kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การประชุมประสานแผนทันตสาธารณสุขระดับประเทศ พ.ศ. 2551


การประชุมประสานแผนในครั้งนี้อาจสำเร็จในแง่ที่ได้มีการจัดประชุม แต่ในแง่การประสานแผน อาจไม่สำเร็จมากนัก

           เมื่อวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2551 ได้มีโอกาสไปประชุมประสานทันตสาธารณสุขระดับประเทศ พ.ศ. 2551 ที่โรงแรมเดอะแกรท์อยุธยาบางกอก ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพ จัดโดยกองทันตสาธารณสุขกรมอนามัย 

  •  วันแรกเป็นการนำเสนอแผนงาน โครงการ ของกองทันตสาธารณสุข ซึ่งมีกลุ่มที่ทำงานกับเด็กปฐมวัย  เด็กวัยเรียน และผู้สูงอายุ  รวมถึงการนำเสนอแบบฟอร์มเก็บข้อมูลที่จังหวัดต้องส่งให้กอง ฯ
  • ในวันที่ 2 กองฯ จัดให้มีการอบรมวิชาการซึ่งประกอบด้วยเรื่อง MI (minimum intervention) เป็นการอนุรักษ์เนื้อฟันให้มากที่สุดในการจัดการกับฟันผุ , เรื่องของฟลูออไรด์ และเรือง Biofilm
  • ในวันที่ 3  ได้มีการนำเสนอเรื่องระเบียบข้าราชการใหม่ ที่จะนำคนลงแท่ง  การประเมินผล ซึ่งจะต้องมีการทำให้เสร็จในปีนี้

   การประชุมประสานแผนในครั้งนี้อาจสำเร็จในแง่ที่ได้มีการจัดประชุม  แต่ในแง่การประสานแผน อาจไม่สำเร็จมากนัก เนื่องจากเป็นการนำเสนอของกอง ฯ เพียงฝ่ายเดียว การที่คนมามากขนาดนี้ การจะทำให้เกิดการประสานแผนอย่างแท้จริงย่อมเป็นไปไม่ได้     อย่างไรก็ตามการนำผู้ที่ทำงานด้านทันตสาธารณสุขมาพบปะกันปีละครั้งก็เป็นสิ่งที่ดี และน่าจะต้องมีการดำเนินงานต่อไป ...... ขอบคุณกองทันตสาธารณสุข กรมอนามัยนะครับ ที่จัดให้มีงานนี้ขึ้นมา.............. ขอบคุณจริง ๆ       

หมายเลขบันทึก: 164256เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2008 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • Thank you ... thank you ...
  • ขอบคุณในข้อเสนอแนะเชิงลึกค่ะ หมอก้อง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท