ผม (ศ .ดร.อำนวยศิลป์ สุขศรี )ท่านกลายเป็นหมอของผม โดยท่านให้ลูกศิษย์ปริญญาเอกท่าน ใช้น้ำผึ้งแท้ ของท่านหยอดตาผม 2-5 วันเช้า เย็น การหยอดตาด้วยน้ำผึ้งนี้แสบมาก จะแสบลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ ทั้งนี้อาจารย์บอกว่าเอ็มไซด์ในน้ำผึ้งจะกัดแผลและทำความสะอาดตาและจัดการกับไวรัส ผมทำตามอาจารย์และนำน้ำผึ้งไปหยอดตา 2-3ครั้งต่อวัน และสำทับให้ศึกษาค้นคว้าเรื่องงานวิจัยด้วย นอกจากนี้ยังได้พบอาจารย์ของผม ลูกศิษย์ ศ.ดร อำนวยศิลป์ สุขศรี ท่านคือ รศ ดร.สุรเดช พลเสน ภาควิชาสัตว์ศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มข. ท่านเล่าว่าท่านติดเชื้อไวรัส มาจากประเทศลาว มีอาการเหมือนเริม คันตายิบๆ รักษาที่โรงพยาบาลของรัฐมา 2 ปีกว่าไม่หาย มาใช้น้ำผึ้งแท้ตำหรับ ศ. ดร.อำนวยศิลป์ ไม่ถึง 5 วันหายขณะนี้ไม่ต้องไปรับการรักษาอีกเลย หยิบมาเล่า แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ ซึ่งแพทย์แผนปัจจุบันหลายท่านบอกว่า เชื้อโรคในตามันชอบน้ำตาล น้ำตาลจะเลี้ยงเชื้อโรคอยู่ได้นานและในที่สุดจะลุกลามจนอาจตาบอดหรือพิการสายตาก็เป็นได้ ผมได้ใช้น้ำผึ้งรักษาตาตอนนี้ตาผมใกล้หายแล้วครับ ใช้มาได้ 4 วันแล้ว เชื่อว่าจะหายแน่นอนเพราะขณะนี้เส้นเลือดในตาขาวเริ่มเลือนลางแล้วครับ หายปวดและอักเสบแล้ว (ล่าสุดขณะนี้หายเป็นปกติแล้วครับ)สนใจติดต่อได้ที่ ศ.ดร.อำนวยศิลป์ สุขศรี โทร081 0477514  ต้องย้ำว่าอย่าไปใช้กับน้ำผึ้งของปลอมตาท่านอาจบอดได้

หมายเลขบันทึก: 164313เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2008 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท