edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

จากเหนือ....จรดใต้..ตะคร้อพิทยา


ประทับใจ "การจัดการความรู้ช่วยลดอัตตา"

โครงการของเรา จากเหนือ....จรดใต้ (11)     เริ่มศักราชใหม่ 2551  ซึ่งก็หมายความว่า  โครงการของเรากำลังใกล้จุดหมายปลายทางเข้าทุกที  การที่มีสมาชิกในโครงการถึง 95 องค์กร ทำให้เราต้องจัดประชุมกันทีละภาคภูมิศาสตร์  จะได้มีโอกาสพบกันในเวทีระดับชาติในอีกไม่นาน  ดังนั้นเพื่อให้ได้รู้จักกันได้ดียิ่งขึ้น คณะวิจัยจึงขอนำเรื่องราวของแต่ละองค์กรมาเสนอเป็นสังเขป (ข้อมูล ณ เมื่อเข้าร่วมโครงการเพื่อการทบทวนความก้าวหน้า) 

โรงเรียนตะคร้อพิทยา

สพท. นครสวรรค์เขต ตำบลตะคร้อ  อำเภอไพสาลี  จังหวัดนครสวรรค์ 60220 

โทร. 056-357226เปิดสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ครู 15 คน นักเรียน 459 คน        

โรงเรียน เริ่มกระตุ้นบุคลากรให้สนใจความรู้ฝังลึกโดยการให้เล่าเรื่องแห่งความสำเร็จในที่ประชุมเดือนละครั้งเป็นการอุ่นเครื่อง        โรงเรียนนี้เน้นการสอนเรื่องมีวินัย มีน้ำใจ มีความรับผิดชอบ เสียสละ รักความสะอาด จึงจัดเวรบริการของนักเรียน ให้นักเรียนมัธยมปีที่ 6 ล้างห้องน้ำให้น้องๆใช้  ส่วนนักเรียนมัธยม 1-5 ดูแลบริเวณอื่นๆ โดยพร้อมใจกันทำหลังเลิกเรียน        ทักษะการล้างห้องน้ำไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนควรจะทำเป็น เพราะว่าเมื่อลงมือทำแล้วจะได้เห็นใจคนทำความสะอาดกันไปในตัว       

โรงเรียนนี้ต่างจากโรงเรียนส่วนมากตรงที่คณะครูโดยเฉลี่ยอายุไม่มาก แต่ที่สังเกตได้ชัดคือมีความกระตือรือร้น ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ให้ความช่วยเหลือและความร่วมมือดี       

ประโยคที่น่าสนใจจากโรงเรียนนี้ คือ การจัดการความรู้ช่วยให้คิดในทางบวก และลดอัตตาลงได้

คำสำคัญ (Tags): #edkm erkm
หมายเลขบันทึก: 161608เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2008 08:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท