ทีมไอซียู ธาตุพนมสู้ๆ


ขอกำลังใจนะคะ
  ห่างหายไปนาน ไม่ได้เข้ามาแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้เลยค่ะ แต่ไม่ได้หายไปไหน ที่ผ่านมามีการเริ่มต้นทำสิ่งดีๆใหม่ๆ ถือเป็นความท้าทายอีกระดับ อยากรู้แล้วล่ะสิ ความจริงทีมเราทำงานกันหลายอย่างมาก เนื่องจาก หัวหน้าเราเพิ่งจบหลักสูตรวิกฤต จากศิริราชมาค่ะ ก็เลยมีสิ่งใหม่ๆให้เราทำเยอะแยะเลย สิ่งแรกที่เราเริ่มก็คือ ปฏิบัติการต้านภัย VAP เพราะที่ผ่านมาเราทำแบบไม่รู้แต่ก็อยากทำค่ะ ตอนนี้เรามาเริ่มใหม่โดยที่ หัวหน้าสอนเรา แล้วก็เริ่มใช้แผนภูมิก้างปลาเพื่อหาสาเหตุ พอได้สาเหตุแล้วทำให้เรา ได้แนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันการเกิดปอดอักเสบจากการใช้เครื่องช่วยหายใจ แล้วเราก็สามารถคลอดแบบประเมินการปฏิบัติในการป้องกัน VAP ซึ่งเราจะใว้แบบประเมินทุกครั้งที่ให้การพยาบาลผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ แล้วเราก็ปรับวิธีให้อาหารทางสายยางโดยเปลี่ยนมาใช้แบบถุง Feed แทนค่ะโดยมีการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อน ซึ่งถือเป็นวิธีป้องกัน VAP อีกด้วย แล้วที่สำคัญก็คือ การ Weaning  เราก็ไม่พลาดเหมือนกัน เราได้สร้างแบบประเมินความพร้อมในการหย่าเครื่องช่วยหายใจอย่างเป็นเรื่องเป็นราว และก็ ออกแบบ Protocol Weaning ด้วย ทุกอย่างเราเริ่มทดลองใช้มาตั้งแต่ วันขึ้นปีใหม่แล้วค่ะ ประเมินผลออกมาเป็นอย่างไร จะรายงานให้ทราบอีกนะคะ ทีมเราไม่หวังว่าเรื่องของเราจะเป็นประโยชน์ต่อใครมากนัก เพียงแค่หวังว่าถ้าใครบังเอิญมาอ่านเจอ ขอเพียงแค่ส่งกำลังใจมาให้เรา ทีม ไอซียู ธาตุพนม Baby ที่เพิ่งหัดเดินเตาะแตะๆ ค่ะ
หมายเลขบันทึก: 160258เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2008 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

ท่าบ่อ ก็กำลังคิดอยากมี ICU ไม่รู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

สวัสดีค่ะ พี่ทีมงาน ICU ทุกท่าน หนูเองก็เป็นพยาบาลICUเช่นกัน(เพิ่งจบใหม่) แวะมาให้กำลังใจพี่ๆ หนูเองก็ได้รับมอบหมายให้ทำโครงการweaningก็เลยมาหาข้อมูล เจอพี่ๆพอดี อยากขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า

แวะมาเยี่ยมคนบ้านเดียวกัน

ผมอยู่เรณูครับ

 

สวัสดีค่ะ พี่ทีมงาน ICU ทุกท่าน หนูเองก็เป็นพยาบาลICUเช่นกัน(เพิ่งจบใหม่) แวะมาให้กำลังใจพี่ๆ หนูเองก็ได้รับมอบหมายให้ทำโครงการweaningก็เลยมาหาข้อมูล เจอพี่ๆพอดี อยากขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า

ขอเป็นกำลังจัยให้ด้วยนะจ๊ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท