เพื่อนหนูวัยทองกันแล้ว


หนูบ่นว่า เดี๋ยวนี้หนูขี้หงุดหงิด สงสัยจะวัยทอง โหน่งก็บอกว่า ตุ๊กตาก็ไม่สบายต้องฉีดยา ตอนนี้ตุ๊กตา อยู่คนเดียวค่ะ พ่อแม่เสียหมดแล้ว แต่ดีที่มีบ้านพี่ชายอยู่ในบริเวณเดียวกัน พอที่จะพึ่งพาได้บ้าง

แม่คะ

 

หนูไม่ได้จดหมายถึงแม่หลายวัน เพราะหนูติดต้องไปประชุมที่อุดร นอนดึกตื่นเช้า โดนฝนด้วย  พอกลับมาหนูก็ไม่สบาย ตัวร้อน เหมือนจะเป็นไข้หวัด วันนี้หนูนอนซมทั้งวันเลยค่ะ

หนูสังเกตว่าพ่อผอมลง แต่แม่ไม่ต้องห่วงหรอกนะจ๊ะ แม่บ้านเขาดูแลพ่อดีมาก เขาไปเก็บเอาเสื้อผ้าเก่าของพ่อมาจากที่ไหนก็ไม่รู้มาให้พ่อใส่ ดูแล้วเหมือนพ่อทรุดโทรมไปมากทีเดียว

 

วันก่อนที่หนูไปประชุมที่อุดร หนูไปเป็นวิทยากรช่วย เรื่องการเขียนบันทึกในเวบไซต์ gotoknow ค่ะแม่ หนูเจอโหน่งด้วย โหน่งยังดูหน้าเศร้าๆๆแต่สวยเหมือนเดิม แม้จะดูอวบขึ้นแต่ก็ดูดีค่ะ เราไม่ได้เจอกันนานมาก โทรศัพท์และเมล์เราก็ไม่ติดต่อกันเลยในช่วงหลัง เราทั้งคู่ดีใจที่ได้เจอกัน แต่ว่าไม่มีเวลามากนักที่จะคุยกัน

ตอนนี้โหน่งอยู่อุดร แต่ต้องกลับมาเยี่ยมแม่ทุกวันศุกร์ที่หนองคาย หนูไม่อยากคิดถึงอนาคตที่หนูต้องแก่ เพราะหนูบอกแม่แล้วว่าจะยุติมัน แต่มันก็สะกิดใจหนูไม่น้อย

โหน่งต้องดูแล ลูกๆๆด้วยค่ะ 3 คนแน่ะ หนูยังดีที่ไม่มีลูกต้องดูแล แต่ก็ทำหน้าที่ลูกได้ไม่ดีเท่าทีควร

หนูบ่นว่า เดี๋ยวนี้หนูขี้หงุดหงิด  สงสัยจะวัยทอง โหน่งก็บอกว่า ตุ๊กตาก็ไม่สบายต้องฉีดยา ตอนนี้ตุ๊กตา อยู่คนเดียวค่ะ พ่อแม่เสียหมดแล้ว แต่ดีที่มีบ้านพี่ชายอยู่ในบริเวณเดียวกัน พอที่จะพึ่งพาได้บ้าง

ดูสิคะแม่ เพื่อนๆของหนู เริ่มที่จะมีปัญหาสุขภาพกันแล้ว แถมต้องอยู่คนเดียวก็หลายคน ตอนเย็น ตุ้มก็โทรมาทวงเรื่องการครบรอบส่งเงินประกันชีวิต ก็เล่าเรื่องนี้ให้ตุ้มฟัง แต่ตุ้มดูไม่ค่อยเดือดร้อนค่ะ เพราะตุ้มเขามีตังค์ มีครอบครัวที่สมบูรณ์ ไม่มีภาระอะไรมากมาย บอกเพียงแต่ว่า โอ้ย....คงต้องทำใจนั่นแหละ แก่ๆๆเฒ่าๆๆกันแล้ว เราก็มีภาระ เลยไม่ได้ติดต่อเพื่อนๆ

ดูสิแม่ ......โทรทวงตังค์ยังทำได้ แต่โทรถามข่าวคราวเพื่อน ไม่มีเวลาซะงั้น อันนี้คงต้องรวมถึงหนูด้วย เพราะหนูก็ไม่ได้ติดต่อเพื่อนๆ เหมือนกัน แต่........เขาก็ไม่ติดต่อหนูนี่นะ

 

คิดถึงแม่นะ

ลูก

27 ม.ค. 51 : 20.08 น.

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 161729เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2008 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 ป่าวน๊า...

เค้ายังไม่วัยทองอ่ะ

สวัสดีค่ะป้าแดง

- แวะมาอ่านบันทึกจดหมายถึงแม่ น่ารักค่ะ

- รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ดูป้าจะโหมงานมากหรือเปล่าค่ะ ถ้าเหมือน อ.ขจิต อีกคนสงสัยจะป่วยอีกคน เพราะท่านชีพจรลงเท้าบ่อยค่ะ

สวัสดีครับเอื้อย

เริ่มช่วงใบร่วงฤดู

คือพี่ผู้ผ่านกลางไว

ใบเหลืองไม่กี่ใบ

บนต้นไม้ยังไม่ร่วง

........

หยิบมาจากงานทรงแปลของ ท่านจันทร์จิรายุ รัชนี

ครับ

 

  • วัยทองแล้ว
  • เป็นกำลังใจให้น๊ะครับ
  • ตอนนี้ทองแพงน๊ะครับ
  • งิงิ

สวัสดีค่ะ น้องหนิง อ.เพชรน้อย อาวเปลี่ยน น้องสุขสม

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

จะไม่ยอมให้ร่วงง่ายๆค่ะ

ทองแพงจริงๆด้วยสิ

ขอบคุณหลายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท