KM เรื่องใกล้ตัวนะคะ


KM ไม่ยากอย่างที่คิด

วันนี้จะมา Share ว่าดิฉันได้อะไรจาก KM  บ้าง  แต่ต้องขอออกตัวในฐานะของผู้ที่เริ่มศึกษา KM นะคะ  ว่ายังไม่เชี่ยวชาญช่ำชองเท่าไร  แค่อยากเล่าถึงสิ่งดีๆ ที่ได้จาก KM  เท่านั้นเองค่ะ    ตั้งแต่เริ่มเข้ามาเรียนรู้เรื่องนี้อย่างจริงจัง ทำให้ดิฉัน กล้าพูด กล้าแสดงออก กล้าแสดงความคิดเห็น มากขึ้น จากที่เมื่อก่อนเป็นคนเงียบ มีอะไรก็ไม่กล้าพูด กล้าถาม  ทำให้เราเป็นคนปิดกั้นตัวเอง  รู้แค่ไหนก็พอแค่นั้น ไม่ถามต่อ  ไม่มีการต่อยอดทางความคิด   การได้มาเรียนรู้   KM นั้น มีการพูดคุย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันตลอดเวลา  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ได้มีเวทีให้เราได้แสดงออก  แสดงความคิดเห็น   ว่าสิ่งที่เราคิดมันเหมือนคนอื่นไม๊  ถ้าไม่เหมือนแล้วเค้าคิดกันอย่างไร  เพราะเหตุใดเค้าถึงคิดกันแบบนั้น   ทำให้เกิดการต่อยอดทางความคิด  เป็นการพัฒนาตนเองด้วยนะคะ   และการที่ต้อง การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  ทำให้ดิฉันได้รู้จักเพื่อนใหม่ ในสายงานเดียวกัน  ซึ่งเราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  แบ่งปันประสบการณ์ในการทำงานกัน  การที่เราได้พูดคุย กับคนหลากหลาย  ทำให้เราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของคนอื่น และได้รับความรู้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น   การเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากประสบการณ์ของคนอื่น  ง่ายกว่าลองปฏิบัติเองเยอะเลย ว่าไม๊คะ  (ก็เราจะได้ไม่ต้องผิดพลาดอย่างเค้าไง)

     เห็นไม๊คะ  KM  ไม่ใช่เรื่องไกลตัว  แล้วก็ไม่ยากอย่างที่คิด  เรามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  และแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ กันเถอะค่ะ  สนุกดีออก

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 16169เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2006 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท