"วิจารณญาณ..วิจารณญาณ"


เฮ้อ !

 

          วันนี้..OOHOOH  ไปประชุมเชิงปฏิบัติการ  เรื่อง  การพัฒนาการจัดการความรู้ในองค์กร  (Knowledge  Management  รึ  ที่เรารู้จักกันในชื่อย่อว่า  K.M.  ค่ะ)  ที่  ม.อ.มา  เป็นการจัดการความรู้ที่เราสามารถนำมาใช้งานได้เพื่อจะได้พัฒนาองค์กรของเราต่อไปนั่นเอง

        

          ช่วงพักรับประทานอาหารว่าง  ท่านผู้ดูแลแพลนเน็ตของ  สงขลา  เขต  2  เรียกเข้าไปคุย  "ทำอะไรเอาไว้..มาดูผลงานตัวเองซิ !"  (ทำเสียงดุ ๆ ตามฟอร์มเค้าน่ะแหล่ะค่ะ)  OOHOOH  หน้าซีดดดเชียวค่ะ  คิดในใจ  "ทำอะไรไว้อีกหว่าข้าพเจ้า !?!"  ท่านผู้ดูแลแพลนเน็ต  ฯ  ก็ชี้ให้ดูว่า  blog  ของ  OOHOOH  โดน  สพฐ.  ดึง  (ใช้ภาษาให้อ่านง่าย ๆ ละกันค่ะ)  เรียบร้อยแล้ว  รู้ตัวบ้างมั้ย ?  มะรู้นี่(ห)ว่า !  (คิดในใจค่ะ..เดี๋ยวโดน backhand !)                                                          

 ทั่นก็เลยให้สติก่อนสตาร์ทว่า   ต่อไปถ้าจะลงเรื่องไหน  ขอให้ใช้วิจารณญาณ  (ที่มีอยู่น้อยนิด)  ซะหน่อย  เพราะนั่นหมายถึงหน้าตาของ  เขต  2  ด้วย..

พี่น้องค้าบ !  OOHOOH  ชักจะมะมีฟามสุขกับการลง blog  ซะแล้วเด่ะ..ประกาศละกันค่ะ   ใครเข้ามา  blog  นี้  ก็ถอดองค์ความรู้เอาเอง !  เพราะมันจะซ่อนอยู่ลึก ๆ ข้างใน  ลึกมากกกกกจนแทบจะมองไม่เห็น  แต่ก็แค่  "แทบจะ"  หรอกนะคะ  มะใช่มะมีเอาซะเลย  ทีนี้ก็  องค์ความรู้ใคร..องค์ความรู้มันล่ะค่ะท่าน !

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 162546เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับ

  • สมน้ำหน้า กะจะว่าหลายครั้งแล้วนะ เรื่องทำภาษาไทยวิบัติ
  • แต่ยกเว้นให้หนึ่งตน อายุจะมากๆไป แต่หัวใจวัยสะรุ่น คราย..จะทำมั...ย จริงมั๊ก...
  • ขอบคุณมาก

ดีใจด้วยนะโอ๊ะโอ๋ ที่มีโอกาสเป็นหน้าเป็นตาให้เขต 2 เรา แต่อย่าลืมเป็นปากให้กับพวกเราด้วยล่ะกัน อีกเรื่องที่อยากจะดีใจด้วยก็คือโอ๊ะโอ๋น่าจะพบเพื่อนแท้แล้วนะ เพราะเค้าจริงใจมากเลยอ่ะก็คุณเกษตรยะลาไง ^_^

การใช้ภาษาเป็นเรื่องสำคัญนะครับ แต่เข้าใจในคำพูดอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ แต่ก็ดีนะที่ตีความไปไนทางที่ดี ความสุขในการเขียนบล๊อกไม่ได้อยู่ที่การใช้ภาษาที่ผิดเพี้ยน การใช้ภาษาในการเขียนให้บล๊อกน่าอ่าน น่าสนใจ สามารถใช้ศิลปะในการเขียนด้วยถ้อยคำและภาษาที่ถูกต้องได้นะครับ

สวัสดีครับ

          "หรอยหนัดนิ"...ภาษาพันนี้ไม่รู้เขาอิว่าพรือมั่ง

                                       โชคดีหนอน้องสาวเหอ

                                           

ฮ้า..ฮ้า..ฮ้า..เอิก..

แต่เอาไว้เป็นตัวอย่างที่เกือบดีก็ได้นะ..

 

เฮ้อ.... พี่ก็ว่า อ่านแล้วเหนื่อย ๆ ชอบกล ด้วยวัยนี่เอง  แต่ก็ยินดีด้วยที่ทำให้เขต 2 เข้าตา สพฐ. ไม่รู้ว่าตาซ้ายหรือตาขวาเนอะ oohooh เนอะ

ขอบพระคุณค่ะ (เค้าสั่งมาว่า..ให้พูดจาไพเราะ)

P ท่าน  เกษตรยะลา  อ้าว !  คุณตาทวด !  มาสมน้ำหน้า  OOHOOH  ได้อย่างไรเจ้าคะ ?  ภาษาแค่เนี้ยะ !  เวียนหัวซะแล้ว..แต่..ก็..ขอบคุณค่ะ..จะรับไว้ปรับปรุง..คับผม !  เอ้ย !  เจ้าค่ะ  (ฮื่อ..การเป็นคนพูดจาไพเราะเนี่ย..ทำได้ลำบากจริง ๆ )

 

P พี่  moy   ขา..ปากกกกกแบบนี้น่ะ..พี่กล้าให้เป็นตัวแทนรึ ?  Are you sure ?  (ตอนอ่าน..ทำเสียงสูงด้วยนะพี่..จะได้อรรถรส..อย่างแรง !)  ส่วนเพื่อนแท้น่ะค่ะ..เค้ามีไว้ติเพื่อก่อไงคะ..อิค่ะ..อิค่ะ..(ก็เค้าบอกให้พูดไพเราะนี่นา)

 

P คุณ  ทวีรัตน์ เทพนะ  และแล้วท่านก็เข้าข้าง OOHOOH  นั่นเอง..ซึ้งใจจริง ๆ จริ๊ง..

 

P คุณ  suksom  ส๊าธุ !  ระวังนะ..แหล่มกั๊บ ! แหล่มกั๊บ !  ไปเห๊อะ..จะโดนไม่ใช่น้อย !

 

P คุณ  stardust   นี่ก็ด้วย !  มารับพร้อมกับ  OOHOOH  ซะดี ๆ รู้สึกว่าจะซ่าพอ ๆ กันล่ะค่ะ

 

P ท่าน  นายช่างใหญ่  เอ่าะ..ภ่าษ๊าบานเร่า..ทาใคร่หว่า..ย่ะไป่ย่อมนาผี่นา..ดอกหม่ายซ๊วยจั๋งผี่เห๊อ !  แต่ะหว่า..ดอกไอ่ไร๊ฮ่ะ 

 

P ท่าน  เกษตร(อยู่)จังหวัด  ไม่เป็นไร๊ !  อย่างน้อยก็ได้เป็นตัวอย่าง..ถึงเกือบจะดีก็เถอะค่ะ.."คนทำมักจะผิด..คนไม่ผิดคือคนไม่ได้ทำ"  อ้อ !  ต้นไม้บ้าน OOHOOH  ฝากความคิดถึงมาด้วยค่ะ..ส่วนไรขาว..เค้า..ฝากมาลาค่ะ..ขอบคุณมาก

P พี่  purepure's mom  ขา..พี่จะไม่เหนื่อยตอนอ่านได้เยียงไรล่ะเจ้าคะ..อายุกะน้ำหนักปาเข้าไปตั้งเท่าไหร่แล้ว  (อ้าว !  ลืมตัว !  เค้าห้ามกระแนะกระแหน)  ส่วน  สพฐ.  เค้าใช้ตา..ตา..ตา..ไม่พูดดีกว่า..อายุราชการมีอีกยาวไกล... 

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท