ผู้จัดการกับภารโรง...


ไปงานเลี้ยงวันเกิดลูกศิษย์ ขณะที่ทานข้าวกันมีลูกศิษย์ ระบายออกมาว่า ไปชอบสาวอยู่คนหนึ่ง แต่เสียดายที่ดูเหมือนเธอจะมีแฟนซะแล้ว

ผมเลยถามลูกศิษย์ผมว่า รู้มั้ยว่าอาชีพผู้จัดการกับอาชีพภารโรงนั้นมันต่างกันอย่างไร

ลูกศิษย์ผมนั่งคิดซักพัก แล้วถามว่า “มันต่างกันอย่างไรเหรอครับ”

ผมตอบว่า "ผู้จัดการเป็นผู้สร้างและแสวงหาเพื่อให้ได้มาในจุดหมายที่ต้องการ แต่ภารโรงมีหน้าที่หลักๆ คือเก็บตก ทีนี้อยากเป็นผู้จัดการหรือภารโรงล่ะ”

ลูกศิษย์ผมยิ้ม

ผมเชื่อว่าเขาเข้าใจในสิ่งที่ผมบอกไป
ผมก็เลยลงมือทานต่อ

บุริม โอทกานนท์
24-01-08
หมายเลขบันทึก: 161211เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาจารย์คะ

ได้มาอ่านหลายๆ บันทึกของอาจารย์แล้ว ได้แง่คิดดีๆ เยอะเลยคะ ชอบใจคะ :)

ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท