อย่าปล่อยให้คนรอบข้างทำลายเรา


เราก็ต้องไม่ทำลายคนข้าง ๆ เราเช่นกัน

ไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะคิดทำอะไรให้ใครคนหนึ่งเดือดร้อน แค่ใช้ลิ้นกับความคิดที่แยบยลนิดหน่อย แต่ขอให้พึงนึกอยู่เสมอว่า สิ่งที่คุณทำเป็นอาวุธที่แหลมคมชนิดหนึ่งที่พร้อมจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณได้เสมอ ไม่เวลาใดก็เวลาหนึ่ง มนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่มีความละเอียดอ่อนจริงหรือ ลองศึกษาประวัติของสัตว์ต่าง ๆ ทั้งโลกใบนี้ดู คุณอาจจะรู้ตัวแล้วว่า มนุษย์เป็นสัตว์ที่มีความคิดหยาบกระด้างมากกว่าสัตว์บางประเภทเสียอีก จงแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดให้ได้มากที่สุด สิ่งหนึ่งที่อยากให้ปรับปรุงร่วมกัน คือ การไม่ทำลายผู้อื่นด้วยความคิดและการกระทำของเรา เราก็จะรอดพ้นจากการถูกทำลายเช่นกัน เป็นสัจธรรมนะคะเนี่ย ไว้ค่อยมาคุยด้วยใหม่ สวัสดีค่ะ

เสาวนีย์ บุญศรี

คำสำคัญ (Tags): #เสาวนีย์ บุญศรี
หมายเลขบันทึก: 163436เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2008 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท