ความเป็นกันเอง


                    เช้าไปส่งลูกที่ศูนย์ฯ มีโอกาสสนทนากับคุณบรรยายฯ สตรีชาว อ.นาน้อย มาส่งลูกและเพื่อนลูก รวมเป็นเด็ก ๓ คน มาเรียนที่ศูนย์ GTXNAN2  ตึกรังษีเกษม ในวันเสาร์ ที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ ศูนย์ฯ แห่งนี้เปิดเป็นทางการมาครบปีเมื่อวานนี้เอง 

                   สนทนากับคุณบรรยายฯ ได้ความรู้ แยกย้ายจะไปทำธุระกัน พบรถจักรยานยนต์มาจอดใกล้ ๆ รถของเราที่กำลังใจเคลื่อนตัวออกจากบริเวณโรงเรียน  กลายเป็นว่าเป็นครูอู๋ ๆ  ไปรับนักเรียนที่คุณแม่จาก อ.เวียงสา โทรมา บอกเหตุขัดข้อง ลูกสาวขึ้นรถตู้ประจำไม่ทัน ครูศูนย์ฯ เห็นใจเด็ก แนะนำให้ขึ้นรถประจำทาง เวียงสา - น่าน แล้วจะไปรับลูกสาวให้ที่บริเวณตลาดในเมืองน่าน ดีจัง

                   ผมเห็นว่า ครูอู๋ฯ มีน้ำใจดี แล้วเธอยังจะได้โทรกลับไปบอกคุณแม่ของนักเรียน ชาว อ.เวียงสา เป็นนักเรียนเครือข่ายที่มาเรียนที่ศูนย์ GTXNAN2  อีกด้วย น้ำใจของครูอู๋  และความรู้ที่ได้จากคุณบรรยายฯ  ครู ป.๑ รร.สันทะ ที่จบ ป.ตรี สาขาประวัติศาสตร์เมื่อ ๒๕๒๙ ได้เรียนรู้น้ำใจ เพราะพวกเราไม่ได้วางท่า เพียงแต่มีความเป็นกันเองเท่านั้นครับ.

คำสำคัญ (Tags): #gtxnan2#ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 162819เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2008 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ มิสเตอร์ทะนุ

ป้าแดง ก็ชอบความเป็นกันเองค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • ขอบพระคุณกับคำทักทายของป้าแดง เป็นอย่างมากครับป้าแดงครับ  ความเป็นกันเอง ลดช่องว่างต่าง ๆ ได้ไม่น้อย หากเอาแต่เป็นทางการมาก ๆ เครียดกันไปหมดครับ พวกเราต่างพบเจอมามากแล้ว จนจะใช้ความเป็นทางการจนเคยชิน ก็เลยเขียนข้อความว่า ความเป็นกันเอง  มาให้อ่านกันที่บันทึกนี้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท