คนที่เที่ยวกลางคืนเป็นคนไม่ดีจริงไหม?


คนเราอย่าวัดกันที่ภายนอกเพราะข้างในของคนเราคือเนื้อแท้ต่างหาก...

 

คนที่เที่ยวกลางคืนเป็นคนไม่ดีจริงไหม?.....

 

ใครหลายคนมักมองว่าคนที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวผับมักเป็นคนไม่ดี แปลกนะทำไมถึงมองอย่างนั้น...ไม่เสมอไปหรอกเพราะฉันเชื่อว่าทุกสังคมคนเรานั้นย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดีเหมือนกัน....อย่ามองเพียงการกระทำบางอย่าง......

แต่...ควรมองที่จิตใจหากได้รู้จักพูดคุยกันแล้วเค้าอาจเป็นคนดีกว่าที่เราคิดก็ได้จริงไหม?....ฉันเชื่อว่าอย่างนั้นคนจะดีหรือไม่ดีก็ต่อเมื่อเราได้ทำความรู้จักใช่เพียงแค่การมองคนแค่เพียงเปลือกนอกที่ใครหลายคนมองเห็นและสัมผัสถึงเท่านั้น

ฉันว่านะคนที่เที่ยวผับแล้วไม่ทำให้ใครเสียหาย  อละพ่อแม่ไม่เดือดร้อน  คนอื่นเดือดร้อน และการเที่ยวไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนก็ดีแล้วที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่วาสนับสนุนให้ทุกคนเที่ยวผับนะ   คนเราก็ต้องมีสังคมและเวลาคลายเครียดหาความสุขบ้าง

เพื่อนฉันคนหนึ่งเป็นคนที่ชอบเที่ยวแต่การเรียนทุกเทอมเกรดไม่เคยต่ำกว่า3 เพราะเค้าแบ่งเวลาเก่งและเป็นคนที่นิสัยดีเพื่อนๆพึ่งพาได้เสมอ

อย่างน้อยก็ยังมีหนึ่งคนยที่ทำให้ฉันรู้ว่าคนที่เที่ยวกลางคืนไม่ใช่คนไม่ดีเสมอไป

 

 

 

 

 

 

ส่วนผู้ใหญ่ท่านอาจจะมองในมุมที่ต่างจากเด็กอย่างเราก็ได้  เพราะอย่างนั้นฉันเลยมาเล่าให้ฟังเผื่อว่าผู้ใหญ่ใจดีท่านได้อ่านแล้วท่านอาจให้คำแนะนำ  ข้อคิดดีๆ หใกบเด็กอย่างเราๆได้คิดบ้าง.....

หมายเลขบันทึก: 162049เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2008 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ไม่เสมอไปหรอกนะเราว่า

เราคิดว่า....

คนดีไม่ดีไม่ได้วัดตรงที่ไปเทียวกลางคืนหรอก

แต่ !!!!ต้องขึ้นอยู่กับเราวางตัวแบบไหนมากกว่า.........

ดีไม่ดีไม่รู้  แต่ที่แน่ๆ 

ไม่ค่อยปลอดภัย
เพราะขากลับอาจต้องเจอพวกเมาแล้วขับบ่อยๆ  
และนอนดึก พักผ่อนน้อยๆ จะเสียสุขภาพด้วยครับ 

การเที่ยวกลางคืนตามหลักของพระพูทธศาสนา

เป็นเรื่องของอบายมุข(ทางแห่งความฉิบหาย)เป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆขอยืนยัน

มีโทษหลายอย่าง

๑.ชื่อว่าไม่รักษาตน

๒.ไม่รักษาครอบครัว

๓.บั่นทอนสุขภาพ

๔.เป็นที่หวาดระแวงของผู้อื่น

๕.ถูกดูหมิ่น

๖.เสียเวลา เสียแรงงาน เสียทุนรอน เสียสุขภาพ

แหล่งท่องเที่ยวในยามกลางคืนนะมีแต่ความเสี่ยงในเรื่อง

ของการผิดศีลธรรมทั้งนั้นใครจะพูดว่ามันอยู่ที่การวางตัว

อาตมาว่าคนที่ไปเที่ยวกลางคืนนะส่วนมากเป็นคนที่มีปํญหา

เราต้องเชื่อ.การเที่ยวกลางคืนเป็นทางแห่งความฉิบหาย

ถ้าโยมไม่เคยเที่ยวก้อย่าไปเลยจะดีที่สุด.เวลาลูกสาวเดินออกจากบ้านไปเที่ยวตอนกลางคืนพ่อเราจะรู้สึกยังไง.ท่านอาจจะเคยผ่านเรื่องเหล่านี้มาหรือไม่เราไม่ได้ว่าแต่

ที่แน่ๆในสถานที่เที่ยวบางแห่งผู้ชายที่เขาไปเที่ยวเขาจะมองผู้หญิงที่ไปเที่ยวในตอนกลางคืนนะเป็นเหยื่อไม่ได้ว่าเป็นเพื่อนเที่ยวในยามวิกาลนะอีกอย่างเพื่อนหญิงชายที่ไปด้วยบางคนอาจชวนให้เราลองเหล้า เบียร์ ไวน์แรกๆอาจปฏิเสธได้นานๆไปจะไหวหรือแล้วปัญหาผิดศีลข้อสามก็อาจตามมาได้มีตัวอย่างมากมายอย่างเสี่ยงเลยดีกว่า..สาธุ

วันก่อนเซงๆครับไม่รู้จะทำอะไรดี แล้วอยู่ๆก็นึกขึ้นได้ครับว่าเพื่อนๆเคยชวนไปที่สไมนวดแถวอ้อมใหญ่เลยบิ๊กซีไปหน่อยประมาณ1กม.ครับ

ไปลองนวดเบอร์147นวดทั้งน้ำมะนทั้งแผนไทยออกมาตัวเบาสบายเลยครับ รู้สึกดีมากมากครับ

พอนวดเสร็จก็นั่งคุยกับน้องเขา อัธยาศัยดีมากครับแนะนำผมให้ลองทานอาหาร

ผมลองครับอาหารใช้ได้ที่เดียวแต่ที่ผมติดใจสุดๆก็ต้องกุ้งอบวุ้นเส้นเลยครับ

เขาอบได้ทีมากติดใจเลยที่เดียวมาอีกกี่ทีก็ต้องสั่งตลอดครับถ้าสนใจก็ลองมาครับผมว่าต้องติดใจเหมือนผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท