ธรรมจิต: ฉันคืออะไร? (ศึกษาชีวิตโดยใช้หลักวิทยาศาสตร์)


ถ้าจะช่วยประชาสัมพันธ์แก่เพื่อนๆด้วยจะเป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ
  • หลายวันก่อน ขณะที่กระผมท่องเวปไซด์ตามรอยธรรมอยู่นั้น บังเอิญได้พบเวปไซด์ www.whatami.net  ซึ่งเป็นเวปไซด์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับธรรมะ โดยในเวปไซด์ดังกล่าวมีหนังสือออนไลน์ชื่อเรื่องว่า ฉันคืออะไร? จึงทำการศึกษาดูอย่างคร่าว ๆ พบว่าน่าสนใจมาก
  • ผู้ดูแลเวปไซด์ ได้จัดทำให้สามารถโหลดมาพิมพ์เก็บไว้อ่านได้ที่ **ถ้าต้องการปริ้นเนื้อหาจากหนังสือเล่มนี้เป็นรูปเล่มให้คลิ๊กที่นี่**
  • หลังจากศึกษาอยู่ 2-3 วัน ผมว่า เป็นหนังสือที่อ่านง่ายและเหมาะกับคนทั่วไปมาก (โดยเฉพาะคนดิบอย่างกระผม) ท่านสอนจากเรื่องเข้าใจฃง่าย ๆ จนถึงระดับสูงขึ้นไป และครอบคลุมมากทีเดียว องค์ความรู้ในเล่มมีมากกว่าที่ผมใช้เวลาศึกษามาตลอด 2 เดือนเลยทีเดียว
  • ผมเป็นคนชอบซื้อหนังสือ ธรรมะ ทีละหลาย  ๆ เล่ม ติดบ้าน ติดรถ เอาไว้ พอเจอคนรู้จัก ถ้าเขามีทุกข์ หรือสนใจเกี่ยวกับธรรมะ ผมก็จะมอบหนังสือให้ไปศึกษาหาความรู้ เผื่อเขาจะมองเห็นธรรมขึ้นมาบ้าง
  • เมื่อได้พบหนังสือ ฉันคืออะไร? ผมก็เกิดความคิดว่า ถ้าหนังสือเล่มนี้ ตกไปสู่มือ ญาติ พี่น้อง เพื่อน หรือคนรู้จัก อาจทำให้เขาเห็นธรรมได้เร็วยิ่งขึ้นก็ได้ ผมจึงตัดสินใจส่ง e-mail ถึงผู้เขียน คือพระคุณเจ้า เตชปญฺโญ ภิกขุ เพื่อขออนุญาตจัดพิมพ์เพื่อแจกจ่ายเป็นธรรมทานในวันวาเลนไทน์ นี้
  • อยากแนะนำให้กัลยาณมิตรทั้งหลายลองเข้าไปศึกษาดูนะครับ

 

e-mail ตอบรับจากท่าน เตชปญฺโญ ภิกขุ

เจริญพรมายังคุณโยม

ด้วยความยินดี ถ้าทำเพื่อเผยแพร่

และได้ส่งไฟล์หนังสือที่แก้ไขใหม่มาให้ด้วย

อ้อพอดีเวบนี้ได้ที่อยู่ใหม่คือ
www.whatami.net

ถ้าจะช่วยประชาสัมพันธ์แก่เพื่อนๆด้วยจะเป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ
เพาะเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ให้มีสติปัญญาทีแท้จริง

ถ้ามีปัญหาอะไรก็แจ้งให้ทราบด้วย
และการพิมพ์ระวังอย่าให้ข้อความตกหล่นแม้แต่เล็กน้อย
เพราะอาจจะทำให้เนื้อหาขาดความสมบูรณ์ได้

เตชปญฺโญ ภิกขุ
-----------------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 164022เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2008 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท