ปลดปล่อย เพื่อปล่อยวาง


เพราะเมื่อไรที่หนูหวดลูกกอล์ฟออกไปไกลๆ หนูรู้สึกดี มันสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เหมือนได้ปลดปล่อยอะไรออกไปแล้วทำให้ปล่อยวางได้ ทำให้ลืมเรื่องราวที่เป็นทุกข์ใจไปได้

แม่คะ

 

หลายวันแล้วที่หนูไม่ได้เขียนจดหมายถึงแม่ หนูไม่ค่อยสบายค่ะ แถมเรื่องปวดแขนของหนูก็ไม่ดีขึ้นทำให้หนูรำคาญ เพราะตอนนี้ดูเหมือนมันปวดตลอดเวลาเลย

วันนี้หนูไม่ค่อยง่วง  หนูเขียนจดหมายเล่าเรื่องราวที่ผ่านมาให้แม่อ่านก่อนเข้านอนดีกว่านะคะ

เมื่อวานนี้น้องไปไดร์กอล์ฟค่ะแม่ หนูได้ห่าหลายตัวจากเจ้านาย หนูเลยคิดจะไปปลดปล่อยห่าให้ออกจากตัวหนูติดไปกับลูกกอล์ฟ เพราะเมื่อไรที่หนูหวดลูกกอล์ฟออกไปไกลๆ หนูรู้สึกดี มันสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เหมือนได้ปลดปล่อยอะไรออกไปแล้วทำให้ปล่อยวางได้ ทำให้ลืมเรื่องราวที่เป็นทุกข์ใจไปได้

 

วันนี้หนูไปงานศพคุณแม่ของอาจารย์เชาว์ด้วยค่ะ แม่เค้าก็ทุกข์ทรมานด้วยอาการอัลไซเมอร์อยู่เป็นนาน วันนี้สบายแล้ว ครูบุญ ถามถึงแม่ด้วยว่าสบายดีไหม หนูตอบว่าสบายดี ครูบุญเค้าบอกว่าไม่รู้เรื่องของแม่เลย ครูเค้าชมแม่ว่า เป็นคนใจดี เป็นห่วงเป็นใย ไต่ถามทุกข์สุขเค้าตลอดเวลา

งานศพ เค้าจัดกันแบบเรียบง่ายค่ะ พรุ่งนี้ก็ฌาปณกิจศพแล้ว สวดกันแค่วันเดียวเองค่ะ แต่ถ้าเป็นบ้านเราพ่อเค้าคงจัดให้อลังการ สวดกันห้าวันห้าคืน จนหลวงพ่อเสียงแห้งกันไปข้างหนึ่งเป็นแน่ แต่มันก็เป็นสไตล์ของพ่อที่ต้องตอบสนอง ไม่งั้น ก็คงไม่ยอม หนูเลยไม่รู้ว่าพิธีการที่แท้จริงเป็นอย่างไรในสิ่งที่ควรเป็น  

 

เข้านอนแล้วนะแม่

ลูก

31 ม.ค. 51 : 00.00 น.

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 162609เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • pa_daeng คะ   ชอบบล็อคนี้จังเลยค่ะ  
  • หนูเองทั้งที่ยังอยู่กับพ่อกับแม่นะคะ แต่ไม่รู้ทำไม อ่านบันทึกในบล็อคนี้แล้วน้ำตาซึมๆ ทุกที  มันรื้นๆ ชื้นๆ ในใจยังไงไม่รู้ค่ะ
  • ฝากกราบสวัสดีคุณแม่ด้วยนะคะ ท่านมีลูกสาวที่น่ารักจริงๆ

สวัสดีค่ะ น้องทั้งสองท่าน

หลายคนอาจจะมองว่า ป้าแดง เป็นคนอารมณ์ดีแต่จริงๆแล้ว ป้าแดงเป็นคนเครียดนะคะ

ได้เขียนอะไรระบายบ้าง จะได้คลายเครียดค่ะ

ขอบคุณที่แวะมานะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท