อยากได้ไทเกอร์ วูดส์...


เพื่อนมาปรึกษาว่า ทำไมที่บริษัทของเขามีพนักงานระดับผู้จัดการลาออกบ่อยจัง ทำให้เขาต้องปวดหัวที่จะหาคนมาแทน


ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไม เลยของเพื่อนดูรายละเอียดหน้าที่งานและระบบการเงิน


อาทิตย์ต่อมาเพื่อนผมนัดพบและถามผมว่ารู้มั้ยว่าทำไม
ผมบอกเพื่อนว่า ผมรู้แล้วหละว่าทำไม


เพื่อนผมรีบถามอย่างอยากรู้ ผมจึงบอกเพื่อนว่า  รู้แล้วห้ามโกรธนะ
เพื่อนผมพยักหน้ารับคำ และเร่งให้ผมรีบบอกออกมา


ผมบอกเพื่อนว่า "ถ้านายอยากได้คนเก่งอย่างไทเกอร์ วูดส์ แต่จ่ายค่าแรงแบบแคดดี้ ชาตินี้นายก็คงต้องหาผู้จัดการกันแทบทุกเดือนนั่นแหละ  ถูกแล้ว"


พูดจบ ผมเรียกคนมาเก็บตังค์ และบอกเพื่อนว่า มื้อนี้ผมเลี้ยงเอง


บุริม โอทกานนท์

3-02-08

หมายเลขบันทึก: 163201เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2008 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้าใจประเด็นของอาจารย์ครับ แต่อยากขอแลกเปลี่ยนด้วยว่าในบางครั้ง หรือบางทีก็หลายๆ ครั้ง เงินก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่นะครับ

กรณีนี้ อาจจะเป็นเรื่องความคาดหวังซึ่งไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงก็ได้นะครับ ถึงได้ไทเกอร์ วูดส์มา (ถ้าจ่ายเขาไหว) ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันมีความเห็นจากเรื่องจริงอยู่บ้างค่ะ

เท่าที่ทำงานมานาน เห็นว่า แรงจูงใจมีด้วยกัน 3 มิติ คือ.....

 เศรษฐกิจ สังคม และศีลธรรม บ่อยครั้งที่ระบบแรงจูงใจอย่างหนึ่งอาจครอบคลุมทั้ง 3 ลักษณะ ได้...

แต่บางครั้ง จ่ายดี สังคมดี แตธุรกิจที่ทำ ขัดกับอุดมคติหรือความเชื่อของคนๆนั้นอย่างแรง จ่ายดีอย่างไรก็ไม่รับค่ะ

เช่น ธุรกิจที่ มีการไซฟอนเงินกันอย่างลับๆ หรือมีการแต่งบัญชีอย่างมาก หรือ.....อะไรอีกหลายอย่าง

เรื่องนี้ คือ เรื่อง การลาออกบ่อยๆของพนักงาน  สำหรับดิฉัน คิดว่า มีรายละเอียด นอกเหนือจากเรื่องเงินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท