Diino - ฟรี!! Harddisk ออนไลน์ 2GB !!!


ฟรี!! Harddisk ออนไลน์ 2GB !!!

Diino (อ่านว่า ดิโน) คือ บริการฟรีพื้นที่เก็บข้อมูล จำนวน 2 GB อยากเก็บไฟล์อะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นรูป เพลง และทุกๆ อย่างที่เป็น File Digital พร้อมทั้งยังมีโปรแกรมจัดการโดย สามารถทำให้เราจัดการ File และ Folder เหมือนกับมี Drive เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตัว ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนของโลก เราก็สามารถใช้ จัดการ หรือ แชร์ไฟล์เหล่านั้นให้เพื่อนก็ได้

Features ที่สำคัญๆ ของ Diino มีอะไรบ้าง
- Online storage อันนี้ก็เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลอย่างที่เรารู้จักกันดีแหละครับ แต่ที่อยากแนะนำคือ ตัว Online storage
จะสามารถตั้งเวลาการ Backup ข้อมูลของเราได้ ทำให้เลิกกังวลเรื่องข้อมูลใน Diino จะสูญหายไปได้เลย และสามารถเรียกกลับคืนมาเมื่อไหร่ก็ได้

- Secure email อันนี้เป็นอีกอันที่อยากแนะนำคือ เราสามารถส่ง File บน Diino นั้นไปยังเพื่อนๆ หรือใครๆ ที่เป็นสมาชิก Diino เหมือนกับเรา ก็ตามที่เราอยากส่งให้ได้ทันที โดยไม่ต้อง Download File นั้นลงมาบนเครื่องเราก่อน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความอำนวยความสะดวกของ Diino อีกอย่างหนึ่ง อีกทั้งยังมีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยของ E-mail นั้นอีกด้วย

- Music and photo sharing เจ้าโปรแกรมที่ทาง Diino สร้างมาสามารถเล่นเพลงที่เราเก็บไว้บนพื้นที่ของ Diino โดยใช้งานง่ายเสียด้วย เหมือนกับ winamp ที่เราคุ้นเคยกันดีเลยทีเดียว

 

แนะนำวิธีการสมัครใช้และดาวน์โหลด
1.เมื่อคลิกเข้าไปแล้วให้เลือกที่ Sign up for your free Diino now !
2.เลือก free account แล้วกด Select
3. กรอกข้อมูลการสมัครให้ครับ
3.1 Username: ***รหัสผู้ใช้****
3.2 Password: ***รหัสผ่านของเรา***
3.3 Confirm password: ***ยืนยันรหัสผ่านอีกครั้งคับ***
3.4 Email: ***อีเมล์ของครับ***
3.5 Confirm email: ***ยืนยันอีเมล์อีกครั้งคับ***
3.6 I accept the user agreement ***ให้ติ๊กเครื่องครับ***
3.7 Verification string *** ให้เราดูตัวอักษรที่ปรากฏบนภาพแล้วกรอกลงไปในช่องคับ***
3.8 I want to receive newsletters from Diino ***ควรจะติ๊กไว้ครับเพราะเราจะได้รับ
ข่าวสารต่าง ๆ ของ Diino
3.9 Country: ***เลือกประเทศไทย***
3.10 Gender: *** เพศ ***
3.11 Birth year: ***ปีที่เราเกิดคับ***
3.12 Interest : ***เราสนใจอะไรบ้างก็ติ๊กไปครับ***
4.Optional information (ข้อมูลโดยทั่วไป)
4.1 First name: ชื่อ
4.2 Last name: นามสกุล
4.3 Cell Phone Number: เบอร์โทรศัพท์ หรือใส่มั่วเลยก็ได้ 10 หลัก
4.4 How did you find Diino?: คุณรู้จัก Diino ได้อย่างไร ให้ใส่ vdoclip.exteen.com
4.5 Connection Speedซ *** ความเร็วของครับ แนะนำให้ใส่สูงสุดเลยจะได้ครับ ***

5.เมื่อเสร็จแล้วให้ไปที่อีเมล์ของเรา เราจะได้รับจดหมาย Successful Registration ให้เราคลิกเข้าไปคับ พอเข้าไปแล้ว ให้คลิกลิงค์ที่เขาให้มาเพื่อทำการ Activate Account ค่ะ
ลิงค์ที่เขาให้มาจะคล้าย ๆ กับอันด้านล่างครับ
http://dshop.diino.net/ativate/HSC810BHTT3SIRF28D98TEZ98NAY0W?
แล้วมันจะปรากฏ
5.1 จากนั้นให้กดคำว่า Now download the Diino client program *** เพื่อดาวโหลดโปรแกรมที่จะเชื่อมต่อเซฟเวอร์เพื่อเก็บครับ ****
5.2 เลือก เวอร์ชัน เมื่อโหลดเสร็จแล้วก็ ลงโปรแกรมเลย แค่กด Next ๆๆๆ ไปเรื่อย ๆ

พอเปิดโปรแกรมจะมีคำว่า Username กับ Password ให้เราใส่ตามที่เราได้สมัครครับก็กด Login
ตอนนี้ เราอยากเก็บไฟล์อะไรก็ลากเข้าไปวาง ได้เลยครับ ^^

คำสำคัญ (Tags): #dino#free#harddisk#online storage#sharing
หมายเลขบันทึก: 160277เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2008 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
น่าสนใจครับ เดี๋ยวลองเข้าไปดู

ขอบพระคุณครับ ... จะลองใช้ดูนะครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท